Tâm sự OOCL Hồ Chí Minh - Mãi mãi một tình yêu

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Kính thưa các đồng chí đồng bào, trong không khí cả nước đang sục sôi vì con virus Corona, thì cá nhân tôi nhận thấy có một con virus đáng sợ hơn, ghê gớm hơn, chọc chửi hơn đó chính là OOCL Hồ Chí Minh.

Nhớ cái thời còn DO giấy, anh em giao nhận tất bật bốc số từ 8h sáng, chờ cái loa thần thánh ở lầu 13 tòa nhà Saigon Trade Center kêu 20 số mất khoảng 3-4 tiếng. Lấy cả buổi sáng được cái DO xong đi ăn trưa mất luôn nửa ngày làm việc, những tưởng đó đã là tận cùng của khổ đau nhưng ai ngờ không phải.

Từ ngày công nghệ 0.4 phát triển, trong khi các hãng tàu khác xử lý eDO hết 1 phút 30 giây thì OOCL vẫn duy trì thái độ lạc quan cùng sự kết hợp độc đáo giữa dịch vụ khách hàng và bộ môn Thái cực quyền...

Ông nội mình đi một bài quyền hết chừng 45 phút thì OOCL phát hành eDO mất khoảng 1 ngày rưỡi. Điều này đủ cho thấy công lực của OOCL đã đạt đến cảnh giới đăng phong tạo cực, di sơn đảo hải.

Tạm bỏ qua vấn đề xử lý cồng kềnh, sự coi thường khách hàng của OOCL cũng ở mức thượng thừa, tam hoa tụ đỉnh, ngũ khí triều nguyên.

Trong quá trình lạy lục, van xin OOCL nhả eDO bằng hình thức gửi mail, sau hơn một hồi nỗ lực không đạt được thành quả thì mình chuyển qua gọi điện.

Gọi Counter máy bận chừng 30p, chuyển qua gọi Chứng từ inbound line số 6:

- Gửi mail đi anh!
- Thưa má, con gửi chán rồi. Nhà con remind chắc chưa được 20 lần đâu ...
- Vậy anh mail l****@oocl.com á, cần gì phản ánh vào đó.
- Thưa má, đây là mail của ai vậy ạ?
- Mail sếp em á anh, thích gì phản ánh vô đó. Em ko làm DO em ko biết.

Mình quyết định dành ra thêm 1 tiếng đồng hồ của cuộc đời mình để remind mail, không quên add thêm ai đó và tiếp tục chờ đợi trong vô vọng. Không một tin nhắn, không một hồi âm. Nếu có ai đó hỏi mình về sự lạnh lùng nhất mình từng gặp phải thì đó không phải crush mà là OOCL ...

Tuy nhiên, 1 tiếng đồng hồ cũng là cái giới hạn quá đủ mà bản thân cho phép, mình quyết định đi tìm số máy cá nhân cầm tay bỏ túi của người có tên *** kia để hỏi tại sao. Mặc dù cách trả lời điện thoại cũng có phần lắc đầu lè lưỡi nhưng dù sao thì vấn đề của mình cũng được giải quyết chừng 15 phút sau đó. Mùa xuân vẫn về trên đất nước Việt Nam, nắng vàng cũng về với Sài Gòn, và eDO cuối cùng cũng đã về với mình sau nhiều ngày mong đợi.

Còn 2 ngày hết hạn lưu cont ...

______________________________________

Trích đoạn Đê Ô Đại Cáo:

"Từng nghe:

Việc giao nhận cốt ở Hải Quan.
Khi kéo hàng chớ quên đổi lệnh.
Như ở Sài Gòn Nam Việt nước.
Vốn dùng lệnh điện tử đã lâu.
Cát Lái Tân Cảng đi đầu.
Phong tục lệnh lá cũng khác.
Từ Maersk Line, Sealand tiên phong trong việc đổi lệnh.
Rồi E-vờ, Âu Âu Xi Eo tiếp bước đằng sau.
Tuy nhanh chậm các bên khác nhau.
Nhưng rùa bò thì lúc nào cũng thế"

Chia sẻ từ anh Nguyễn Gia Lâm :D
 

Michael Dang

Member
Bài viết
44
Reaction score
22
Mình ít đi OOCL nên không biết bên ấy "siêu việt" như vậy.
1 like cho bài viết rất vui, bác ấy chắc là fan hâm mộ Kim Dung.
 

Tìm thành viên

Top