Hướng dẫn LỜI KHUYÊN ĐỐI VỚI CÁC BẠN LÀM TRÁI NGÀNH

Đạt XNK

Moderator
Bài viết
28
Reaction score
34
Trong thực tế rất nhiều công ty ngành xuất nhập khẩu chấp nhận cả hồ sơ ứng viên thuộc các chuyên ngành lân cận như: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Marketing, Ngoại ngữ,…

Để làm việc trong ngành Xuất nhập khẩu các bạn cần có lượng kiến thức chuyên môn phù hợp theo từng vị trí công việc, cụ thể như: Thương mại quốc tế, Tài chính quốc tế, Ngân hàng, Hải quan,… Tuy nhiên trong thực tế các doanh nghiệp xuất nhập khẩu không phải luôn yêu cầu nhân viên phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành.

Mỗi vị trí công việc cụ thể sẽ cần đến những mảng kiến thức khác nhau, do đó doanh nghiệp chỉ cần đào tạo nhân viên của mình ở phần chuyên môn họ cần cho công việc mà không đào tạo toàn bộ kiến thức rộng lớn như trường đại học.


Chiến thuật học và xin việc xuất nhập khẩu

Đối với các bạn học trái ngành, trước tiên bạn cần tìm hiểu sơ qua để xem mức độ khả thi khi mình chuyển sang làm xuất nhập khẩu bằng việc đọc trước các Yêu cầu tuyển dụng của các công ty và xem xét khả năng của mình có thể đáp ứng được các yêu cầu đến đâu.

Sau khi quyết định theo đuổi công việc này, bạn nên bắt đầu học Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu bằng cách chọn học các nghiệp vụ mà những Yêu cầu tuyển dụng ở trên đề cập nhiều nhất (Bạn không cần phải học tất cả các nghiệp vụ ngay từ đầu).

Bạn nên vừa học vừa xin việc, để khi xin được việc rồi thì vừa học vừa làm. Đừng nghĩ rằng mình nênhọc tập xong rồi mới bắt đầu đi xin việc bởi vì càng học bạn sẽ càng thấy kiến thức rộng mênh mông. Tuy nhiên mỗi vị trí công việc chỉ cần sử dụng đến một phần kiến thức thôi.

Tác giả: Dat XNK
Web: https://www.datxnk.com/
Face: https://www.facebook.com/datvu.xnk
-------------------------
Dịch vụ Forwarder
VNT LOGISTICS với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải đa phương thức quốc tế và các giải pháp logistics hàng đầu hiện nay.

Đạt (Mr. Victor)
Tell/Zalo/Sky 0949.418.698
Mail: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top