Tâm sự Nỗi lòng thu phí sửa chữa container từ hãng tàu

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Xin chào ACE trong hội, hôm nay mình muốn đưa ra một chủ đề mà chắc hẳn nhiều ACE đã gặp, thấy vô lý, ngứa mắt nhưng vẫn phải chịu đựng, đó là vấn đề sửa chữa container của hãng tàu.

Mình có 01x20 qua hãng ASL, hàng bu lông, đai ốc, hôm 17/11/2017 khách của mình trả vỏ về bãi, bãi có xác nhận: "Đã thu vệ sinh hóa chất***đã vệ sinh*** sàn ngấm dầu", đến hôm 21/11/2017 bên mình lên hãng tầu ASL lấy cược thì hãng tầu thông báo phát sinh chi phí sửa chữa thay sàn container là 566 Usd, do phát sinh chi phí quá cao và có phần không hợp lý nên khách hàng đã yêu cầu hãng tầu cho kiểm tra thực tế sàn container và đưa ra hướng khắc phục khác nếu có, nhưng hãng tầu thông báo là vỏ container đã được tái xuất về China. Bên mình đã liên hệ trực tiếp ASL đầu China thì thấy container khi về đến China, tình trạng vẫn chưa sửa chữa. Và có một điều bẩn bựa là vì bên mình là fwd, còn có nhiều lô hàng khác đi qua hãng tầu này, nên hãng tầu có động thái giữ cược của các lô hàng khác của bên mình, và yêu cầu viết phiếu tạm thu tương đương với số tiền sửa chữa mới cho lấy các lô hàng khác.

Ở đây mình thấy không chỉ ASL mà các hãng tàu Việt Nam đều đang có một hành động rất vô nguyên tắc, đó là khi phát sinh chi phí sửa chữa container thì họ không báo khách hàng trước, và khi khách hàng nên lấy cược thì đều bị đưa vào tình huống mọi chuyện đã rồi, ép khách hàng phải thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa. Mình nói thật, mình cũng có bạn bè làm ở cảng, và mình biết có những tình huống thực tế không phải sửa nhưng hãng vẫn báo sửa, hoặc sửa lỗi nhỏ xé ra to với mục đích là tận thu của khách hàng. Bên mình cũng đã liên hệ với ASL các đầu để giải quyết nhưng đều đi vào đường cụt, và khách hàng của mình thì đang tính tới việc đưa vụ việc này ra tòa (khách không quan tâm tới chi phí sửa chữa nữa mà vấn đề là muốn làm rõ ai đúng ai sai). Vậy, bạn nào đã từng gặp tình huống này, và có cách xử lý nào hiệu quả thì share cho mình và ACE với nhé!

26904588_1577543092352642_4898132974172473694_n.jpg

Chia sẻ từ facebooker: Doan Nguyen Duy‎
 

Thu Huyền

New Member
Bài viết
8
Reaction score
2
Bên mình cũng bị hãng này thu phí 132 USD cho mấy cái vết dầu này, nó kêu phải thay sàn cont mới do vết dầu loang. Quá vô lý mà vẫn phải ngậm ngùi thanh toán cho nó vì nó giữ tiền cược cont bên mình mà
DSCF2842 (FILEminimizer).JPG
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Henry Nguyen

New Member
Bài viết
25
Reaction score
26
Bên mình cũng bị hãng này thu phí 132 USD cho mấy cái vết dầu này, nó kêu phải thay sàn cont mới do vết dầu loang. Quá vô lý mà vẫn phải ngậm ngùi thanh toán cho nó vì nó giữ tiền cược cont bên mình mà
Trời.-.-!
 

mytrang

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Câu chuyện này như thường ngày ở huyện . ai làm XNK cũng gặp trường hợp này, nói không nên lời luôn. Chỉ còn cách sau này y/c shipper không đi qua hãng tàu này nữa nếu có qua & phát sinh phí sữa cont thì shipper chịu. Tẩy chay mấy hãng tàu vô nguyên tắc như vậy.
 

Nguyen My Trinh

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Công ty mình cũng hay bị , chi phí cũng không rẻ mà cũng không biết làm sao để không bị nữa . Mà không biết vết dầu này từ đâu ra , vì khi nhận cont để đóng hàng thì không có , mà hàng tới thì có , cũng không vận chuyển cái gì có dầu
 

Son Voong

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Chào các bạn, mình chuyên về sửa chữa cont và đồng ý với những vấn đề các bạn đưa ra ở đây. Một số hãng tàu ỷ lại về việc khách hàng sẽ phải chi phí những khoản sửa chữa (dù hợp lý hay vô lý) vì khách hàng ít nắm bắt bược tiêu chuẩn và quy trình sửa chữa; hoặc cũng có thể bị bãi sửa chữa làm tiền, nên phải 'bán cái' lại cho khách hàng. Những trường hợp sàn bị dầu thì bên mình đa số (nếu không muốn nói là hầu hết) đều bào lớp dầu đi chứ không thay. Mình đang có ý tưởng mở dịch vụ tư vấn cho khách hàng bên forwarder hoặc vận chuyển nói chung, để gỉải quyết những vấn đề vô lý và tốn kém này. Mình không biết nhu cầ cho dịch vụ tư vấn này có cao không, vì mình chuyên về sửa chữa chứ chưa hiểu rõ về giấy tờ và trách nhiệm về chi phí sửa chữa. Các bạn có thể bàn luận với mình không? Bạn nào có thắc mắc về sửa chữa mình cũng sẽ cố giải đáp.
 

MrChanh

Active Member
Bài viết
124
Reaction score
78
Có lúc hạ tùy lỗi hư hại mà xử lý trực tiếp depot luôn thì có giá tốt, như son voong nói. chứ đợi lấy cược tốn bộn. còn làm cho fw nhiều khách hàng không xử lý ngay đc thì tốt nhất nên lấy cược sớm , còn chuyển thõa thuận gì đó thì khách hàng tự xử, nếu book qua mình thì cty tự xử. chứ mấy cái cược sữa chữa rất là mệt mỏi, mình chả liên quan gì, mà lấy cược trễ chừng 2 -3 tuần là auto liên quan.
 

Tìm thành viên

Top