Tâm sự Bán hàng trên Alibaba khó lắm, dùng cả tài khoản vàng 2 năm rồi mà chẳng ra đơn

Thu Tran 12061994

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Lượng hàng đi và lợi nhuận của anh hàng tháng cụ thể thế nào ạ? cho em tham khảo được không ạ?
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Chào anh Quốc Anh,
OSB rất tiếc khi nghe được đánh giá từ anh về dịch vụ của OSB, anh Quốc Anh vui lòng để lại thông tin tên công ty để OSB tiến hành kiểm tra lịch sử làm việc của đội ngũ sales và nhân viên chăm sóc khách hàng cho công ty bên mình, thông tin của khách hàng và đầu mối làm việc đều được ghi nhận tại hệ thống quản trị dữ liệu khách hàng của Alibaba. Nếu thực sự có trường hợp nhân viên OSB chặn số và có thái độ bất hợp tác với khách hàng thì ngay lập tức sẽ nhận hình thức kỷ luật theo quy chế của công ty. OSB luôn duy trì đường dây nóng để tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng qua số Hotline 090.337.69.96 (Hà Nội) và 093.718.6996 (TP.HCM), trong suốt 10 năm hoạt động với tư cách Đại lý Ủy quyền Chính thức của Alibaba tại Việt Nam, OSB nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và vinh dự nhận những giải thưởng danh giá do Alibaba trao tặng qua các năm.
Hiện tại thì đúng như anh nói, Alibaba đã chuyển hình thức thanh toán là khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp với Alibaba và không thông qua Đại lý, tuy nhiên Alibaba vẫn chưa có động thái hủy hợp tác với các Đại lý, thay vào đó từ cuối năm 2018 - đầu năm 2019 Alibaba đã mở thêm 2 Đại lý mới nữa cho thị trường Việt Nam, việc này nằm trong chiến lược tập trung phát triển thị trường Việt Nam trong các năm tới của Alibaba.com, đây cũng là cơ hội vô cùng tốt cho các nhà cung cấp Việt để hưởng lợi từ những chính sách và dịch vụ mà Alibaba và các bên đối tác cung cấp. Tất cả các Đại lý Ủy quyền Chính thức của Alibaba đều trải qua quá trình thẩm duyệt và đào tạo nghiêm ngặt nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nước sở tại, dù hợp tác với bất kỳ Đại lý nào thì khách hàng vẫn sẽ nhận được hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình hoạt động gian hàng trên Alibaba.com.
Trên đây là một vài thông tin đến anh, chúc cho doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên Alibaba.com!
Trân trọng,
Dear OSB,

Nếu tôi giải thích hay nói thêm về cách làm việc và tư duy của OSB thì thực sự sau này OSB sẽ mất rất nhiều khách đấy.

Chỉ mong OSB thay đổi trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt là việc "gieo" trong đầu khách hàng là mua tài khoản Gold là bán được hàng.

Tôi đề xuất là OSB cần có những báo cáo cụ thể về những số liệu thống kê trên Alibaba, bên cạnh đó là những đề xuất về Marketing & Sales để khách hàng có góc nhìn rộng và cụ thể hơn khi kinh doanh xuất khẩu trực tuyến.

Để Doanh nghiệp tham khảo và đưa ra quyết định có lựa chọn Alibaba hay không?

Giá trị và lợi ích mà OSB mang lại cho cộng đồng là không thể phủ nhận, nhưng OSB 1 năm đầu tiên là Đại lý Alibaba và năm thứ 10 là khác nhau. Theo hướng tiêu cực.

Hãy học hỏi tinh thần của Vingroup: "Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp"

Trân trọng,
Đỗ Quốc Anh
 

Hải Trần

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Anh ơi, em muốn bán hàng trên alibaba mà mua gói dịch vụ đăng sản phẩm trên gian hàng của công ty HBS, ưu tiên xếp hạng 3, kệ trưng bày sản phẩm 1. Như vậy liệu có hiệu quả không ạ? Anh có kinh nghiệm tư vấn em với. Em Hải 0985599238
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Anh ơi, em muốn bán hàng trên alibaba mà mua gói dịch vụ đăng sản phẩm trên gian hàng của công ty HBS, ưu tiên xếp hạng 3, kệ trưng bày sản phẩm 1. Như vậy liệu có hiệu quả không ạ? Anh có kinh nghiệm tư vấn em với. Em Hải 0985599238
Theo anh thì HBS là Công ty IChip, trước đây họ là Đại lý Alibaba tại Việt Nam nhưng giờ đã ngưng làm đại lý, nhưng vẫn dùng cái danh này để kinh doanh. Nên anh không recommend lắm.

Về việc đăng sản phẩm thì nó là một quá trình nghiên cứu: sản phẩm, thị trường và từ khoá. Sau đó kết hợp việc thiết kế để đưa ra 1 sản phẩm chỉnh chu để bán hàng trên Alibaba.

Anh đề xuất khi làm việc với 1 bên dịch vụ thì em yêu cầu các hạng mục như:

1. Công việc cụ thể
2. Lộ trình - Kế hoạch - Timeline
3. Cam kết

Nếu đạt được thì ok, hợp tác thôi. Còn mơ hồ và không có con số cụ thể thì khoan.

Ví dụ em nói "xếp hạng 3, kệ trưng bày sản phẩm 1"

- Kệ trưng bày sản phẩm thì nó là Product Showcase, khi là Gold Supplier mình mặc định có rồi, theo anh là không cần.
- Xếp hạng 3, thì xếp hạng của từ khoá nào ?
- Khi xếp hạng 3 rồi thì sẽ mang lại lợi ích gì: Nhiều lượt trafic hơn? Nhiều Inquiry hơn? Hay gì?

Và quan trọng nhất là: Em cần gì?

Ví dụ là anh, anh không quan tâm lắm đến thứ hạng. Anh chỉ cần khách hàng, thì làm thế nào đơn vị thực hiện mang về khách hàng cho anh, rồi việc bán hàng anh thực hiện là được.
 

Nguyen Duy Nam

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Hi Do Quoc Anh,

Hôm nay rảnh rảnh có ông bạn gửi mình link này , bảo mình " Alibaba chán lắm".

Minh cũng đã từng có tâm trạng giống như bạn, nhưng chắc mình kiên trì hơn bạn nhiều, tài khoản gold của bên mình cũng 6 năm rồi.

Công ty gia đình có truyền thông sản xuất, trước đây có xuất khẩu qua quan hệ trung gian, sau đó được đại lý OSB tư vấn nay đã tham gia gold năm thứ 6, những năm đầu cho đến năm thứ 5 ( còn 6 tháng gia hạn) ngoại trừ lâu lâu có hỏi hàng nhưng không phản hồi thì toàn spam . Riêng mình cũng rất nản. Chi phí bỏ ra hàng năm trên 6-7 chục triệu. Tính ra cũng nửa tỷ đồng cho tài khoản gold.

Mà mình hoạt động cũng đều đặn theo như yêu cầu của Alibaba, cũng đăng đầy đủ từ A-Z, online đầy đủ nhưng cũng không giống như mình tưởng tượng. Khách hàng không có.

Chắc bạn cũng hỏi mình, không có đơn hàng vậy tại sao vẫn kiên trì làm cho đến năm thứ 6 thì thực ra do kế hoạch của anh trai mình ( mình không tiện nói) thì thôi cũng chấp nhận bỏ tiền. Nhưng thực sự đôi khi mình thấy cảm giác giống bị lừa ấy. Rồi mình quyết định lên google search làm thế nào để có đơn hàng trên Alibaba.com ( search xong thì nghỉ lại thấy mình ấu trĩ ) thì mình tìm thấy một số đơn vị giống như @LeVananhSon và @Do Quoc Anh nói qua, có Apushtop,...

Mình có tham khảo qua các dịch vụ với Apushtop nhưng mình thấy khá mông lung và hứa hẹn kiểu kiểu " anh tham gia chắc chắn có đơn hàng"... Mình khá nhạy cảm những câu như vậy vì OSB cũng từng tư vấn cho mình kiểu đó. Hơn nữa chi phí quá cao, hơn cả tài khoản gold nên bên mình thực sự cân nhắc rất nhiều.

Rồi mình làm việc với @EBPS , chi phí vừa phải , mà bên đó không yêu cầu mình đóng hết . Ban đầu mình cũng hơi lo vì cũng mang tâm trạng tiền mất tật mang. Tuy nhiên đến bây giờ mình thực sự cảm nhận lần đầu tiên Alibaba mang lại hiệu quả thật. Mình làm việc với EBPS bây giờ đã gần 1 năm, mình không quan tâm lắm thông số gian hàng, như bạn @Do Quoc Anh có nói, đơn hàng mới quan trọng. Trung bình cứ 1-2 tháng mình có 1 đơn hàng lớn nhỏ. Trong khi đó, EBPS hỗ trợ cho khách hàng nước ngoài xuống tận xưởng của bên mình( xưởng ở Bình Dương). Các bạn ấy rất nhiệt tình.

Và các bạn ấy cũng cam kết cho mình giống như @Do Quoc Anh nói " anh không quan tâm lắm đến thứ hạng. Anh chỉ cần khách hàng, thì làm thế nào đơn vị thực hiện mang về khách hàng cho anh, rồi việc bán hàng anh thực hiện là được".

Sr vì lâu lại nói nhiều như vây, vào đúng chỗ ngứa có người chia sẽ nên nói hết cho anh em có làm trên Alibaba. Cảm ơn EBPS đã giúp mình có cái để giải trình với lãnh đạo.
 

Do Quoc Anh

New Member
Bài viết
17
Reaction score
11
Chào Nguyễn Duy Nam,

Tôi đơn giản lắm Nam, quan trọng 2 từ xứng đáng.

Doanh nghiệp tôi chi $1000 cho mấy anh làm Marketing, ông làm sao làm mang lại $10.000.

Thì Apushtop nó làm được thì tôi dùng, giá tôi dùng là $3999/6 tháng. Mà nó mang về hơn số đó thì tôi tiếp tục dùng, được hơn thì mình thưởng theo % doanh thu nữa.

Đơn giản là xứng đáng.

Và sử dụng một đơn vị bên ngoài thì cần đưa ra KPI, đầu tiên hỏi nó có nhận KPI là tiền không, chứ KPI tôi không cần làm Marketing là Traffic abc xyz.

Tháng N, KPI của tôi là $10.000.

Tháng N + 1, KPI của tôi là $30.000.

Tháng cao nhất là $300.000, sau đó KPI năm N + 1 tăng 30% so với năm N

Giờ thuê đơn vị bên ngoài thì nó phải cày cho mình, đạt KPI mới trả tiền.

Phần của nó nhận được rất to, nhưng mà khi Doanh nghiệp của tôi đạt KPI này rồi thì chi thoải mái. Không thành vấn đề, ai cũng happy cả. Hiểu không ?
 
Sửa lần cuối:

huulongpottery

New Member
Bài viết
3
Reaction score
0
Hiện gio minh dang không biết dùng đại lý nào alibaba o viet nam
thanks
 

Tony T

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Kính gửi Quý doanh nghiệp đang có gian hàng quảng cáo trên Alibaba.com (gian hàng Gold Supplier)

Đang có nhu cầu gia tăng hiệu quả sử dụng, gia tăng chất và lượng hỏi hàng, muốn outsourcing thuê người quản lý gian hàng, thiết kế gian hàng, thiết kế hình ảnh, đăng sản phẩm, Profile công ty phục vụ bán hàng xuất khẩu,...

Vui lòng liên hệ chúng tôi qua email: [email protected] hoặc 0932.019.123

Team EBPS - Team có chuyên môn và kinh nghiệm về quản lý gian hàng Alibaba.com

Chỉ từ 3 triệu/ tháng.
 

Trần Tiến Dũng

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Em mới active Gold Supplier, anh cho em hỏi là có thực sự cần thuê một bên marketing và design như Apushtop hay EBPS không ? Hay có thể sử dụng nhân sự trong công ty để làm.
Những đơn vị đó có tầm quan trọng trong việc bán hàng trên Alibaba không ?
Em cảm ơn anh !
 

Võ An

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
em thành viên mới
bán trên alibaba mình cần giấy phép kinh doanh hay gì gì có ai rãnh chỉ em vs
 

Lele

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
chào anh chị ạ? Anh chị cho em hỏi chút em lập được tài khoản alibaba rồi mà không đăng được sản phẩm lên để bán, hay phải có tài khoản đóng phí mới đăng được sản phẩm ạ?
 

hientangfs

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
em thành viên mới
bán trên alibaba mình cần giấy phép kinh doanh hay gì gì có ai rãnh chỉ em vs
Chào bạn, nếu bạn còn có nhu cầu tìm hiểu về việc đăng ký Gold Supplier thì để lại số đt, mình sẽ hỗ trợ tư vấn ạ!
 

hientangfs

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
chào anh chị ạ? Anh chị cho em hỏi chút em lập được tài khoản alibaba rồi mà không đăng được sản phẩm lên để bán, hay phải có tài khoản đóng phí mới đăng được sản phẩm ạ?
Chào bạn, bạn chỉ đang có tài khoản miễn phí để mua hàng thôi bạn ơi, nếu muốn đăng sản phẩm để bán thì cần đăng ký Gold Supplier thông qua đại lý của alibaba. Nếu bạn muốn tìm hiểu thì cứ để lại số đt, mình sẽ liên hệ tư vấn ạ!
 

hoangcf

Member
Bài viết
87
Reaction score
25
chắc tùy vào sản phẩm nữa, mà trang của bạn có hiển thị lên đầu không? cần phải viết hay, hình ảnh đẹp mới thu hút khách hàng
 

Việt Nguyễn

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Chào bạn, bạn chỉ đang có tài khoản miễn phí để mua hàng thôi bạn ơi, nếu muốn đăng sản phẩm để bán thì cần đăng ký Gold Supplier thông qua đại lý của alibaba. Nếu bạn muốn tìm hiểu thì cứ để lại số đt, mình sẽ liên hệ tư vấn ạ!
Mình muốn tìm hiểu việc bán hàng trên Alibaba, bạn tư vấn giúp mình qua sdt 0911 988 788. Thanks
 

Tìm thành viên

Top