Sinh viên "Khi bạn chưa có gì tức là bạn đã có tất cả"

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Sức mạnh con người ta thường lớn nhất khi bị dồn vào đường cùng.

Không kinh nghiệm thì đã sao, mới ra trường thì đã sao. Chúng ta có thể chấp nhận mọi vị trí công việc trong XNK chứ sao, không mặc cảm vì vị trí công việc, mặc cảm về đồng lương được trả. Chính vì điều này mà nhiều anh chị dù khó chịu với công việc, với môi trường nhưng vẫn cố đấm ở lại, vì khi ra ngoài môi trường mới họ nghĩ rằng họ sẻ phải làm lại từ đầu. Chúng ta có thể thoải mái nhảy việc còn họ thì sợ và sẽ không.

Trang giấy trắng thì sao, thì có thể dạy dỗ, tô vẽ một cách dễ dàng chứ sao, bôi xóa trên nó cũng dễ hơn rất nhiều với tờ giấy đã chi chít chữ.

Nhàn rỗi, chưa có việc làm thì sao, thì đói chứ sao, nhưng bạn sẽ dồn toàn tâm toàn sức vào việc để kiếm cơm, tập trung vào một công việc và dễ dàng phát triển bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp. không như những người "tiền bối" khác phải lo thêm vợ chồng, con cái, nội ngoại các bên...

Còn trẻ còn bồng bột thì sao, thì sẽ trả giá chứ sao, nhưng cố gắng chuyển nó thành những bài học, những kinh nghiệm sống.

Điều quan trọng nhất là phải biến cái nhược điểm của chúng ta thành cái ưu điểm mà người khác ước muốn, khi đó bạn sẽ có tất cả không riêng gì việc đi xin việc cỏn con sau này.

44703469_933335833524505_7317808585080045568_n.jpg
 

Tìm thành viên

Top