XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG MỸ

Travis Tran

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
GIỚI THIỆU
Xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường Mỹ đã tăng mạnh kể từ khi Hiệp định Thương mại Song phương Việt -Mỹ được phê chuẩn vào ngày 10 tháng 12 năm 2001. Hiện nay Mỹ là thị trường xuất khẩu đơn lẻ lớn nhất của Việt Nam.
Hiện nay, có một thỏa thuận khác sẽ thay đổi đáng kể quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Mỹ: Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Chiến Lược Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement (TPP). Trong khi hiệp định này sẽ tạo ra những thách thức và cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu Việt Nam, thì hầu hết các vấn đề cơ bản liên quan đến việc xuất khẩu sang Mỹ sẽ vẫn như cũ.



Là một nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ có thể là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Vì sự giàu có và quy mô của quốc gia này, chính phủ có thể thiết lập những hạn chế khó khăn và người tiêu dùng có thể có những kỳ vọng rất lớn. Để thành công với vai trò là một nước xuất khẩu, điều quan trọng là không chỉ phải đảm bảo sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng được những hạn chế và mong đợi, mà nó sẽ phải có một lợi thế nhất định để vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù Mỹ là nước có nền kinh tế thị trường, nhưng đây là một nền kinh tế bao gồm nhiều phân khúc thị trường khác nhau, với lối sống và sở thích của các nhóm người và các khu vực rất khác nhau. Ngay cả khi sản phẩm của bạn không thành công ở m ột phân khúc thị trường này, nhưng nó có thể rất thành công ở những phân khúc thị trường khác.
Vì những lý do này, để xuất khẩu sang Mỹ, công ty của bạn phải chuẩn bị thật kỹ.

HÃY HIỂU BIẾT THỊ TRƯỜNG CỦA BẠN
Để thành công, nhà xuất khẩu cũng phải biết về thị trường nguyên vật liệu thô và các thành phần cấu thành sản phẩm xuất khẩu và cả thị trường tiêu thụ thành phẩm.



1. Có bất kỳ yêu cầu nào đối với sản phẩm của bạn không?
Bước đầu tiên là phải xác định xem Mỹ có nhu cầu tiêu thụ s ản phẩm bạn dự định xuất khẩu không. Sẽ dễ dàng hơn nhiều cho nhà xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu hơn để tạo ra nhu cầu. Cục/Văn Phòng Phân Tích Kinh Tế (Bureau of Economic Analysis cung cấp dữ liệu chung về nền kinh tế Mỹ, bao gồm cả quy mô và xu hướng công nghiệp.
Các thông tin chi tiết hơn về sản phẩm trong một ngành công nghiệp cụ thể có sẵn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:
Xem thêm thông tin tại đây

Nguồn: RUSSIN & VECCHI INTERNATIONAL LEGAL COUNSELLORS
 

Tìm thành viên

Top