Tâm sự Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản vàng 2 năm rồi mà chẳng ra đơn

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Chắc hết năm nay em không dùng dịch vụ nữa, nản lắm rồi, ngày nào cũng đăng sản phẩm, online 24/24 mà chẳng có khách. Tốn cả ngàn đô chứ ít gì.

Không hiểu tại sao có cả những công ty họ tham gia cả chục năm, em không biết họ bán được không chứ em bán sao chẳng được.

Em cũng làm y chang cách của các nhà cung cấp dịch vụ họ hướng dẫn, em đăng sản phẩm hàng ngày, thậm chí em gửi báo gửi báo giá mà chưa bao giờ họ rep em một lần. Nản quá.

Cũng tại em ham hố, thấy Alibaba nổi trên báo, cái đâm đầu vào xuất khẩu, giờ mà bác nào hướng dẫn kinh doanh trên Alibaba thành công thì em xin hậu tạ.

Chứ không bán hàng được thì chắc em nghỉ bán trên đó quá
 

Vo Tuan Hung

New Member
Bài viết
8
Reaction score
4
Nghỉ đi là vừa, tôi cũng buôn bán trên đó, có được gì đâu, chỉ tốn tiền.
 

Tran Anh Minh Tuan

New Member
Bài viết
1
Reaction score
3
Qua lời kể của bạn, tôi thấy chỉ có mình bạn hoạt động trên Alibaba. Mình bạn thì không thể thành công, cần có sự phối hợp của cả tập thể. Bạn nên chia việc ra, để việc đăng sản phẩm cho người khác để mình tập trung vào bán hàng thôi. Như vậy mới có hiệu quả.
 

Le Van Anh Son

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Bán hàng B2B thì phải kiên nhẫn vào, theo đơn hàng 4 5 mới ra đơn đấy, tôi thấy anh @Tran Anh Minh Tuan nói đúng đấy, chính công ty tôi cũng đang như vậy, sử dụng dịch vụ của Apushtop cho khoẻ, mình chỉ tập trung vào bán hàng thôi. Việc còn lại để bên thứ 3 lo.
 
Sửa lần cuối:

Võ Minh Nhật

New Member
Bài viết
3
Reaction score
1
Cần kiên trì, em thấy mấy cái Success Story hay nói thế, chứ em cũng chưa trở thành Gold Supplier nên chưa biêt :)) Có gì chia sẻ kinh nghiệm cho em với. Em cảm ơn.
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Qua lời kể của bạn, tôi thấy chỉ có mình bạn hoạt động trên Alibaba. Mình bạn thì không thể thành công, cần có sự phối hợp của cả tập thể. Bạn nên chia việc ra, để việc đăng sản phẩm cho người khác để mình tập trung vào bán hàng thôi. Như vậy mới có hiệu quả.
Hix, bên em thì nhân viên họ k rành về mấy cái này anh ơi :(
 

Huyền Phạm

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Nghỉ đi là vừa, tôi cũng buôn bán trên đó, có được gì đâu, chỉ tốn tiền.
Hix, bên em thì nhân viên họ k rành về mấy cái này anh ơi :(
Không biết Doanh nghiệp mình còn kinh doanh trên Alibaba không, em làm bên đó thấy chăm sóc khách hàng tận tình lắm luôn, khi làm thành viên Gold trên đó, Khách hàng chỗ em được training kỹ lưỡng các tip bán hàng, để ra được đơn hàng mới thôi, hướng dẫn cả 12 tháng trong năm.
Chứ không để Doanh nghiệp từ mò mẫm, tìm hiểu đâu ạ!
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Không biết Doanh nghiệp mình còn kinh doanh trên Alibaba không, em làm bên đó thấy chăm sóc khách hàng tận tình lắm luôn, khi làm thành viên Gold trên đó, Khách hàng chỗ em được training kỹ lưỡng các tip bán hàng, để ra được đơn hàng mới thôi, hướng dẫn cả 12 tháng trong năm.
Chứ không để Doanh nghiệp từ mò mẫm, tìm hiểu đâu ạ!
Bên mình không có cái này, bên Đại lý của mình cứ như nhiệt tình công nghiệp, ban đầu thì nhiệt tình lắm, nhưng ký xong rồi là mất tích, đến khi chuẩn bị gia hạn thì nhảy vào hỏi thăm, mình rất ko thích.

Mà trong năm 2017 thì mình có dùng dịch vụ của @LeVanAnhSon, mọi chuyển ổn rồi bạn. Bán được hàng trên Alibaba rồi. Mình reply hơi trễ, mong bạn thông cảm.
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Bán hàng B2B thì phải kiên nhẫn vào, theo đơn hàng 4 5 mới ra đơn đấy, tôi thấy anh @Tran Anh Minh Tuan nói đúng đấy, chính công ty tôi cũng đang như vậy, sử dụng dịch vụ của Apushtop cho khoẻ, mình chỉ tập trung vào bán hàng thôi. Việc còn lại để bên thứ 3 lo.
Cảm ơn anh đã giới thiệu nhé, lâu lắm rồi em mới check lại mail này nên mới thấy post này. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khoẻ đến anh. Trân trọng.
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Nghỉ đi là vừa, tôi cũng buôn bán trên đó, có được gì đâu, chỉ tốn tiền.
Em bán được rồi bác ạ, qua giai đoạn khó khăn rồi, khách giờ ổn định và rất ok. Dùng Alibaba hiệu quả hơn hẳn các kênh khác, em có dùng Global Trade hoặc EC21 nhưng không bằng,
 

Trần Thành Lâm

New Member
Bài viết
4
Reaction score
0
Việt Nam thì có Alibaba là tốt nhất rồi, cứ kiên trì rồi sẽ có thành quả, và phải bỏ tiền mua gói dịch vụ mới ăn thua. Không có nhân sự làm thì thuê đại lý họ làm cho, OSB, EDX, Nova,...
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Việt Nam thì có Alibaba là tốt nhất rồi, cứ kiên trì rồi sẽ có thành quả, và phải bỏ tiền mua gói dịch vụ mới ăn thua. Không có nhân sự làm thì thuê đại lý họ làm cho, OSB, EDX, Nova,...
Theo tôi thì để xuất khẩu thì bán trên các sàn quốc tế thì không phải bàn rồi, còn việc chọn kênh nào thì nó phụ thuộc vào sản phẩm. Ví dụ như tôi bán đồ thủ công mỹ nghệ thì chọn Alibaba, còn anh bán gỗ thì anh chọn Fordaq.

Trong topic này chắc anh đã thấy cách tôi nhận xét về tình trạng làm việc của Đại lý Alibaba tại Việt Nam, thật sự không hài lòng. Sau khi bài post của tôi xuất hiện, họ đã chặn số của tôi và chặn luôn Zalo. Hiện tại tôi đang dùng của OSB, nếu có Đại lý mới thì tôi chuyển NGAY LẬP TỨC.

Vì EDX và Nova đã không còn là Đại lý Alibaba tại Việt Nam nữa rồi.

Việc thuê nhân sự hay dịch vụ bên ngoài tôi đã có và dịch vụ đã giúp tôi bán được hàng, tôi là doanh nhân, ai là người làm tôi có lợi nhiều hơn số tiền tôi chi ra thì tôi hợp tác. Còn đại lý với tôi là vứt đi.

Mà theo tôi đánh giá thì trong năm sau Alibaba sẽ huỷ hợp tác với Đại lý, vì giờ thanh toán gói Gold tôi phải chuyển tiền sang Trung Quốc chứ không còn chuyển vào tài khoản Đại lý như trước đây nữa. Nên hợp tác với Alibaba chứ không phải hợp tác với Đại lý của Alibaba.
 

Vo Tuan Hung

New Member
Bài viết
8
Reaction score
4
Theo tôi thì để xuất khẩu thì bán trên các sàn quốc tế thì không phải bàn rồi, còn việc chọn kênh nào thì nó phụ thuộc vào sản phẩm. Ví dụ như tôi bán đồ thủ công mỹ nghệ thì chọn Alibaba, còn anh bán gỗ thì anh chọn Fordaq.

Trong topic này chắc anh đã thấy cách tôi nhận xét về tình trạng làm việc của Đại lý Alibaba tại Việt Nam, thật sự không hài lòng. Sau khi bài post của tôi xuất hiện, họ đã chặn số của tôi và chặn luôn Zalo. Hiện tại tôi đang dùng của OSB, nếu có Đại lý mới thì tôi chuyển NGAY LẬP TỨC.

Vì EDX và Nova đã không còn là Đại lý Alibaba tại Việt Nam nữa rồi.

Việc thuê nhân sự hay dịch vụ bên ngoài tôi đã có và dịch vụ đã giúp tôi bán được hàng, tôi là doanh nhân, ai là người làm tôi có lợi nhiều hơn số tiền tôi chi ra thì tôi hợp tác. Còn đại lý với tôi là vứt đi.

Mà theo tôi đánh giá thì trong năm sau Alibaba sẽ huỷ hợp tác với Đại lý, vì giờ thanh toán gói Gold tôi phải chuyển tiền sang Trung Quốc chứ không còn chuyển vào tài khoản Đại lý như trước đây nữa. Nên hợp tác với Alibaba chứ không phải hợp tác với Đại lý của Alibaba.
Chuyển ngay đi bác ơi, Alibaba có Đaị lý mới là ASL đó.

Chứ nhân viên tư vấn của OSB làm cho bên em cũng bố láo lắm. Giống y như bác nói luôn, cứ tới tháng gia hạn thì mới xuất hiện. Gia hạn xong là biến luôn. Bố láo thật.
 

Trần Thành Lâm

New Member
Bài viết
4
Reaction score
0
Theo tôi thì để xuất khẩu thì bán trên các sàn quốc tế thì không phải bàn rồi, còn việc chọn kênh nào thì nó phụ thuộc vào sản phẩm. Ví dụ như tôi bán đồ thủ công mỹ nghệ thì chọn Alibaba, còn anh bán gỗ thì anh chọn Fordaq.

Trong topic này chắc anh đã thấy cách tôi nhận xét về tình trạng làm việc của Đại lý Alibaba tại Việt Nam, thật sự không hài lòng. Sau khi bài post của tôi xuất hiện, họ đã chặn số của tôi và chặn luôn Zalo. Hiện tại tôi đang dùng của OSB, nếu có Đại lý mới thì tôi chuyển NGAY LẬP TỨC.

Vì EDX và Nova đã không còn là Đại lý Alibaba tại Việt Nam nữa rồi.

Việc thuê nhân sự hay dịch vụ bên ngoài tôi đã có và dịch vụ đã giúp tôi bán được hàng, tôi là doanh nhân, ai là người làm tôi có lợi nhiều hơn số tiền tôi chi ra thì tôi hợp tác. Còn đại lý với tôi là vứt đi.

Mà theo tôi đánh giá thì trong năm sau Alibaba sẽ huỷ hợp tác với Đại lý, vì giờ thanh toán gói Gold tôi phải chuyển tiền sang Trung Quốc chứ không còn chuyển vào tài khoản Đại lý như trước đây nữa. Nên hợp tác với Alibaba chứ không phải hợp tác với Đại lý của Alibaba.
Tôi làm với OSB mấy năm nay mà chưa gặp phải trường hợp như bác nói, nhiều khi còn cảm thấy bị làm phiền vì nhân viên họ suốt ngày gọi hỏi thăm, rồi mời gia hạn các thứ.
Thời tôi làm thì vẫn còn khá nhiều đại lý họ bán dịch vụ của Alibaba, cũng băn khoăn xem nên làm với bên nào, cuối cùng chọn OSB vì thấy họ làm Alibaba lâu nhất, nên cũng thấy yên tâm hơn, chứ thú thật tôi cũng không nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ các đại lý, vì nghĩ các đại lý cũng đều như nhau thôi. Cái khó của tôi là không rành làm xuất khẩu online, tiếng anh cũng chưa được tốt, nên thời gian đầu khá mù mờ với các công cụ trên Alibaba, nhưng được cái bên này họ tư vấn rất nhiệt tình, còn đến công ty tôi để đào tạo trực tiếp cách sử dụng, hướng dẫn cách đăng sản phẩm, chọn từ khóa, ... trong suốt năm đầu là dường như họ đều có người làm cùng tôi trên Alibaba, cần là alo gọi trợ giúp, rất hữu ích. Các năm sau đó thì tôi tự làm hết, cũng quen và có kinh nghiệm rồi nên thấy bên ấy gọi nhiều quá là thấy phiền thôi. Chưa làm với các đại lý khác thì chưa so sánh được, chứ còn với tôi thì OSB họ có chuyên môn rất tốt, có kinh nghiệm làm lâu năm nên nhiều khi khách hàng cũng được lợi vì những kinh nghiệm họ chia sẻ.
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Tôi làm với OSB mấy năm nay mà chưa gặp phải trường hợp như bác nói, nhiều khi còn cảm thấy bị làm phiền vì nhân viên họ suốt ngày gọi hỏi thăm, rồi mời gia hạn các thứ.
Thời tôi làm thì vẫn còn khá nhiều đại lý họ bán dịch vụ của Alibaba, cũng băn khoăn xem nên làm với bên nào, cuối cùng chọn OSB vì thấy họ làm Alibaba lâu nhất, nên cũng thấy yên tâm hơn, chứ thú thật tôi cũng không nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ các đại lý, vì nghĩ các đại lý cũng đều như nhau thôi. Cái khó của tôi là không rành làm xuất khẩu online, tiếng anh cũng chưa được tốt, nên thời gian đầu khá mù mờ với các công cụ trên Alibaba, nhưng được cái bên này họ tư vấn rất nhiệt tình, còn đến công ty tôi để đào tạo trực tiếp cách sử dụng, hướng dẫn cách đăng sản phẩm, chọn từ khóa, ... trong suốt năm đầu là dường như họ đều có người làm cùng tôi trên Alibaba, cần là alo gọi trợ giúp, rất hữu ích. Các năm sau đó thì tôi tự làm hết, cũng quen và có kinh nghiệm rồi nên thấy bên ấy gọi nhiều quá là thấy phiền thôi. Chưa làm với các đại lý khác thì chưa so sánh được, chứ còn với tôi thì OSB họ có chuyên môn rất tốt, có kinh nghiệm làm lâu năm nên nhiều khi khách hàng cũng được lợi vì những kinh nghiệm họ chia sẻ.
Thôi tôi không muốn nhắc đến OSB nữa, nghe đến là bực mình. Cái con người của cái đội ngũ OSB đó nó hư từ dưới lên trên, nát lắm rồi.
 

Anh Pham

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Bên tôi cũng bất đắc dĩ mới dùng của OSB chứ cũng k hài lòng về thái độ và chuyên môn của bên này.
 

Kristen Vo

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Chắc hết năm nay em không dùng dịch vụ nữa, nản lắm rồi, ngày nào cũng đăng sản phẩm, online 24/24 mà chẳng có khách. Tốn cả ngàn đô chứ ít gì.

Không hiểu tại sao có cả những công ty họ tham gia cả chục năm, em không biết họ bán được không chứ em bán sao chẳng được.

Em cũng làm y chang cách của các nhà cung cấp dịch vụ họ hướng dẫn, em đăng sản phẩm hàng ngày, thậm chí em gửi báo gửi báo giá mà chưa bao giờ họ rep em một lần. Nản quá.

Cũng tại em ham hố, thấy Alibaba nổi trên báo, cái đâm đầu vào xuất khẩu, giờ mà bác nào hướng dẫn kinh doanh trên Alibaba thành công thì em xin hậu tạ.

Chứ không bán hàng được thì chắc em nghỉ bán trên đó quá
Thị trường và nhu cầu mua hàng trên Alibaba rất lớn, chủ post cần biết khai thác và tập trung tuỳ chỉnh hình ảnh, thông tin sản phẩm theo từng thị trường mục tiêu mà cty nhắm tới. Phải tận dụng hết các quyền RFQ và showcase. Những đơn hàng đầu tiên sẽ cảm thấy khó chốt, rất nản và không muốn theo nhưng phải trải nghiệm để những đơn hàng sau cứ theo đó mà làm, tự nhiên khách hàng và đơn hàng cũng sẽ ổn định à. Gửi báo giá thì chủ post cũng phải có cách lựa và chọn lọc chứ không tốn thời gian và công sức của mình. Chủ post có thể nói Alibaba hoặc cty dịch vụ hướng dẫn các tips cho. Ở miền nam cũng có đối tác ủy quyền của Alibaba, họ hỗ trợ cũng hiệu quả đấy và nhiệt tình đến hơi phiền :))
Chia sẻ đến chủ post
 

OSB Jsc.

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Theo tôi thì để xuất khẩu thì bán trên các sàn quốc tế thì không phải bàn rồi, còn việc chọn kênh nào thì nó phụ thuộc vào sản phẩm. Ví dụ như tôi bán đồ thủ công mỹ nghệ thì chọn Alibaba, còn anh bán gỗ thì anh chọn Fordaq.

Trong topic này chắc anh đã thấy cách tôi nhận xét về tình trạng làm việc của Đại lý Alibaba tại Việt Nam, thật sự không hài lòng. Sau khi bài post của tôi xuất hiện, họ đã chặn số của tôi và chặn luôn Zalo. Hiện tại tôi đang dùng của OSB, nếu có Đại lý mới thì tôi chuyển NGAY LẬP TỨC.

Vì EDX và Nova đã không còn là Đại lý Alibaba tại Việt Nam nữa rồi.

Việc thuê nhân sự hay dịch vụ bên ngoài tôi đã có và dịch vụ đã giúp tôi bán được hàng, tôi là doanh nhân, ai là người làm tôi có lợi nhiều hơn số tiền tôi chi ra thì tôi hợp tác. Còn đại lý với tôi là vứt đi.

Mà theo tôi đánh giá thì trong năm sau Alibaba sẽ huỷ hợp tác với Đại lý, vì giờ thanh toán gói Gold tôi phải chuyển tiền sang Trung Quốc chứ không còn chuyển vào tài khoản Đại lý như trước đây nữa. Nên hợp tác với Alibaba chứ không phải hợp tác với Đại lý của Alibaba.
Chào anh Quốc Anh,
OSB rất tiếc khi nghe được đánh giá từ anh về dịch vụ của OSB, anh Quốc Anh vui lòng để lại thông tin tên công ty để OSB tiến hành kiểm tra lịch sử làm việc của đội ngũ sales và nhân viên chăm sóc khách hàng cho công ty bên mình, thông tin của khách hàng và đầu mối làm việc đều được ghi nhận tại hệ thống quản trị dữ liệu khách hàng của Alibaba. Nếu thực sự có trường hợp nhân viên OSB chặn số và có thái độ bất hợp tác với khách hàng thì ngay lập tức sẽ nhận hình thức kỷ luật theo quy chế của công ty. OSB luôn duy trì đường dây nóng để tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng qua số Hotline 090.337.69.96 (Hà Nội) và 093.718.6996 (TP.HCM), trong suốt 10 năm hoạt động với tư cách Đại lý Ủy quyền Chính thức của Alibaba tại Việt Nam, OSB nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và vinh dự nhận những giải thưởng danh giá do Alibaba trao tặng qua các năm.
Hiện tại thì đúng như anh nói, Alibaba đã chuyển hình thức thanh toán là khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp với Alibaba và không thông qua Đại lý, tuy nhiên Alibaba vẫn chưa có động thái hủy hợp tác với các Đại lý, thay vào đó từ cuối năm 2018 - đầu năm 2019 Alibaba đã mở thêm 2 Đại lý mới nữa cho thị trường Việt Nam, việc này nằm trong chiến lược tập trung phát triển thị trường Việt Nam trong các năm tới của Alibaba.com, đây cũng là cơ hội vô cùng tốt cho các nhà cung cấp Việt để hưởng lợi từ những chính sách và dịch vụ mà Alibaba và các bên đối tác cung cấp. Tất cả các Đại lý Ủy quyền Chính thức của Alibaba đều trải qua quá trình thẩm duyệt và đào tạo nghiêm ngặt nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nước sở tại, dù hợp tác với bất kỳ Đại lý nào thì khách hàng vẫn sẽ nhận được hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình hoạt động gian hàng trên Alibaba.com.
Trên đây là một vài thông tin đến anh, chúc cho doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên Alibaba.com!
Trân trọng,
 

Tìm thành viên

Top