Tâm sự LỜI TÂM SỰ CỦA 1 SINH VIÊN NĂM BA

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Logistics là cái gì?

Muốn theo Logistics, tiếng Anh có cần đỉnh không?

Lí thuyết trên trường chiếm bao nhiêu phần trăm để làm được việc?

-----

Tôi là sinh viên năm ba, đang theo học ngành Logistics tại 1 trường ĐH lớn ở Hà Nội. Nhiều lúc nhìn lại bản thân thấy thời gian trôi thật nhanh, giờ đã là sinh viên năm ba, nhưng từ ngày học đại học, chưa một giây phút nào tôi cảm thấy vui vẻ với sư nghiệp học hành này!

Học đến năm ba ngành Logistics, nhưng học đến bây giờ tôi vẫn là con gà mờ trong khi chúng bạn thì đang phiêu lưu kiếm tiền tứ phương. Thực ra trước kia tôi không có ý định học Đại học, nhưng sau khi nghe bố dọa phải lấy chồng thì mới miễn cưỡng đồng ý. Hồi ấy thấy báo đài đưa tin nhiều người học ngành này ra trường lương tháng hơn chục triệu, lại được mấy bà chị con bác hàng xóm học chuyên ngành liên quan đến Logistics tốt nghiệp được công ty A công ty B đến tận trường mời về làm nên tôi nhắm mắt đăng ký vội mà không cần tìm hiểu để biết cần chuẩn bị những gì trước khi học ngành “vạn người mê” này.

Tôi và thời gian đều đang trôi, nhưng thời gian đang trôi theo đúng nghĩa đen còn tôi thì lại lạc trôi. Tôi thực sự không hiểu mình đang học cái gì. Năm ba tôi mới bắt đầu học đến môn chuyên ngành nhưng vẫn không hiểu “mình đang học cái gì và này để làm gì?”. Có quá nhiều lí thuyết! Nhiều lúc tôi tự hỏi đây có phải môn triết không vậy trời!? Việc không hề hứng thú với chương trình học cộng với vốn ngoại ngữ kém cỏi hiện tại khiến tôi cảm thấy vô cùng chán nản và lạc lõng. Mà còn thấy bảo muốn sống được trong ngành tiếng Anh phải đỉnh cơ. Sầu càng thếm sầu! Có những lúc tôi cố gắng “yêu lại từ đầu” tiếng Anh nhưng rồi lại bỏ cuộc. Khi đó, tôi tìm đến những câu nói truyền cảm hứng trên Youtube, Facebook,.. để lấy lại ngọn lửa quyết tâm hừng hực. Tôi lao vào học ngày học đêm, học quên ăn quên ngủ, mà lạ thật, trình tiếng Anh vẫn không lên! Và thế là tôi lại nản. Nằm vắt tay lên trán nghĩ và chợt nhớ ra thời gian thực tập đang cận kề.

Ồ, vậy là sắp ra trường rồi ư?

Nhưng rốt cuộc, Logistics là cái gì?

Muốn theo Logistics, tiếng Anh có cần đỉnh không?

Lí thuyết trên trường chiếm bao nhiêu phần trăm để làm được việc?

72122201_150604362855486_2705456357095505920_n.jpg


Chia sẻ từ bạn: Văn Nguyễn
 

RosyLe

Member
Bài viết
75
Reaction score
19
Mình hồi trước học chuyên ngành Logistics đây, mà ra trường ko phân biệt được cái HBL, MBL là gì. Kiến thức ở trường chỉ là 1 hạt cát ở sa mạc.
Khi đi làm rồi thì mới biết được nhiều cái hay ho. mà ở trường ko bao giờ dạy được
 

Tìm thành viên

Top