Tâm sự TẠI SAO MỨC LƯƠNG CỦA NHÂN VIÊN GIAO NHẬN XNK (OPS) LẠI RẺ MẠT?

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Như ACE đã thấy, 10 công ty đăng tuyển nhân viên Giao nhận hiện trường thì hoạ may có 1 đến 2 công ty là trả lương tương xứng cho người lao động.

Đó thật là những doanh nghiệp cởi mở và biết quý trọng nghề XNK cũng như giá trị của công việc mà người làm TTHQ giao nhận XNK mang lại cho họ.

Đây là công việc có tính chất đáng cược hơn bất cứ công việc nào khác. Chỉ 1 trục trặc nhỏ là tiến độ công việc sẽ khác liền.

Chưa bao giờ vai trò của việc Giao nhận hàng hóa XNK của 1 doanh nghiệp bị xem nhẹ. Vậy thì tại sao họ lại có thể trả cho ACE ta mức lương quá thấp như vậy?

Có Công ty chỉ đưa ra mức lương 7-8 triệu thậm chí là 5 triệu!

Hãy cứ tự làm 1 bài toán nhỏ về mức lương ACE được chi trả so với các chi phí ACE chi tiêu hàng ngày, hằng tháng xem có xứng đáng với những gì ACE bỏ ra không?

Đương nhiên ACE không thể đòi hỏi con số cao chót vót, như vậy là vô lý.

Nhưng với những ACE đã có nhiều kinh nghiệm, đã thông thạo quy trình giao nhận XNK, đã am hiểu TTHQ và nhất là tận tâm tận tụy với công việc, thì tại sao không tự đòi hỏi cho mình 1 quyền lợi tương xứng?

Nhờ có chút kinh nghiệm và được mở mang đầu óc, tôi từng dự phỏng vấn XNK ở những doanh nghiệp tầm cỡ.

Ngồi nghe họ đưa ra hàng loạt yêu cầu đòi hỏi nào là kinh nghiệm 2-3 năm, am hiểu TTHQ, Thanh toán Quốc tế (L/C), biết làm C/O, biết làm 1 số chứng thư hàng XK, biết tiếng Anh để trao đổi qua email, để giao tiếp khi cần, biết yêu trẻ con và cả... yêu chó mèo của sếp nữa.

Vậy mà đcm lương 5,5tr, phụ cấp xăng, điện thoại, phụ cấp mỗi lô hàng (thực thanh thực chi)... hàng tháng khoảng 8-9tr!

Và tất nhiên là tôi cám ơn và xách dái ra về!

Thưa ACE, Nghề OPS là vô thường, quanh năm rong ruổi, nắng mưa cũng phải làm.

Tôi từng nghe 1 anh lớn tuổi làm Giao nhậm XNK lâu năm không lên sếp tâm sự: "Nghề mềnh cũng giống như chạy grab".

Nên thật bùi ngùi và thương cảm cho chúng ta hơn hết.

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Dân Giao nhận XNK (OPS, chạy lệnh...) ngày nay bị trả lương quá thấp.

Có thể là vì số lượng đang quá nhiều (cung nhiều hơn cầu), có thể vì đa số ACE OPS là người không được học nhiều nên bị chèn ép vv...

Chung quy lại, bài viết này của tôi không mong câu like, nhưng tôi mong muốn giúp những ACE có kinh nghiệm lấy lại đúng giá trị tương xứng của người làm nghề XNK. ACE không phải là 1 nhân viên thực tập mà đi làm free cho công ty chỉ nhận tiền cơm nước, ACE có phải là nhân viên XNK học việc đâu mà chấn nhận một mức lương bèo bọt như vậy!

Vậy mong ACE giữ vững lập trường, công ty nào trả lương thấp thì đừng làm.

Chào thân ái và quyết thắng!

Nguồn: Fanpage của Group Thủ tục Hải quan - Xuất nhập khẩu

65015636_2506848346003693_557568252025241600_n.jpg

 

Ngọc Sơn

New Member
Bài viết
14
Reaction score
7
Công ty em cũng có bộ phận Ops. Em thì không biết lương lậu thế nào, nhưng toàn những anh gắn bó lâu năm, 5 năm, 7 năm, 8 năm, gần 10 năm và 1 anh mới vô.
Nhưng mấy anh này làm việc vui vẻ và nhiệt tình lắm.
Mấy ảnh cũng chia sẻ là công việc cực nhưng mà giống như là cái nghề nó phải vậy, làm từ từ rồi cũng sẽ quen. Có lúc làm sai, phải bỏ tiền túi ra đền (công ty có hỗ trợ) nhưng mà không vì thế mà nản.
Nên em cũng thấy tội mấy ảnh, nhiều khi làm không kịp vì hàng nhiều, tụi em cũng phải chạy giùm mấy ảnh lấy lệnh ở trên hãng tàu.
Hy vọng mấy anh/chị Ops mới vô nghề sẽ cố gắng để tích lũy kiến thức, có kinh nghiệm rồi sẽ thấy tương lai sáng hơn.
 

Tìm thành viên

Top