Nếu ai đang có ý định booking qua hãng Sealand - A Maersk Company thì nên suy nghĩ nhé. Mình xin chia sẻ một kinh nghiệm thương đau của bên mình như sau:
Ngày 16/10/2020 bên mình có request 1 booking đi Ningbo ngày 01/11/2020 với giá là 180 USD.
Ngày 26/10/2020 bên Sealand gửi 1 cái mail kiểu spam, vì chẳng liên quan gì đến số booking của mình cập nhật về 1 loạt các giá thay đổi từ tháng 11.
Ngày 26 ~ 29/10, chứng từ bên mình kiểm tra booking trên hệ thống và vẫn thấy giá là 180 USD, không thay đổi giá gì hết.
Ngày 30/10/2020, bên mình submit SI của booking đó, và thấy giá đã tăng lên 350 USD (bên mình phát hiện chứ không phải là có mail nhắc nhở hay sales báo tăng giá nhé).
Bên mình đã ngay lập tức liên hệ với sales và bộ phận suport bên đó, và yêu cầu giúp đỡ, điều chỉnh. Nhưng sau những ngày chờ đợi, thì hôm nay bên mình nhận được 1 email đại ý là:
1 - Bên tao update mail spam thông báo giá đó, mày tự phải hiểu booking của mày nằm trong ngày đó, phải chịu tăng giá.
2 - Không tìm hướng hỗ trợ khách hàng mà liên tục đổi lỗi về việc khách hàng phải tự hiểu điều đó.
3 - Nhận là hệ thống lỗi khi không update cho từng booking nhưng để bên tao khắc phục, còn mày thì đóng tiền này đi.
4 - Lại còn bảo số tiền tăng này có khoảng 3.5 triệu (170 USD) thì nhằm nhò gi, bù đắp đi anh rồi lấy lô hàng khác bù vào.
Trong khi lỗi của bên đó:
1 - Khi có thay đổi về giá của booking đó, lại không gửi email cập nhật để khách biết mà ÂM THẦM thu tiền của khách.
2 - Không cho khách hàng được quyền lựa chọn là có sử dụng hay không sử dụng dịch vụ, mà bắt vào trường hợp đã rồi.
3 - Khi có sự thay đổi về giá cả, cũng không update lại giá mới trên hệ thống, vẫn giữ nguyên giá cũ khi booking.
4 - Email đăng ký theo account và nhận booking nhưng lại không nhận được bất kỳ sự thay đổi về giá cả nào cả. Trong khi trước đó sales cũng từng update giá trên mail đó, giờ đổi lỗi là mail đó không nhấn "theo dõi" để được câp nhật chi tiết. MK, mail làm việc của ng ta chứ có phải mail chơi đâu mà ấn cái đó để hàng ngày update hàng trăm cái mail rác.
5 - Ôi thần linh ơi, lại còn dạy em lấy lời lô khác bù vào khoản tiền ấy nữa chứ. Em nghe xong không biết nói sao nữa, lô hàng khác lời thì kệ mẹ em chứ, còn lô hàng này, em chỉ lời có 20 USD, khách hàng cũng đâu trả phí cho em đâu. Giờ bắt em phải gánh cái chi phí đó là sao vậy trời.
=>> Thật sự Drama thì còn nhiều lắm, nhưng em đang bức súc nên không nói được nhiều. Hàng thì gần đến rồi, nên mọi người cân nhắc khi sử dụng dịch vụ bên này để tránh bị LỪA ĐẢO như em nhé. Vừa thu phí cao rồi, giờ lại còn dịch vụ kém nữa.
Ngày 16/10/2020 bên mình có request 1 booking đi Ningbo ngày 01/11/2020 với giá là 180 USD.
Ngày 26/10/2020 bên Sealand gửi 1 cái mail kiểu spam, vì chẳng liên quan gì đến số booking của mình cập nhật về 1 loạt các giá thay đổi từ tháng 11.
Ngày 26 ~ 29/10, chứng từ bên mình kiểm tra booking trên hệ thống và vẫn thấy giá là 180 USD, không thay đổi giá gì hết.
Ngày 30/10/2020, bên mình submit SI của booking đó, và thấy giá đã tăng lên 350 USD (bên mình phát hiện chứ không phải là có mail nhắc nhở hay sales báo tăng giá nhé).
Bên mình đã ngay lập tức liên hệ với sales và bộ phận suport bên đó, và yêu cầu giúp đỡ, điều chỉnh. Nhưng sau những ngày chờ đợi, thì hôm nay bên mình nhận được 1 email đại ý là:
1 - Bên tao update mail spam thông báo giá đó, mày tự phải hiểu booking của mày nằm trong ngày đó, phải chịu tăng giá.
2 - Không tìm hướng hỗ trợ khách hàng mà liên tục đổi lỗi về việc khách hàng phải tự hiểu điều đó.
3 - Nhận là hệ thống lỗi khi không update cho từng booking nhưng để bên tao khắc phục, còn mày thì đóng tiền này đi.
4 - Lại còn bảo số tiền tăng này có khoảng 3.5 triệu (170 USD) thì nhằm nhò gi, bù đắp đi anh rồi lấy lô hàng khác bù vào.
Trong khi lỗi của bên đó:
1 - Khi có thay đổi về giá của booking đó, lại không gửi email cập nhật để khách biết mà ÂM THẦM thu tiền của khách.
2 - Không cho khách hàng được quyền lựa chọn là có sử dụng hay không sử dụng dịch vụ, mà bắt vào trường hợp đã rồi.
3 - Khi có sự thay đổi về giá cả, cũng không update lại giá mới trên hệ thống, vẫn giữ nguyên giá cũ khi booking.
4 - Email đăng ký theo account và nhận booking nhưng lại không nhận được bất kỳ sự thay đổi về giá cả nào cả. Trong khi trước đó sales cũng từng update giá trên mail đó, giờ đổi lỗi là mail đó không nhấn "theo dõi" để được câp nhật chi tiết. MK, mail làm việc của ng ta chứ có phải mail chơi đâu mà ấn cái đó để hàng ngày update hàng trăm cái mail rác.
5 - Ôi thần linh ơi, lại còn dạy em lấy lời lô khác bù vào khoản tiền ấy nữa chứ. Em nghe xong không biết nói sao nữa, lô hàng khác lời thì kệ mẹ em chứ, còn lô hàng này, em chỉ lời có 20 USD, khách hàng cũng đâu trả phí cho em đâu. Giờ bắt em phải gánh cái chi phí đó là sao vậy trời.
=>> Thật sự Drama thì còn nhiều lắm, nhưng em đang bức súc nên không nói được nhiều. Hàng thì gần đến rồi, nên mọi người cân nhắc khi sử dụng dịch vụ bên này để tránh bị LỪA ĐẢO như em nhé. Vừa thu phí cao rồi, giờ lại còn dịch vụ kém nữa.
Quan tâm nhiều
H
Xin tư vấn địa chỉ lớp học xuất nhập khẩu tại Hà Nội
- Thread starter Hoàng Anh 181
- Ngày gửi
D
Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản...
- Thread starter Do Quoc Anh
- Ngày gửi
Nỗi niềm nghề "chạy lệnh" trong xuất nhập khẩu
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
NHỮNG CHIA SẺ VỀ SALE LOGISTICS - SALE EXPORT
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Học xuất nhập khẩu ở đâu hà nội, tphcm tôt nhất
- Thread starter Banhbeo
- Ngày gửi
Tìm trung tâm dạy xuất nhập khẩu thực tế ở đâu tốt nhất
- Thread starter Vũ văn Sỹ 86HT
- Ngày gửi