Tâm sự CHẲNG NHẼ CÔNG TY MUỐN TÌM NGƯỜI NHẬP LỊCH TÀU VÀ BÁO GIÁ CHO KHÁCH MÀ KHÔNG CẦN TRẢ CÔNG?

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Bài viết được trích từ: Cộng Đồng Xuất Nhập Khẩu - Logistics

"Mình sinh năm 96, tốt nghiệp từ năm ngoái. Tính đến nay đã đi làm được ở 2 cty và tham gia phỏng vấn ở nhiều công ty khác nữa. Nhưng chưa bao giờ mình gặp phải trường hợp như thế này. Cũng không biết các bạn các anh chị, mọi người đã gặp phải trường hợp như thế này chưa. Thật sự nói LỪA ĐẢO thì cũng không sai vì không phải chỉ riêng mình mà cả những bạn khác cùng đợt training với mình và vài người trước đó cũng có kết quả tương tự. Mà công ty (logistics) cũng không phải nhỏ bé gì: Công ty DN trên đường Hoàng Quốc Việt. Câu chuyện như thế này:

Mình tham gia phỏng vấn (vị trí docs) tại công ty vào ngày 27/4/2019. Trong buổi pv cũng hỏi những điều liên quan đến công vc. Các kinh nghiệm, khả năng. Và mức lương muốn nhận (5tr 2 tháng thử việc, lương net 6tr, 1 năm tăng lương 1 lần). Vì kinh nghiệm của mình tương đương với 1 sinh viên mới ra trường và cũng không nhiều công ty ở HN trong lĩnh vực này chấp nhận người không có kinh nghiệm, mình đồng ý offer công ty đưa ra là sẽ phỏng vấn lại sau 2 tuần đào tạo (không lương). Mình đã khá tự tin. Khả năng tiếp thu của mình tương đối nhanh, luôn sẵn sàng học hỏi, thực sự là không đến mức k thể làm được việc.
Trong 2 tuần training đó, mình luôn đảm bảo tiến độ thậm chí làm nhanh hơn các công việc mình cần làm (làm Contract, IV, PL, Booking, HBL, SI, VGM, và tập khai hải quan, manifes) đồng thời nhập lịch tàu kèm báo giá trên website của công ty. Mình đã thực sự cố gắng, nghiêm túc với công việc này và mong muốn gắn bó lâu dài nên mình cũng đã từ chối công ty khác dù có offer lương cao hơn trong thời gian training ở công ty này.

Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn lại sau hai tuần training, câu hỏi duy nhất trong buổi pv dành cho mình là: bãn đã học được những gì. Sau khi mình trả lời, cty nói em về nhà đợi tuần sau cty sẽ trả lời em. Mình có hỏi tại sao k có kết quả luôn trong buổi pv (vì mình nghĩ những gì cần xem xét cần đánh giá để lựa chọn là khả năng của mình 2 tuần qua và buổi pv đầu tiên) thì câu tl là những cái mình làm trong 2 tuần vừa qua là những cái cơ bản nhất, nên không thể đánh giá được gì????????? Vậy 2 tuần training của mình có ý nghĩa gì? Hay đến chỉ để nhập tàu cho công ty?

Mình đã bị shock và lại lủi thủi đi tìm công việc tiếp. Và thứ 7 vừa qua mình nhận được mail từ chối từ phía công ty vì lý do không phù hợp. Mình có phản hổi và mong công ty đưa ra những điểm chưa phù hợp của mình thì vẫn chưa nhận được hồi đáp.

Mình cảm giác như bị lừa vì mình đã bỏ thời gian và công sức để làm việc. Kết quả nhận lại chỉ là 1 lý do chưa phù hợp, không đánh giá, không nhận xét? CHẲNG NHẼ CÔNG TY MUỐN TÌM NGƯỜI NHẬP LỊCH TÀU VÀ BÁO GIÁ CHO KHÁCH MÀ KHÔNG CẦN TRẢ CÔNG? Thật sự nó không đáng lắm để suy nghĩ như thế.

Và tuần nào mình cũng thấy công ty đăng tuyển, thứ 7 nào công ty cũng phỏng vấn ạ.

--------
"Chấm" - Hóng."
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

River

Member
Bài viết
53
Reaction score
23
- Mình đọc tưởng chủ thớt rơi vào trường hợp này.. Đọc đi đọc lại cuối bài mới để ý là trích nguồn Cộng Đồng Xuất Nhập Khẩu - Logistics. Bạn nên ghi ngay từ đầu để người đọc hiểu..
* ý kiến của mình:
- Đọc song mình thấy cũng lạ, Nếu cty làm vậy ko biết tiết kiệm được bao nhiêu, công đăng tin tuyển NV, phỏng vấn mất thời gian.. Làm việc nhập liệu vậy thì đáng bao nhiêu đâu. Chưa chắc đã tiết kiệm.
- Trong bài có 2 điểm:
+ Thứ nhất người đi PV cũng hiểu được thân phận là chưa có kinh nghiệm trong nghề nên khó xin việc và khó được trả lương cao.
+ Thứ 2: Sau khi đào tạo hai tuần câu hỏi duy nhất là bạn đã học được những gì?
--> Nghĩ theo quan điểm tiêu cực thì sẽ giống như ý người viết bài này..
--> Theo quan điểm tích cực thì bạn đã được đào tạo một lớp miễn phí mà ko có trung tâm nào miễn phí cho bạn khi bạn học nghiệp vụ, đôi khi phải trả nhiều tiền cho một khóa học.
- Bài học rút ra, khi đi làm cần phải giấy trắng mực đen, ko nói miệng... Khi vào các tổ chức làm việc cần có hợp đồng lao động rõ ràng và được ký kết 2 bên. Cứ theo nguyên tắc HĐ mà thực hiện.
 

Bài mới nhất

Tìm thành viên

Top