Giải đáp Sự khác biệt giữa TT reimbursement not allowed và TT reimbursement allowed là như thế nào

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Liên quan đến L/C có 2 vấn đề nhỏ mà trước đây từng có bạn inbox hỏi, mình cũng đã trả lời, bây giờ mới tìm lại để post.
Hai câu hỏi là như thế này:

Câu hỏi 1: Hi anh, sự khác biệt giữa TT reimbursement not allowed và TT reimbursement allowed là như thế nào ạ?

Trả lời: TT Reimbursement allowed là LC cho phép ngân hàng chiết khấu yêu cầu hoàn trả bằng điện swift xác nhận chứng từ phù hợp, ngân hàng phát hành trả tiền khi nhận được điện này.
TT reimbursement not allowed không cho phép như vậy, ngân hàng phát hành trả tiền khi nhận được chứng từ phù hợp.

Câu thứ 2 là : Đối tác bán hàng yêu cầu bên em (người mua) Thêm trường 53A: Ngân Hàng Hoàn Trả (Reimbursing Bank) Em không biết ý nghĩa của trường này ạ.

Trả lời: Thực ra để nếu hết lý do thì mình chịu, cũng may có tình cơ đọc qua về vấn đề này có tác giả Nguyễn Hữu Đức- chuyên gia thanh toán quốc tế của VCB, tác giả phân tích như sau, xin phép được trích lại:

Reimbursing Bank – Ngân hàng hoàn trả - là ngân hàng theo yêu cầu của ngân hàng phát hành được ủy quyền thực hiện hoàn trả hoặc chấp nhận và thanh toán hối phiếu trả chậm xuất trình theo L/C phù hợp với Điều 13 UCP 600 hoặc theo Quy tắc hoàn trả giữa ngân hàng với ngân hàng URR 725. Tại sao lại yêu cầu L/C phải thể hiện Reimbursing Bank? Có thể là do 1 trong 3 lý do sau đây:
1) Ngân hàng phát hành và ngân hàng xác nhận không có quan hệ tài khoản do vậy họ cần sử dụng dịch vụ của ngân hàng thứ ba để thực hiện thanh toán L/C; hoặc

2) Ngân hàng xác nhận không tin ngân hàng phát hành, do vậy, yêu cầu cần phải có bảo đảm thanh toán từ một ngân hàng bảo đảm hơn thì mới đồng ý xác nhận L/C.

3) Ngân hàng phát hành thỏa thuận với một ngân hàng thứ ba nơi họ có tài khoản để tiện cho việc thanh toán. Theo đó, L/C quy đinh gửi chứng từ phù hợp đến ngân hàng phát hành và ủy quyền cho ngân hàng phục vụ người thụ hưởng đòi tiền ngân hàng hoàn trả. Để đáp ứng yêu cầu này, L/C phát hành bởi ngân hàng bạn cần thể hiện Ngân hàng hoàn trả và cho phép ngân hàng xác nhận/ngân hàng được chỉ định đòi tiền ngân hàng này khi chứng từ xuất trình phù hợp. L/C chỉ thị có thể chỉ thị cho ngân hàng được chỉ định/ngân hàng xác nhận như sau: Please send all documents to (tên và địa chỉ ngân hàng bạn). You are authorized to claim reimbursment from (tên và địa chỉ swift ngân hàng hoàn trả). Dĩ nhiên, ngân hàng bạn phải có tài khoản tại ngân hàng hoàn trả và có thỏa thuận với ngân hàng hoàn trả về việc hoàn trả.

Chia sẻ từ bạn: ‎Ng Linh Ng‎
IM-EXPORT & LOGISTICS - XUẤT NHẬP KHẨU VÀ GIAO NHẬN NGOẠI THƯƠNG
 

Tìm thành viên

Top