Tâm sự Em rất mong nhận được sự chia sẻ chân tình từ các anh/chị sales logistics đi trước

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Chia sẻ từ bạn: Keidy Nguyen‎

Em chào anh/chị ạ,

Em 22t, vừa tốt nghiệp đại học ngành Kinh doanh quốc tế hồi tháng 3 vừa rồi và có kinh nghiệm làm Operation tại DHL được gần 8 tháng. Từ đầu em đã có định hướng làm sales logistics nhưng sau đó nhiều ac khuyên muốn làm sales thì làm OP trước sẽ giúp em cứng hơn, dễ làm hơn sau này nên em quyết định thử. Thật sự em đã được học rất nhiều và e nghĩ quyết định đó ko sai, nhưng e thật sự thấy mệt mỏi, chán và ko enjoy công việc nữa nên e nghĩ đây là thời điểm thích hợp để em đi 1 vị trí sales logistics theo đúng dự định của mình trước đó. Em có rất nhiều thắc mắc trong đầu nên rất muốn nhận được sự giải đáp của các ac ạ:

1. Trong khoảng thời gian 8 tháng vừa qua, e đã được nhiều ac chia sẻ về việc nếu muốn làm sales thì làm ở những forwarder nhỏ sẽ học được nhiều hơn cũng như mức % hoa hồng sẽ cao hơn, ac thấy có đúng ko ạ?

2. Có phải việc làm cho cty lớn để sale khách hàng cố định và cho các forwarder khác thì sẽ nhàn hơn nhưng ít học hỏi được hơn so với tự đi tìm khách hàng lẻ ở những cty nhỏ ko ạ?

3. Với một người còn quá non và hầu như ko có kinh nghiệm làm sales logistics như em thì bước đầu cần phải làm gì để có thể trụ được với nghề này ạ?

4. Em có nên nghe theo lời khuyên ở lại làm OP thêm 1 thời gian nữa vì vẫn còn rất nhiều thứ để học cũng như e còn quá non để làm sale ko ạ, vì dù biết vẫn có thể ráng nhưng e vẫn rất mệt mỏi?

5. Nếu muốn tìm 1 vị trí nv sales thì nên deal mức lương cứng và hoa hồng bao nhiêu là hợp lí ạ?

Em biết em biết khá dài và hỏi rất nhiều nhưng đứng trước 1 quyết định quan trọng em thật sự có rất nhiều thắc mắc vì xung quanh em ko có ng thân hay bạn bè nào đang làm sales logistics cả nên em cũng ko biết hỏi ai, em rất mong nhận được sự chia sẻ chân tình từ các ac đi trước.
Em rất cảm ơn ac nếu có thể được nghe thêm những chi sẻ về câu chuyện đi theo nghề sales logistics của ac ạ.

Chúc anh chị luôn thật nhiều sức khoẻ, đặc biệt là trong mùa dịch này.
 

Nguyễn Văn Nam

New Member
Bài viết
12
Reaction score
2
Okay em,

Cảm ơn những chia sẻ rất thực tế của em, anh trước cũng trải qua quãng thời gian giống em. Mà anh làm Sales luôn, mà không làm qua OP.

Lúc anh làm Sales Logistics, anh không có một chút kinh nghiệm hay kiến thức nào về cái nghề này, do anh học tài chính - ngân hàng khoá K38 - UEH mà ra.

Em làm Operation ở DHL được 8 tháng, vậy là em cũng học được một phần nào về quy trình chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế của DHL. Nếu em có cơ hội để làm Sales Logistis ở DHL thì rất tốt.
Nếu em làm Sales vùng của DHL, việc của em là chăm sóc khách hàng cũ (target từng khách) và tìm kiếm khách hàng mới. Tất nhiên, chính sách của DHL khá tốt.

Đối với những Forwarder nhỏ, việc chính của em vô là tìm kiếm khách hàng mới, đa số doanh nghiệp Logistics bây giờ là nhỏ. Những công ty này sẽ trả lương cứng thức, với mức hoa hồng cao. Khi làm ở công ty nhỏ, em sẽ hiểu tất cả các bộ phận, tại công ty có bao nhiêu người đâu, nhưng quy trình này chưa được chuyên nghiệp. Làm ở DN nhỏ, sẽ có cơ hội thăng tiến lên, tại cạnh tranh với ít người.

Theo anh, nếu có cơ hội em cứ làm mấy doanh nghiệp lớn, vừa chuyên nghiệp, vừa lương cao, chế độ đào tạo tốt.
 

Tìm thành viên

Top