Tâm sự LOGISTICS IN FTU- BƯỚC NGOẶT ĐỔI ĐỜI HAY NHỚ ĐỜI ?

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Chào mọi người ạ, mình tên là Hằng, là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. FTU- Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.
( Bài viết dưới đây cảm tính chủ quan, với con mắt của con người tích cực )

Nhắc đến ngành Logistics, thì chắc mọi người cũng đôi nét hình dung ra được, mình sẽ làm gì, vị trí nào, anw.. rất nhiều thứ, ai cũng có thể tự tìm hiểu được chỉ với vài cú click chuột.

Tại sao hiện nay khi các trường dần mở rộng chuyên ngành XNK-Logistics thì FTU vẫn xứng đáng là cái tên đứng TOP một trong những trường đào tạo Logs có “ CHẤT ‘ ?

Theo học Logistics, có 3 điểm thực sự đáng để mình chọn FTU- mình tin rằng đây là nơi để mình vẫy vùng, để mình khám phá bản thân và trở về với bản ngã của chính mình.

- Thứ nhất, chính là truyền thống giảng dạy chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đi đầu và chuyên môn cao của đội ngũ giáo viên giảng dạy. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức hàn lâm, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm thực chiến khiến cho bài giảng ở FTU thực sự thu hút, thú vị hóa chuyên ngành vốn gắn liền với giấy tờ, container, train… Và điều gì có thể chứng minh mình nói đúng ? Bạn có thể bắt gặp các anh chị tiền bối đi trước, thi MT Logistics, làm ở công ty xịn xò, lương nghìn đô… Tất nhiên thì không thể nói tất cả mọi người ở FTU theo học Logistics đều thành công được, vì “ vạn sự tại nhân” , mà con người FTU thì làm trái ngành cũng không ít, hoa hậu có, đầu bếp có, ca sĩ có, doanh nhân có, giáo viên có,marketer có...nhưng chung quy lại, kiến thức nền tảng và chuyên ngành ở FTU được đúc kết, tinh gọn trong giáo trình đủ để khiến anh em vùng vẫy trong ngành rồi.

- Thứ hai, kiến thức nền tảng và chuyên ngành khiến sinh viên FTU có thể lăn xả vào đi làm ngay khi ra trường.nếu muốn chọn một môi trường học thuật, mỗi trường Đại học sẽ có những thế mạnh riêng,và Logistics chính là ngành mũi nhọn của FTU đấy. À, để mình bật mí thêm đặc sản ở FTU, Kinh tế đối ngoại với 3 môn vấn đáp chuyên ngành tiêu tốn bao nước mắt rơi trên tờ đề thi : Giao dịch TMQT, Logistics, Bảo hiểm. Vào FTU và ENJOY để thử sức mình thôi các bạn trẻ. Nếu đủ sức kinh qua các môn căn bản và chuyên ngành của FTU, mình chắc hẳn mọi người sẽ trang bị cho mình được những điều vốn quý riêng rồi.

- Thứ ba, đó là môi trường năng động và cạnh tranh của sinh viên FTU đó, chính là thứ gia vị hiếm có ( unique selling point ) khiến cho FTU trở thành điểm đến thật sự rất đáng mà mỗi sinh viên theo Logistics nên hướng tới. Có bao giờ mọi người tự hỏi ĐIỀU GÌ LÀM NÊN CÁI “ CHẤT “CỦA FTU ? Sinh viên, thầy cô, môi trường học tập, vị trí địa lí, PR,...? Điều gì ở FTU khiến nó trở nên khác biệt, và là nơi đáng để mọi người gửi gắm quãng đời sinh viên của mình ? Môi trường ( nói chung ) ở FTU , là sự tổng hòa từ nhiều yếu tố, đặc biệt là cái CHẤT từ SINH VIÊN, hòa quyện với sự PHÓNG KHOÁNG có phần CHỈN CHU CHẶT CHẼ từ THẦY CÔ, sự đa màu sắc văn hóa của hơn 40 CLB, vị trí địa lí không gian nhỏ mà có võ,...làm nên một FTU tương đối trọn vẹn.

Bất kể bạn học ngành gì, Kinh tế quốc tế, hay Tiếng Anh thương mại, hay Luật,..ở FTU. thì cái cốt yếu thực sự khiến bạn trở thành một kẻ thất bại hay chiến thắng, bạn trở nên trì trệ hay muốn bứt phá, bạn tự ti hay tự tin phần lớn cũng nhờ động lực từ bên ngoài( quan điểm cá nhân của mình ). Đó chính là bạn bè, là anh chị khóa trên, các em khóa dưới của bạn. Bước vào và vội vàng bị choáng ngợp bởi anh này chị nọ vừa đậu MT( management trainee program), là thằng bạn chơi cùng mình lương 8 chữ số, là đứa e làm chủ tịch CLB, bạn này đi Exchange, đứa kia Start-up…

PEER PRESSURE- đặc sản của FTU chính là con dao hai lưỡi. Mình rất thích câu nói này“ Người thành công luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn. Kẻ thất bại chỉ nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội” . Đủ mạnh mẽ, bạn sẽ thôi thúc để tạo nên bước ngoặt cho chính mình, còn nếu chỉ mãi đứng yên, thu mình lại, chính là bạn đang thụt lùi. Kiến thức có thể học từ rất nhiều nguồn, nhưng đúng là môi trường tốt để mình phát triển, không phải mình cứ muốn là sẽ có được. Với con mắt tích cực, ta sẽ thấy FTU chính là động lực, là bệ phóng, là nhìn bạn nhìn bè để học IELTS, là ra trường bằng Giỏi, bằng Xuất sắc, là thi cuộc thi này cuộc thi kia, tham gia câu lạc bộ này câu lạc bộ nọ, là ngoại ngữ thứ 2, là Competitive Advantage, là ra trường thi MT, thực tập chỗ này thực tập chỗ nọ…. Môi trường FTU, không phải không gian tĩnh, càng không phải không gian động, ĐỘNG- TĨNH là ở sự expectation của mỗi người. Vào FTU, bạn thậm chí không muốn mình nhạt nhòa, và FTU, mỗi người mang những màu sắc riêng, không trộn lẫn, tạo nên một môi trường thực sự ĐÁNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM VÀ SỐNG HẾT MÌNH.

Cách để đối diện với động lực chính là áp lực cho chính bản thân mình, và bạn có thực sự muốn sống để khẳng định bản thân, hay “ tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến” là ở sự lựa chọn của bạn, bạn tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình là được, chúng ta lớn cả rồi !
Nếu để nói là chọn một môi trường để phát triển, để lớn lên, để hoàn thiện bản thân, để vẫy vùng, để network xịn xò, FTU chính là nơi dành cho bạn,bạn muốn theo Logistics,xin mời vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại- học trên trường và học thêm khóa Nghiệp vụ XNK từ Mr Hà Lê thì đỉnh đét ạ.

Tin mình đi, FTU đáng lắm, con người đáng yêu và đáng để học hỏi lắm ạ. Vào FTU rồi, môi trường tôi luyện, sợ gì thất nghiệp á mọi người ơi !
Mình xin dừng bút tại đây. Nói nhiều quá cứ sợ mọi người tưởng PR này nọ, không hay lắm. hê hê
Mng like bài cho mình với vì mình đang vật lộn trong sự vô dụng đây ạ :(((
Cảm ơn mọi người đã đọc đến dòng này. Chúc mọi người những ngày chống COVID 19 an toàn và vui vẻ.
( Ảnh không liên quan lắm. Đơn giản mình thích Yi Seo mọi người ạ hihi )

90344959_1986983454780875_287326534644006912_n.jpg


Nguồn: Hằng Bem
TIẾNG ANH XUẤT NHẬP KHẨU - LOGISTICS
 

Tìm thành viên

Top