Tâm sự Bí quyết để không bị sale hãng tàu ghét (dành cho sale support FWD)

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Lưu ý 1:
Để tránh việc bị sale hãng tàu ghét (mà chắc gì họ đã ghét thật
:v
) thì khi gọi điện thoại để xin báo giá, đầu tiên chúng ta phải chuẩn bị tối đa thông tin của lô hàng mà mình có thể có được, trách việc để hãng họ hỏi thông tin lại ú ớ (không biết hàng gì, đôi khi lại báo nhầm cảng xuất là HPH or HCM....) khi gọi, đừng quên xưng tên mình và tên công ty mình trước rồi hãy vào trọng tâm. Thí dụ dưới đây là 1 cuộc gọi mẫu cơ bản mà mình đã rút ra kinh nghiệm khi mới vào nghề sale:
" Em chào chị, em tên là ... bên công ty... chị cho em xin cước biển tuyến từ X đến Y với ạ, hàng của em là...nặng khoảng... volume chừng ..../tuần/ tháng" sau đó nếu gọi vào máy bàn thì xin số di động, xin được add skype/zalo và email để tiện cho việc trao đổi sau này.
Mình xin nhắc lại hông tin cơ bản nhất mình cần báo là:
1.POL:
2.POD:
3. Commodity:
4. Weight: xxxtons/cont 20’ or cont 40’
5. Volume: xxxcont/shipment/week/month
6. Msds nếu là hàng DG.
7. Thời gian dự kiến xuất hàng (nếu có)
8...

Lưu ý 2:
Thường sau khi contact được với các anh chị hãng tàu, anh thường có xu hướng xin cuộc hẹn gặp mặt trực tiếp as soon as possible. Có thể hẹn ở quán cafe nào đó tiện cho anh chị ấy, em biết đấy, sau khi gặp gỡ, biết mặt, làm quen xong rồi thì chắc chắn chúng ta sẽ làm việc dễ hơn những việc sau này đúng không em?!
đây chỉ là phần sơ bộ vì type trên điện thoại anh không thể chia sẻ hết được.

Lưu ý 3:
Sau khi nhận được báo giá từ hãng tàu, chúng ta sẽ làm gì?! Nhất định không được im lặng xong lần sau lại vào hỏi giá tuyến khác mà không nói gì, mà phải phản hồi lại ngay khi có thể nhé!
- Nếu nhận được báo giá qua email, thì chúng ta có thể reply lại là "Well received with thanks (many thanks), Thanks for your kind support, thanks for the rate, thanks for your information.... Have a nice (good) day bla bla"
- Nếu nhận được báo giá qua tin nhắn, thì chúng ta có thể reply là "Em đã nhận báo giá ạ/ Em xin nhé/ Cám ơn anh/chị, em báo khách xem họ phản hồi thế nào hay có request gì em sẽ báo lại sau ạ, chúc anh/chị ngày mới tốt lành/ buổi chiều làm việc vui vẻ/ tháng mới công việc thuận lợi suôn sẻ...."
Chẳng ai có thể ghét bỏ người vừa nói cám ơn và chúc ta 1 ngày mới tốt lành cả đúng không nào. Quan trọng là biết cách nói chuyện 1 chút, mà lời nói thì lại chẳng mất tiền mua.

Chia sẻ từ bạn Huy Pham:
 

Tìm thành viên

Top