Tâm sự TÁN KHÁCH HÀNG NHƯ TÁN TRAI, TÁN GÁI

Junaphan

New Member
Bài viết
2
Reaction score
11
Chào anh chị bạn bè, mình là Juna (Châu), Sales 3 bên Hazel Wrights Viet Nam NVOCC, mình có câu chuyện hay muốn đem lại cảm giác thư giãn cho các bạn ngành logistics và cũng là trong nghề luôn, ngó vẻ không liên quan nhưng thực sự là 1 liên kết chặt chẽ đấy các bạn ạ.^^

Là chia sẻ chân thành từ mình! Mình có một mối tình rất đẹp từ thời năm lớp 11 với 1 anh bạn thời tuổi học trò đẹp ơi là đẹp.
Thời đó, 2 bạn đến với nhau vì thu hút về tò mò tuổi mới lớn nhiều hơn sau đó lên đại học từ quê lên tỉnh, thành phố thân ai nấy lo nên tạm gác lại chuyện tình cảm.
- Sau 2 năm, tình cảm đã mờ phai và cả 2 đã nhận ra không hợp nhau nữa. Mình là người hướng ngoại còn bạn trai mình là hướng nội hoàn toàn khác biệt nhau. Nhưng đúng là mối tình đầu thì khó quên. mình đã bỏ ra khá nhiều công sức cho đối tượng này, mình thấy khá phí thơi gian của mình, bản năng sở hữu của mình trỗi dậy. Mình bằng mọi cách thuyết phục anh ấy đủ mọi cách.

Mình kiên trì theo đuổi anh ấy mỗi ngày, 3 4 ngày lại nhắn hỏi thăm anh học mệt ko. kiên trì tìm hiểu a ấy thích nhất gì để theo đuổi, thậm chí mình bị out đc gần 1 năm do tội ko xứng vs trình độ anh ấy. Mình đã tưng shock 1 thơi gian nhưng cũng vật dậy để chiến đấu tiếp. Sau khi mình bám a bằng cách cố gắng vừa làm công vừa đi học thêm toeic sau 7 tháng mình cày đc 790. thế là có dịp được nhích lên gần sát anh ấy.
Sau đó anh ấy cho mình cơ hội bám tiếp, và dần nhận ra mình thật lòng và bắt đầu có cảm tình, quan tâm mình hơn và dần có các lợi nhuận nhỏ mang về như quà, kỉ niệm chung.
- Mình thích đi chu du khám phá thế giới bên ngoài, anh ấy chỉ thích đọc sách nhiều khi mình nhắn goi điện, cả ngày trời mà không phản hồi hay bất cứ hy vọng gì cả, nhiều lúc lại thấy lực bất tòng tâm. Muốn bỏ mối tình 7 - 8 năm, bao nhiêu mồ hôi xương máu nước mắt gọi là tình nghĩa tri kỉ chư ko hẳn là tình yêu. Nhưng mình vẫn không từ bỏ 1 khách hàng khó tính như vậy. Mình muốn chinh phục.
Và quan trọng là có duyên. Sau 10 năm chiến đấu cùng đầy chiêu trò nói thẳng ra lố bịch, từ hăm dọa đến thề thốt sống chết, gài bẫy cho anh chàng làm cái lễ hỏi như là đặt booking trc trong xnk. Nếu chẳng may mình hiền từ bồ tát dửng dưng cho anh ấy khi nào cưới anh tự quyết, mình nghĩ chắc ko còn ngồi đây an nhiên làm sales rồi.
- Rốt cuộc anh chàng cũng đổ. Nếu nhỡ minh đem bỏ hắn nửa chừng và quen 1 người mới, mình phải bắt đầu từ đầu và lại mất thêm rất nhiều thời gian.

**** Sales khách hàng cũng vậy. Các khách hàng của mình hầu hết là các giám đốc nam đã có gia đình vợ con đề huề nhưng mình vẫn giữ chừng mực, và kinh doanh là kinh doanh. Kinh doanh thì không có trước hay sau, thằng nào mau thằng đó thắng.
Vẫn tiếp cận từ từ, nhừ nhừ mới thấm.
Nhừ nhừ ở đây nghĩa là có thể gọi điện trước: anh ơi em bên ....., sau đó em gửi bảng giá anh tham khảo nhen. và giọng nói sao truyền cảm, chân tình pha chút hài hước tùy tài lẻ mỗi người để họ cho cái mail gửi báo giá nếu họ cảm tình confirm mình có thêm contact lưu lại. và nhớ đừng gọi lại liền là anh nhận đc chưa.

- Sau đó, khoảng 2-3-5-7 ngày gì đó (tùy) add zalo kết bạn và điều tiên quyết trong sales là có mối quan hệ rộng tạo profile zalo thật đẹp show lên thật tình con người mình và những gì mình yêu thích.... và nhiều like nữa nhé. Quảng giao rộng chính là chìa khóa thành công trong sales đó các bạn ạ.
Sau 3-5 ngày gì đó, khách add kết bạn liền đừng nhấn nút nói xin chào có sẵn zalo vs hình con chóa, hay mèo, con heo, con bò gì nhé .^_^. Họ nghĩ bạn chả có gì để làm và đang mọc rễ ôm điện thoại ngồi xó nào trông chờ contact ai đấy. Cái này mình gặp rồi, lỡ đói quá bấm nút "Nói Hi ngay" vs hình con chó : --> thật mất tôn trọng pk nào? chi tiết nhỏ có thể quyết đinh bạn có vé giữ xe hay ko đấy. khách ko nói vs mình nữa và mình ko contact đc lần sau.
--> Bấm luôn: chào anh / chị, em là A sales bên ....., rất vui đươc biết anh chị, bên em chuyên tuyến.... có hàng ủng hộ em/ nếu moi đc càng đỡ mất time, nói là chuyên đi tuyến bên em ko. a là sales hay là docs / ops / cả hai / giám đốc , nếu sếp cho e xin số đt bạn pricing hay gọi đt bàn hay ai xin luôn(mới đầu đừng hope moi nhiều, vì họ thấy bạn lạ quắc ko có time mà nc huống chi là share thật tình, phiền lắm).

Trong thời gian đó, sales khách hàng khác, lâu lâu up status ấn tượng để khách trước đó mới add kết bạn follow.
Sau dăm ba ngày, nhắn khách chúc ăn trưa ngon miệng hay đừng bỏ bữa cơm dễ bị đau bao tử nha. Hay là làm ra 1 hình ảnh gì đó sáng tạo cho mình 1 cốc nước sinh tố gì đấy e cũng đang uống nước rất ngon, mời anh thư giãn cùng em. Đơn giản.

Có thể chúc ngủ ngon hay chúc ngày mới. Nhưng đừng lặp lại điều đó trong 1 tuần 2,3 lần. Khách sẽ nhàm chán và bỏ rơi bạn đấy. Minh gặp rồi.

Rồi lại mấy ngày liên hệ lại moi thêm info, a đi chuyên tuyến nào, đi nhiều ko, mấy tháng 1 lô mấy cont, có hàng này ới e vs. Nếu sau nhiều lần biết sơ sơ về khách, có 2 case: có khách họ hợp tác nói thật (1), có khách họ xạo ko có thì dựa vào trực giác mách bảo của mình mà lưu vào contact liên hệ sau. Trong thơi gian chờ đợi mở rộng thêm thị trương khách hàng khác.

+ Vs khách (1) Sau mấy ngày, gửi mail update hết các giá bên mình có, highlight lên tuyến mạnh bên mình, nói a nhận email confirm hộ / giúp e ạ. Nếu tùy duyên, họ cảm tình sẽ reply chắc chắn ủng hộ em khi có hàng.
+ Vs khách (2), khoảng 1 tuần hay dăm 3 ngày sau tùy , cứ gửi email update bt. Sau đó chơi chiêu khổ nhục kế. Dĩ nhiên là dân sales đa phần minh gặp thì đã mất quá nhiều rồi, muốn lấy lại cho những gì mình đầu tư là đúng nên khổ nhục kế là đúng, ko sai.
(Cái này còn thiên về phật pháp, về nghiệp quả phúc báo. các bạn dù rất trẻ nhưng đc tạo nhiều cơ hội để sales phát triển lấy lại doanh thu nhiều là do đâu, nhiều người tự hỏi tại sao lại ko công bằng, sao mình nhiều kinh nghiệm ko lẽ đi thua cái đứa nhỏ mới ra trường, thôi mình ko cho nó cơ hội làm đâu, cho nó vô tàu mình chìm chết trước nó. Nhưng hỡi ôi! Kiếp trước, đời trước ông bà cố ngoại, ông ngoại, bà ngoại, mẹ họ đã gieo quá nhiều quả ngọt, chịu hy sinh nhiều, mồ hôi, máu và cả của cải nhưng chưa kịp lấy lại, họ đã ra đi chưa kịp hái quả. Nên giờ đời con cháu họ phải lấy lại - mình share theo tâm niệm mình, tùy mỗi bạn duy tâm mình ko áp đặt nên cứ bỏ qua nếu ko like nha ^^). Vài dòng status tâm trạng hay khiếu moi khách lên điêm yếu của họ để đưa hàng mà làm, chia 5 sẻ bảy vs chứ thị trường logistics này nếu ko có hàng mấy đứa nv ra đường hết sao. ăn 1 mình nuốt sao trôi)

Nếu khách hỏi đến lịch tàu hay giá nghĩa là sắp chốt rồi. Sau đánh 1 đồn nhanh, chúc a ăn cơm ngon lại bài phía trước hay ly giải khát... họ tự hiểu phải lấy hàng cho làm.

****** Kiên trì với khách như đi chợ mua đồ về nấu cho ng yêu ăn ròng rã suốt 1, 2 năm trời (phải nhặt bỏ ra cộng hành ng yêu kị ăn nè, ghét ăn ớt, ko ăn tiêu, kinh khủng chưa, ko ăn nhiều protein động vật mày trù t dư axit uric t gout die sớm à. mày mà bỏ vào là mày toi, mất tao lẫn khách nói chơi mà thật đấy = như khách họ ghét dùng font chữ Tahoma hay Arial , chỉ dùng Time New Roman thì bạn quên đổi font hay dùng file excel sai định dạng cũng mất ngay dù có bỏ công sưc trc đó khá là nhiều).

1. GĐoạn làm quen ng yêu = gọi điện, xin email, gửi báo gía, chưng diện, thu hút, cho cơ hội

2. GĐoạn nhắn tin, hỏi thăm = như follow khách hàng mỗi dịp, khi ko nhắn nữa họ thường có cảm giác trống trải, ủa đâu mất mẹ con bé hay gửi báo giá mình sao nay nó ko gửi nữa hay im ru vậy, nó ko chúc nữa. (ai ko ai nấu cơm mình ăn ta ---> khách hàng / người yêu tự liên hệ)

3. Gđoạn quan tâm đến cảm nhận người yêu = đàm phán với khách ( anh ăn cơm vừa miệng ko, món này có ích khi anh đang bị táo bón ko. đang khô nóng trong người mà lại cho ăn cơm cháy khác nào thôi bye bye em sớm cho anh rỉ máu từng ngày e chết trc đi ha. ^-^. / kinh doanh : giá em gửi anh thấy ok ko, phù hợp với nhu cầu anh đang cần ko, anh yêu cầu giá bn, số lượng nhiều ko, etd ngày nào, gửi cái bảng kế hoạch em xin giá ạ....) --> ok hỏi lịch đi đưa vô thế bí, bây giờ bên em nên share thật tình số lượng còn bao nhiêu đây, em check space anh nha. sợ hết chỗ.
(như khi đi thả thính đi xa ng yêu lên fb, các anh chàng khác bay vô chat, anh chàng sẽ sợ mất đi heo con nuôi của a ấy. Nên tâm lí lo sợ đừng liên hệ gì đừng cho ăn cơm trc kẻng. nói bây h muốn ăn đặt cọc book chỗ trc đây, về làm lễ hỏi hay cưới đẻ 1 đứa ra trc đây hay góp vào tiền chung 2 người bạn nắm cái cán...) ---> lúc này 70% thành công còn đợi đúng dịp thì làm thôi.

4. Gđoạn ok chốt = nhắc khéo nhẹ khách 1 vài dòng status hay 1 ly trà trên skype họ sẽ tự hiểu, nêu ko hiểu thì sẽ gọi điện push.

KIÊN TRÌ VÀ MẶT DÀY, BÁM ĐUÔI CHO NHỮNG KHÁCH KHÓ CƯA NHẤT NHÉ NHƯ TÁN TRAI VẬY ĐÓ.
XUẤT HIỆN THẬT ẤN TƯỢNG THƠM THO ĐỂ THU HÚT VÀ DẦN DÙNG THUYẾT ÂM DƯƠNG.

Juna (Châu) 0789 340 904 - email / skype: [email protected]
Liên hệ mình skype để cùng hợp tác sales nhé.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Cảm ơn những chia sẽ chân thành của bạn.
 

Ms Lemon

New Member
Bài viết
8
Reaction score
0
Không biết bao giờ mới được như chị, thật là hâm mộ à
 

Ms Lemon

New Member
Bài viết
8
Reaction score
0
Nhưng mà giá cái đó cũng khá cũ rồi, vì giờ ai cũng làm vậy.. Người được lời nhất là khách hàng. Mà chính khách hàng họ cũng hiểu luôn điều đó. nên mình cứ làm từ cái tâm, chân thành và tùy duyên
 

ngô luyến

New Member
Bài viết
18
Reaction score
6
chào bạn! mình thấy bạn chia sẻ khá là hay và hài ước. Mình cũng là sales, kết bạn với mình nhé mình thích tính cách của bạn. sdt zalo của mình là 0979068161. Rất vui được làm quen với bạn!:))
 

Tìm thành viên

Top