Tâm sự Làm logistics có thể mua nhà Hà Nội ?!

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Có người hỏi về mình làm sao làm logistics có thể mua được nhà ngoài này sớm vậy? , Nhân tiện tối nay rảnh , ngồi châm điếu thuốc kể qua về quá trình cố gắng của bản thân , hi vọng câu chuyện ngắn mình kể sẽ giúp nhiều bạn có thêm động lực để gắn bó với nghề.

Mình bắt đầu bước chân vào logistics từ cuối năm 2014, làm trái ngành học, và khởi đầu từ sales logistics. Hồi đó mình phỏng vấn 2 vị trí là sales logistics, và nhân viên tín dụng của một ngân hàng. Nhưng sau cùng mình vẫn chọn vị trí sales này, vì vị trí kia mình không đỗ.

Những ngày đầu thật sự vô cùng vất vả. Công ty rất bé, hầu như sales hồi đó phải làm tất cả mọi việc liên quan. Từ tìm kiếm khách hàng, tiếp cận, gửi báo giá, khai báo hải quan và thực hiện thông quan hàng hóa. Ban ngày sales, tối về hì hục lên mạng học cách khai báo hải quan các loại hình, tìm hiểu về thủ tục hải quan cho các mặt hàng kiểm tra chuyên ngành (giấy phép), tìm hiểu các thông tin liên quan đến logistics. Hồi đó xe wave tàu, có lúc đang đi rơi mẹ mất chìa khóa, điện thoại Nokia 1280 chạy khắp các chi cục hải quan ở Hà Nội, tuy vất vả nhưng được cái là cũng mệt. ^^

Công ty rất bé nên hầu như như sales lúc đó tự bơi, tự làm, không được support hùng hậu và tạo điều kiện như bây giờ. Nhưng mình vui vẻ chấp nhận vì không vui vẻ cũng có làm được gì đâu, công ty lớn nó đếch nhận mình. Dù vậy mình vẫn cố gắng tự tạo cho mình bản sắc sales riêng , cách tiếp cận và con đường đi riêng. Đôi khi chính đó là sự may mắn, vì nhờ đó mình mới học được nhiều thứ.

Thêm một chút duyên với nghề mình không mất nhiều thời gian để có được khách hàng đầu tiên, và list danh sách khách hàng ngày một phát triển. Khi đi sâu vào làm các lô hàng thực tế, mình rất chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu sâu thêm về các nghiệp vụ đi kèm, bao gồm cả giao nhận, purchasing và xuất khẩu…Vì vậy mình bắt đầu mở rộng thêm các lĩnh vực liên quan như tư vấn xuất nhập khẩu, đàm phán ký kết contract, project…

Sau gần 4 năm cố gắng không mệt mỏi, sự cố gắng của mình cũng được nhiều người thừa nhận, đặc biệt là gia đình, thế nên bố mẹ đã cho mình 2 tỉ để mình có thể mua nhà.

Hi vọng câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn này sẽ giúp ích thêm cho các bạn đã làm hay đang có định hướng làm ngành này. Cũng qua câu chuyện mình muốn khuyên các bạn là cứ làm tốt những cái mình đang làm hiện tại, còn tương lai nó thế nào mình không biết được đâu nên đừng có mất time nghĩ nhiều cho đau đầu.

Thank you!

Nguồn::Ng Linh Ng
 

Tìm thành viên

Top