Chia sẻ Nhiều bạn nói: Em trình độ cao, tiếng Anh tốt mà không tìm được việc như ý!

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Nhiều bạn nói: Em trình độ cao, tiếng Anh tốt mà không tìm được việc như ý!

Loại bỏ các yếu tố chủ quan về năng lực thì có thể bạn còn 1 yếu tố rất quan trọng, ấy là kỹ năng săn việc. Săn thế nào? Cố gắng đọc hết nhé vì đây là bài viết khá dài.

Trong thời gian mình làm tuyển dụng đến nay, mình chẳng thấy bạn nào mà thất nghiệp bền vững cả. Từ lao động phổ thông cho đến các cấp chuyên gia, giám đốc, từ người có tài thực đến người bóng bảy, làm màu, chẳng ai thất nghiệp mãi cả. Nhanh đôi ngày, chậm vài tháng là đã cả chục cty liên lạc mời gọi. NHƯNG giữa việc có việc và #CÓ_ĐÚNG_VIỆC là hai khái niệm khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài chọn việc thế nào tại đây:

Còn để cập nhật tin tuyển dụng nhanh nhất, mời tham khảo bên dưới:

1. Website
Hãy vào các website tuyển dụng uy tín (Khoảng 5 web đại trà bạn có thể điểm mặt đặt tên, và đến vài chục website khởi nghiệp khác)
Và vào website cty, có thể tra cứu từ #top500 cty lớn nhất tại VN -> lọc location -> vào phần tuyển dụng để ra 1 list -> định kỳ schedule lịch theo dõi, phần website cty mình chưa thấy bên nào có subcribe nhé

2. Fanpage | Facebook
Có thể tìm trên fanpage cty, hoặc facebook 1 số người mà bạn quan tâm là recruiter hoặc trưởng bộ phận, bạn sẽ tìm được kha khá thông tin tuyển dụng chính xác và rõ nét.

3.Linkedin
Phần này đã có bài viết riêng, khỏi nói

4. Career groups
Các nhóm nghề, nhiều, nhan nhản trên các kênh khác nhau.
Việc của bạn là chọn lọc nhóm nào nhiều thành viên, tương tác thực tế và nếu đã đi hunt việc thì nên tham khảo ở đây thôi.
Các nhóm việc làm rộng hơn, chẳng hạn nhóm nghề Nhân sự, nghề Luật, nghề Sales.... khi đã có nhóm trao đổi chuyên sâu, liên tục và THẬT thì cơ hội chia sẻ việc làm tốt cũng có, phải chủ động theo dõi

5. University | MBA course| Training center
Phòng hỗ trợ sinh viên, phòng tổng hợp, ban thư ký... sẽ luôn nhận được thông tin từ các đơn vị đối tác. Nguồn này thường được đơn vị trường kiểm chứng nhưng hoạt động chủ yếu qua các kênh của khoa/ trường quản lý với quy mô nhỏ hơn hẳn (website, miniwebpage, fanpage, mail/ group mail... ).

6. Hunting agency
Các bên đơn vị tuyển dụng, cả chính thống cả freelancer sẽ rất thích thú khi bạn offer họ bạn đang open. Tuy nhiên, họ cũng vô khối việc và ứng viên, cũng sẽ cần bạn khéo léo và chủ động.

7. Clubs
Hệ thống câu lạc bộ dày đặc, dễ dàng thấy vài headhunter kiên nhẫn đăng bài tuyển dụng và tiếp cận ứng viên. Các CLB sinh viên của trường cũng vậy. Như mình các vị trí sales sẽ rất thích CLB Đối ngoại, CLB Gây quỹ, Hội SV Tình nguyện...

8. Job fair | Conference
Các hội chợ việc làm, cao cấp hơn là các buổi hội thảo mang tính network cũng là hình thức tiếp cận ứng viên nhanh chóng và hiệu quả cho cả người tìm việc và nhà tuyển dụng.

9. Hội cựu sinh viên và các cộng đồng chuyên môn nhỏ hơn
Sẽ có hơi hướng giống hoạt động của các câu lạc bộ/ nhóm nghề nghiệp nhưng có nhiều yếu tố chuyên môn cao hơn, quan hệ gắn bó rõ ràng hơn

10. POSM
Banner, poster, flier, bảng biểu, pop-in booth... Tất cả các công cụ này đều được các nhà tuyển dụng tận dụng để tối ưu. Như ngân hàng hoặc các đơn vị F&B, bạn thấy đăng liên tục, hàng tháng, hàng quý

11.Newspapers
Báo truyền thống, báo nội bộ, báo ngành... Thử tìm kiếm ở đây, bạn sẽ thấy khá nhiều thông tin hữu ích

12. Personal networks
Mạng lưới hết xảy! Các mạng lưới bạn bè khi đã đưa được offer thì 95% là perfect fit và amazing package. Nhưng điểm lưu ý là không được chủ quan và luôn chuẩn bị sẵn sàng, rõ ràng và đầy đủ thông tin để chia sẻ ngắn gọn và xúc tích trong buổi phỏng vấn

13. Specified program
Một số chương trình đặc biệt: Như cuộc thi tại trường, các cuộc thi được tài trợ, học bổng từ các đơn vị kinh doanh, chương trình lãnh đạo tương lai... là nơi bạn dễ dàng tiếp cận những nhà tuyển dụng uy tín và cao cấp nhất.

Sẽ còn rất nhiều kênh mà vì thời gian hạn chế mình chưa thể kể hết. Nhưng với 13 kênh trên, bạn thử cố gắng và quyết tâm chỉ trong 1 tháng thôi, chắc chắn sẽ tìm được viêc như ý và mức lương thực sự xứng đáng!

Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công nhé!
Đừng quên: Hãy thật sự chủ động và có kế hoạch.

Nguồn: Mạc Hữu Toàn
 

Big Cat

New Member
Bài viết
5
Reaction score
4
Và một công việc như ý liên quan rất lớn đến việc bạn có một người quản lý, một người sếp và đồng nghiệp như thế nào, hi.
 

Tìm thành viên

Top