Nhân câu chuyện một em trong group hỏi về chuyện rớt tàu mùa cao điểm đi Úc, mình mạn phép tổng kết lại một số điểm chính để anh em trong ngành xem và cho ý kiến nhé.
- Bạn đang có chỗ mà phải đóng thêm một khoản gọi là phụ phí mùa cao điểm.
- Bạn lấy được booking với một cái giá không mềm tí nào nếu so với trước đó vài tháng.
- Bạn cầm booking, đóng hàng rồi đem cont ra bãi... tưởng lên được tàu, ai dè nhận được thông báo full tàu feeder nên chưa load được.
- Bạn đem cont ra bãi, hàng lên được tàu feeeder, mừng hết lớn... ai dè, nó rớt ở cảng chuyển tải nào đó ở Sing, Taiwan, Malay...
- Bạn bị rớt một lần ở cảng chuyển tải... chắc như bắp là hãng tàu cho lên vì nó đã gửi thư hứa hẹn đầy đường... tưởng mình ngon .. ai dè, nó tống cho cái thư thông báo roll lần hai... xụi lơ.
- Chưa hết, quá xui vì thằng cu em nào đó lên lộn list hay cái cont của bạn nằm ở hốc bà tó nào đó mà tàu chạy rồi vẫn moi chưa ra... rớt lần 3... đời bạn đen như chó mực...
Túm lại là, khi là mùa cao điểm... hàng của bạn đi về đâu cũng là điều bạn không nắm được, tiền của bạn sẽ phải chi nhiều hơn để được lên mấy cái boong tàu các loại.. gồm xà lan, feeder, mother vessels các chặng.
Thế để hàng đi đến nơi về đến chốn thì cần làm gì?? Chắc chắn là mình không kêu bạn đốt nhang khấn vái rồi vì chuyện này hổng giải quyết được gì ngoài phần tâm linh nhưng chắc chắn có mấy em fwd từng làm (chưa kiểm chứng nhưng có nghe, kaka).
2. Shipper book cước trả trước, mạnh hơn được tí rồi vì tiền ta thì ta đau, uy tín của ta mà, hứa thằng người mua là hàng đến trong XX ngày mà tới XX + 7/14/21 days thì đau thật, buyer bên kia nó đếch thèm mua nữa thì khổ. Lúc này thì phải dùng khổ nhục kế các loại, năn nỉ anh em nhà booking section cho em xin cái lịch tàu chính xác ấy, cho em xem đúng cái cột ETA nhé, tô đậm, gạch dọc, đóng khung các loại để lưu tâm , rồi còn kỹ càng nhắn bộ phận booking đánh hẳn cho em cái ngày ETA lên để em có cái mà mắng vốn...
Tưởng ngon, ai dè, đời vận chuyển các thể loại luôn nêu cao tinh thần... ETA (Estimated Time Arrival - Thời gian dự kiến đến) nhé, mà dự kiến thì là future mà... ai biết thực tế thế nào, tụi em cố lắm rồi anh chị ơi mà nó hổng lên được, thôi đành chịu vậy.
Cho nên các bạn chịu khó hỏi thăm các ae fwd/ carrier để nắm tình hình đều đặn, alo 1-2 ngày/ lần để họ nhớ, họ thương, họ đưa vô top priority list mà lên sớm sớm, hổng được nữa thì chơi chiêu ăn vạ, Chí Phèo, đằng nào cũng được miễn họ nhớ mình vì ngày họ có vào trăm cont, vài chục cái tên để nhớ, giờ có thằng spam các thể loại như email, call, hẹn gặp, .. chắc có tác dụng hơn.
3. Fwd book cước trả sau (theo chỉ định đại lý mà lị): Thôi ráng o bế tiếp thằng đại lý bên kia nó xin hãng tàu vài cái protect space hàng tuần để còn phục vụ mấy ông Vip, san sẻ roll luân phiên chứ cứ nhè 1-2 ông roll suốt thì chết, nắm cái cont nào very ưu tiên thì stick xanh stick đỏ để hãng nó đưa vô lít ưu tiên 1, rồi tới ưu tiên 2,.3, đêm về nhớ mở máy điện thoại để nhận question là load cont nào để cont nào lại mà phản ứng nhanh, hổng nhanh thì sáng mai chỉ có khóc họng vì cont đã đi rồi... một trời than thở.
4. Fwd book trả trước: nghe có vẻ mạnh vì gạo, bạo vì tiền nhưng thật ra tiền chưa chắc mua được chỗ... dù đôi khi cũng okie mà. Cái này thì ta tự xử thôi, chả ai bảo kê đâu, ráng mà thúc đít hãng tàu cho em lên mấy cái cont rất rất ưu tiên... rồi các kiểu con đà điểu để làm sao lên được, mình còn bán chỗ lại được mà... sao phải khóc.
Rồi, anh em tự ngẫm mình ở vai nào thì làm tròn vai đó, hoặc tự ngẫm thêm cách chơi an toàn trong mùa loạn lạc này, chúc anh em an toàn để hàng đi đến nơi về đến chốn. vì có lúc đến nơi thì cũng là x3 thời gian dự kiến rồi (kn thực tế từng gặp)
Nguồn: Le Quang Huu Dung.
- Mùa cao điểm tức là mùa mà:
- Bạn đang có chỗ mà phải đóng thêm một khoản gọi là phụ phí mùa cao điểm.
- Bạn lấy được booking với một cái giá không mềm tí nào nếu so với trước đó vài tháng.
- Bạn cầm booking, đóng hàng rồi đem cont ra bãi... tưởng lên được tàu, ai dè nhận được thông báo full tàu feeder nên chưa load được.
- Bạn đem cont ra bãi, hàng lên được tàu feeeder, mừng hết lớn... ai dè, nó rớt ở cảng chuyển tải nào đó ở Sing, Taiwan, Malay...
- Bạn bị rớt một lần ở cảng chuyển tải... chắc như bắp là hãng tàu cho lên vì nó đã gửi thư hứa hẹn đầy đường... tưởng mình ngon .. ai dè, nó tống cho cái thư thông báo roll lần hai... xụi lơ.
- Chưa hết, quá xui vì thằng cu em nào đó lên lộn list hay cái cont của bạn nằm ở hốc bà tó nào đó mà tàu chạy rồi vẫn moi chưa ra... rớt lần 3... đời bạn đen như chó mực...
Túm lại là, khi là mùa cao điểm... hàng của bạn đi về đâu cũng là điều bạn không nắm được, tiền của bạn sẽ phải chi nhiều hơn để được lên mấy cái boong tàu các loại.. gồm xà lan, feeder, mother vessels các chặng.
Thế để hàng đi đến nơi về đến chốn thì cần làm gì?? Chắc chắn là mình không kêu bạn đốt nhang khấn vái rồi vì chuyện này hổng giải quyết được gì ngoài phần tâm linh nhưng chắc chắn có mấy em fwd từng làm (chưa kiểm chứng nhưng có nghe, kaka).
- Giờ chia ra thành mấy nhóm:
2. Shipper book cước trả trước, mạnh hơn được tí rồi vì tiền ta thì ta đau, uy tín của ta mà, hứa thằng người mua là hàng đến trong XX ngày mà tới XX + 7/14/21 days thì đau thật, buyer bên kia nó đếch thèm mua nữa thì khổ. Lúc này thì phải dùng khổ nhục kế các loại, năn nỉ anh em nhà booking section cho em xin cái lịch tàu chính xác ấy, cho em xem đúng cái cột ETA nhé, tô đậm, gạch dọc, đóng khung các loại để lưu tâm , rồi còn kỹ càng nhắn bộ phận booking đánh hẳn cho em cái ngày ETA lên để em có cái mà mắng vốn...
Tưởng ngon, ai dè, đời vận chuyển các thể loại luôn nêu cao tinh thần... ETA (Estimated Time Arrival - Thời gian dự kiến đến) nhé, mà dự kiến thì là future mà... ai biết thực tế thế nào, tụi em cố lắm rồi anh chị ơi mà nó hổng lên được, thôi đành chịu vậy.
Cho nên các bạn chịu khó hỏi thăm các ae fwd/ carrier để nắm tình hình đều đặn, alo 1-2 ngày/ lần để họ nhớ, họ thương, họ đưa vô top priority list mà lên sớm sớm, hổng được nữa thì chơi chiêu ăn vạ, Chí Phèo, đằng nào cũng được miễn họ nhớ mình vì ngày họ có vào trăm cont, vài chục cái tên để nhớ, giờ có thằng spam các thể loại như email, call, hẹn gặp, .. chắc có tác dụng hơn.
3. Fwd book cước trả sau (theo chỉ định đại lý mà lị): Thôi ráng o bế tiếp thằng đại lý bên kia nó xin hãng tàu vài cái protect space hàng tuần để còn phục vụ mấy ông Vip, san sẻ roll luân phiên chứ cứ nhè 1-2 ông roll suốt thì chết, nắm cái cont nào very ưu tiên thì stick xanh stick đỏ để hãng nó đưa vô lít ưu tiên 1, rồi tới ưu tiên 2,.3, đêm về nhớ mở máy điện thoại để nhận question là load cont nào để cont nào lại mà phản ứng nhanh, hổng nhanh thì sáng mai chỉ có khóc họng vì cont đã đi rồi... một trời than thở.
4. Fwd book trả trước: nghe có vẻ mạnh vì gạo, bạo vì tiền nhưng thật ra tiền chưa chắc mua được chỗ... dù đôi khi cũng okie mà. Cái này thì ta tự xử thôi, chả ai bảo kê đâu, ráng mà thúc đít hãng tàu cho em lên mấy cái cont rất rất ưu tiên... rồi các kiểu con đà điểu để làm sao lên được, mình còn bán chỗ lại được mà... sao phải khóc.
Rồi, anh em tự ngẫm mình ở vai nào thì làm tròn vai đó, hoặc tự ngẫm thêm cách chơi an toàn trong mùa loạn lạc này, chúc anh em an toàn để hàng đi đến nơi về đến chốn. vì có lúc đến nơi thì cũng là x3 thời gian dự kiến rồi (kn thực tế từng gặp)
Nguồn: Le Quang Huu Dung.
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi