Tâm sự Nghề lái xe nó bạc lắm

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Cái nghề lái xe nó bạc thế này đây, lúc người ta lên giường ngủ thì mình đi làm, lúc người ta đi làm thì mình cũng làm, ngủ chỉ tranh thủ được vài tiếng là phải lên đường để kịp tiến độ cho chủ hàng, lên đến nơi chưa kịp ngủ lại dồn xe để vào bãi trả hàng, trong lúc trả hàng ra ăn cơm chưa đưa được bát cơm lên mõm thì các anh ấy gọi lùi lại một tí đỗ này không mở được cửa, không bốc được hàng lại phải lững thững đi bộ cả cây số ra xe, ra không nhanh thì bị đe đánh đe là không có trách nhiệm mai tao không cho mày chạy hàng nữa, lùi xong ra được quán cơm chưa vào xong bữa thì alo đánh xe ra cho xe khác vào không nhanh đập mẹ xe ra bây giờ, lại cong đít chạy thục mạng vào đánh xe ra.

Ra bãi nằm chờ chợp mắt tí thì hết ae điện thoại hỏi đường hỏi nọ kia không dám tắt máy để ngủ vì sợ chủ hàng gọi bốc lên hoặc ký phiếu cho về mà không nghe là ca vỏ của nhà mình tất. Ký xong phiếu trong tình trạng mắt cay sè thì chủ hàng alo vỏ này phải hạ trước 12h đêm nếu mà không về kịp thì vỏ của nhà các ông tất, thế là nhắm mắt nhắm mũi vào phi cho kịp cho uy tín để lần sau các anh còn cho hàng mà chạy.

Trong lúc chạy về thì chủ xe alo em ơi về quay đầu đấy hàng hoá khó khăn cố gắng về lấy nhé. Lấy xong cái hàng chủ hàng lại alo sáng mai phải có mặt để chủ hàng còn đón vì biên giới chỉ có giờ đấy trả được thôi còn lên muộn thì ca xe của các ông tất đấy, thế lại cafe bò húc tống đẩy vào mồm để sao thật tỉnh táo nhất, đến lúc mắt vẫn còn mở nhưng dây thần kinh nó ngủ mịa lúc nào không biết rồi. Giật mình làm cái rầm phát mở mắt ra đã nằm trong viện, có khi trong quan tài.

Đấy cái nghề lái xe nó vất vả thế mà ae có biết quý trọng cái đồng tiền mình kiếm được đâu, lúc không trả được hàng nghỉ ngơi thì bao tiền ăn chơi cờ bạc hết, toàn biếu mấy cái bọn ngồi mát ăn bát vàng chỉ nghĩ ra làm sao để bịp, để vét hết tiền của ae, vợ con ở nhà thì nheo nhóc, khổ sở, nhà cửa thì dột nát. Đến khi sảy ra như này có nguy cơ không đi làm được nữa vợ con lại phải nuôi cả đời lúc đấy mới ân hận thì cũng đã quá muộn rồi.

Tôi viết lên những điều này bởi vì tui cũng 20 năm công tác rồi và nhìn được rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh cửa nát nhà tan, gia đình ly tán, nợ nần chồng chất. Vì thế tôi không dám nói là dạy khôn chỉ dám khuyên anh em biết quý cái sức lao động (quý cái đồng tiền bằng máu và nước mắt ) của mình đã bỏ ra nhé.

Chúc anh em lái xe an toàn đến từng milimet.

Nguồn: Quỳnh Sư.

43360725_10158046522887942_8177826784822165504_n.jpg
 

Tìm thành viên

Top