Đọc báo giùm bạn Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ --> Kết nối Phân phối Hàng Việt

ThitruongChauluc

New Member
Bài viết
3
Reaction score
0
Bộ Công Thương cùng Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON, đặt mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2025
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương sẽ chủ trì phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Nhằm triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020" và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025; Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON.
Tại buổi hội thảo, đại diện Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; chuyên gia về tiêu chuẩn hàng hóa và thu mua của Tập đoàn AEON; Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ cùng làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi thông tin, nhu cầu của phía AEON và lựa chọn các Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.
Các ngành hàng chủ lực gồm dệt may, giày dép, thực phẩm, hàng tiêu dùng… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối nước ngoài, tìm hiểu cách thức đưa hàng trực tiếp vào hệ thống siêu thị ở nước ngoài.
Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ để AEON hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đưa hàng xuất khẩu qua hệ thống phân phối nước ngoài. Một trong những cam kết trong Bản ghi nhớ là phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD đến năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
AEON cho biết họ sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.
AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật bản cũng như các thị trường quan trọng mà AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.
Link đăng ký: connectviet.org/#dang-ky

 

Tìm thành viên

Top