Tâm sự Những phòng LAB của cuộc đời XNK

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Cuộc sống, điều quý giá nhất là được dạy bảo. Những người dạy bảo ta đó là giúp chúng ta phát triển nhưng đâu phải ai cũng dành thời gian để dạy bảo.

Vậy, đối với các ngành nghề nói chung, hay nghề xuất nhập khẩu nói riêng, chúng ta phải tự tìm cho mình Phòng Lab của nghề mình theo đuổi.

Mới đi làm, không quen cái việc phải hi sinh ngày nghỉ để làm overtime, không quen cái việc ngày nào cũng bắt xe bus từ Cầu Giấy từ sáng sớm đến khuya mới về, không quen việc xuất hàng dán hàng nghìn pallet tem... nhưng đó cũng là việc rèn luyện. Nếu ta không làm thì còn lâu mới vỡ.

Những câu chuyện về ngày đầu đi làm mất 1 mớ tờ khai đền ốm, lần sau ta phải lưu trữ chứng từ thật cẩn thận.

Những ngày đầu vào doanh nghiệp sản xuất, sếp bắt báo cáo, làm những bảng excel rối tung rối mù đến mình xem xong còn không hiểu, Hàm SUM bẻ đôi còn không biết. Ấy thế, trăm hay không bằng tay quen, áp lực rồi cũng sẽ quen, excel cũng lên tay lên chân, và nhất là có làm sai thì cùng lắm là nghỉ việc.

Vậy, rõ ràng những phòng LAB của cuộc đời là những công việc chúng ta đang cảm thấy nhàm chán nhất, nó tôi luyện cho chúng ta kỹ năng, kinh nghiệm và sự thông minh khi lần sau vướng lại những vấn đề đó.

Khi tự mình mở doanh nghiệp, những khó khăn không biết nói cùng ai, những kinh nghiệm có được phải trả bằng mồ hôi nước mắt và bằng cả máu. Lắm khi, muốn thoát ra khỏi một doanh nghiệp số liệu kinh khủng nhưng gần như cũng không có lối thoát, vì nếu mình bỏ dở doanh nghiệp đó sẽ thế nào.

Hãy thử sức và tìm cho mình những Phòng thí nghiệm tuyệt vời, nơi nào càng khó chúng ta càng trưởng thành !

Nguồn: Phạm Thành Nam
 

Donald

Active Member
Bài viết
115
Reaction score
140
upload_2018-12-5_13-24-30.png
 

Tìm thành viên

Top