Help Mọi người giúp: Áp dụng thuế GTGT khi giao dịch mua bán CIF và thủ tục hải quan

Bimbimbum

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Xin chào,

Công ty của mình (TP. Hồ Chí Minh) ký 1 hợp đồng mua hàng từ nước ngoài theo điều kiện CIF (Ho Chi Minh), người nhận hàng là Công ty A ( tại Hải Phòng). Công ty A có trách nhiệm khai báo hải quan và kê khai nộp các loại thuế tại khâu nhập khẩu theo quy định.

Xin hỏi: Công ty của mình có được quyền thực hiện giao dịch mua bán CIF giữa hai công ty nội địa (cty mình và cty A) như trên không? Khi Công ty mình xuất hóa đơn cho Công ty A thì liệu có phải kê khai tính thuế GTGT và trong trường hợp phải kê khai thì Công ty A có được miễn thuế GTGT tại khâu nhập khẩu không? Mình có phải ký vào đơn chuyển giao quyền sở hữu hàng hóa cho công ty A theo quy định, khi hàng trên đường vận chuyển về Việt Nam? Các giấy tờ mình phải cung cấp cho cty A để làm thủ tục nhập khẩu bao gồm những gì?

Cảm ơn mọi người rất nhiều!
 
Sửa lần cuối:

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Mình không hiểu câu hỏi của bạn lắm. Công ty A có vai trò là gì? Người được ủy thác nhập khẩu hay đại lý thủ tục hải quan hay là khách hàng của bạn?
 

phanthanhtuan

Member
Bài viết
31
Reaction score
21
Incoterm là dành cho mua bán quốc tế. 2 cty VN sao lại dùng CIF được bạn. Bạn có thể quy định các điều khoản giao nhận hàng tương tự với CIF nhưng nếu dùng tên CIF là không phù hợp rồi.
 

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
293
Cái này mình nge quen quen, có TH lách luật như sau:
- CTY A DN nội địa ( ko đươc hưởng ưu đãi thuế ) mua hàng của cty B (nước ngoài) sau đó bán cho Cty C (DN FDI đươc ưu đãi thuế).
- Vì C được ưu đãi thuế và ko muốn trả giá cao cho B, nên B và C thỏa thuận để C đứng tên nhận hàng, mà ko có giấy tờ liên quan như ủy thác hay gì hết,
- A xuất hóa đơn đỏ cho C, nhưng không được, Và giờ đang bị kẹt phần thanh toán, vì C chỉ thanh toán cho A, A thanh toán cho B.@@
Vụ này vẫn chưa giải quyết được, vậy nên bạn nên xem xét trước khi phát sinh các nghiệp vụ tương tự nhé.@@
 

Tìm thành viên

Top