Chia sẻ Review một số điểm hay về ngành Logistics tại trường ĐH TÀI CHÍNH MARKETING (UFM)

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
MÌNH LÀ HẠNH TRẦN– ĐẾN TỪ TRƯỜNG ĐH TÀI CHÍNH MARKETING (UFM)
Sau đây mình xin Review nhẹ một số điểm hay về ngành Logistics tại Trường.
  • Logistics là gì ?
Logistics là một trong những ngành “dịch vụ hậu cần”, được hiểu đơn giản là quá trình chuẩn bị hàng hóa, sắp xếp, đóng gói, kẻ kí mã hiệu và bảo quản hàng hóa, vận chuyển hàng hóa ra cảng và làm thủ tục thông quan xuất khẩu hoặc nhập khẩu cho hàng. Ngoài ra Logistics còn làm nhiệm vụ giao hàng và những dịch vụ liên quan đến hàng hóa để thuận lợi cho người bán hoặc người mua theo yêu cầu riêng. Nói cách khác, Logistics là “nhân vật trung gian” để đưa hàng hóa từ cơ sở sản xuất đến tay người tiêu dùng với một chi phí hợp lí nhất.

=> Học ngành nào ? Trường nào và ở đâu ? chắc hẳn các bạn Sinh Viên ai cũng quan tâm tới 3 điểm chính nhất : “CHI PHÍ, CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM HIỆN TẠI, TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH NGHỀ MÌNH CHỌN”. Cho nên bài viết này mình cũng sẽ xin phép Review 3 điểm chính này tại Trường mình học nhé !

- Trong môi trường và bối cảnh hiện nay, Logistics đang được giảng dạy ở một số trường chuyên về kinh tế như: ĐH Ngoại thương, Đại Học Thương Mại, Đại Học Hàng Hải, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Giao thông vận, ĐH Tài Chính Marketing,.v..v..

- Trong đó Trường Đại Học Tài Chính Marketing (viết tắc UFM) là ngôi Trường mình đã theo học, Trường được thành lập vào năm 1976, tại địa chỉ số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, Tp. HCM, Với rất nhiều ngành, nghề và hệ đào tạo. Bao gồm đó là chuyên ngành Logistics thuộc ngành KINH DOANH QUỐC TẾ, khoa THƯƠNG MẠI được đào tạo tại Trường, có cả hệ Cao Đẳng, Đại học bao gồm chương trình chất lượng cao và đại trà. => Về Học phí 2020 hệ đại học đại trà thì khoảng 18 -19 triệu/ năm, chất lượng cao khoảng 36 – 37 triệu/ năm, chất lượng cao hệ cao đẳng khoảng 15-16 triệu/ năm. (cụ thể về học phí các bạn có thể lên web ufm.edu.vn. để cập nhật rõ hơn nhé).
  • Bạn sẽ học được gì trong chuyên ngành Logistics tại UFM?
Khi học chuyên ngành này các bạn sẽ được học rất nhiều kiến thức liên quan tới lĩnh vực hàng hải Quốc Tế, hiểu được văn hóa, nhu cầu tiêu dùng của các Nước trên Thế Giới, sẽ giúp các bạn mở rộng kiến thức liên quan tới Kinh tế Quốc Tế của các Quốc gia, biết được quá trình hoạt động sôi nổi các Cảng biển Thế giới diễn ra như thế nào ?, biết được các Quốc gia nào nhập khẩu loại hàng hóa nào từ Việt Nam nhiều nhất và ngược lại ?, nắm bắt được xu hướng, các hoạt động thu mua hàng hóa quốc tế (Purchasing), Giao dịch thương mại Quốc tế (hiểu được các điều kiện về Incoterms 2000, 2010, 2020, …), Vận tải Quốc tế, Bảo hiểm trong hàng hải Quốc tế (tham khảo tài liệu các điều kiện bảo hiểm trong ICC), Thanh toán Quốc tế (T/T, thư tín dụng L/C,…), Pháp luật trong Kinh Doanh Quốc Tế, Khai báo Hải Quan trên phần mềm điện tử VINACCS, các quy trình thực tế về quá trình làm hàng xuất nhập khẩu tại sân bay và cảng biển, các hoạt động, quy trình về làm hàng tại kho bãi, bảo quản hàng hóa và vận hành kho bãi bằng phần mềm WMS,…và nhiều kiến thức liên quan tới Quốc Tế khác nữa,…(có thể inbox mình để nắm rõ hơn nhé).
  • Về đội ngũ Giảng viên và chất lượng đào tạo,
Trường có đội ngũ GV có trình độ cao (Thạc Sỹ, Tiến Sỹ, Phó Giáo Sư, các chuyên gia), đều là những người có thâm niên giảng dạy về chuyên ngành Logistics và XNK lâu năm, là các chuyên gia về lĩnh vực Hàng Hải, GV tại Trường rất thân thiện và hỗ trợ sinh viên rất nhiệt tình. Không những thế Trường còn liên kết với Viện nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam (VLI) nên có rất nhiều GV từ VLI tới giảng dạy thường xuyên và hỗ trợ sinh viên thực tế tại Doanh Nghiệp. Cho nên các bạn hãy an tâm khi học tại Trường nhé. Mình cũng cung cấp thêm xí thông tin là Trường còn có đào tạo các khóa ngắn hạn về các nghiệp vụ Thuế - Hải Quan, nếu các bạn quan tâm tới các chuyên ngành liên quan tới Thuế - Hải Quan hơn, thì Trường ĐH Tài Chính Marketing là một lựa chọn đúng đắn nhất cho các bạn nhé.

=> Về còn cảm nhận riêng bản thân: Mình nói ngắn gọn thôi: mình đã và đang thấy mình chọn đúng nghề, đúng ngành và đúng nơi để học rồi, thấy rất hài lòng và sẽ cố gắng hơn để hài lòng hơn nữa.,..
  • Điểm quan trọng cuối cùng mình muốn chia sẻ cùng các bạn:
Mình nhấn mạnh lại cuối là học ngành Logistics – XNK tại Trường Đại Học Tại Chính Markrting thì các bạn ra Trường sẽ khỏi phải lo thất nghiệp !. Khi ra trường các bạn có thể làm trong các Cty về Forwarder, Cty về Thương Mại, XNK, các Cảng biển, Sân bay, các Cty về thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shoppi, Supper Ship, Giao hàng nhanh,.v.v.và nhiều vị trí, công việc khác nữa,… Bên cạnh đó để nâng cao nghiệp vụ, trình độ khi chúng ta học về ngành Logistics – XNK này thì các bạn nên học thêm các khóa học bổ trợ ngắn hạn nhiều vào, tại HCM và HN đều có những trung tâm cho các bạn học và trải nghiệm thực tế ngắn hạn). Tâm sự thật của mình thì các bạn nên chịu khó đi thực tế nhiều vô, bương chải nhiều vô thì nghiệp vụ các bạn mới tốt và vững chắc được. Ngành này đặc thù khác những ngành khác là có rất nhiều cái phát sinh khó đoán trước được trong quá trình chúng ta xử lí và làm hàng cho khách hàng nhé !. Và câu cuối mình chỉ muốn nói với các bạn là phải THỰC TẾ, THỰC TẾ VÀ THỰC TẾ nhé !

Chúc các bạn chọn đúng Trường, đúng ngành mình học.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình - (Mr) Hạnh Trần.

Hạnh Bom
TIẾNG ANH XUẤT NHẬP KHẨU - LOGISTICS
 

Tìm thành viên

Top