Chia sẻ Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn tiếng anh

daocham

New Member
Bài viết
8
Reaction score
2
Khi ứng tuyển vào các công ty nước ngoài hoặc vị trí thường xuyên làm việc với người nước ngoài, bạn cần có một CV (Curriculum Vitae) thật ấn tượng. Và khi đã nhận được lịch hẹn, bạn cần sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn tiếng anh thuyết phục nhà tuyển dụng.

Bạn sẽ trả lời ra sao với câu hỏi giới thiệu về bản thân?


Trong các cuộc phỏng vấn bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, tiếng Việt hay tiếng Anh, câu hỏi này thường được đề cập ngay từ những câu hỏi đầu tiên. Giới thiệu bản thân không chỉ để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bởi họ đã xem CV của bạn rồi. Phần này hướng đến thể hiện bản thân và tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Một phần giới thiệu bản thân bình thường sẽ gồm:

- Tên tuổi, quê quán: Mặc dù trong CV đã trình bày rất cụ thể phần này rồi nhưng bạn vẫn cần trình bày lại nhằm nhấn mạnh bản thân. Bạn cũng đừng quên một lời chào mở đầu nhé. “Lời chào cao hơn mâm cỗ” mà!

- Thông tin bổ sung: Bạn có thể trình bày các điểm ấn tượng về con người, tính cách, sở thích... Sở thích bằng tiếng anh sẽ mang lại hứng thú cho nhà tuyển dụng nếu bạn ứng tuyển các vị trí liên quan đến giao tiếp như: kinh doanh, lễ tân, tổng đài... Có thể bạn sẽ nhận được công việc phù hợp với bản thân hơn khi trình bày thêm những thông tin liên quan như vậy.

- Kinh nghiệm: Bạn nên nhấn mạnh thêm kinh nghiệm của bản thân nhé. Sự nhấn mạnh này sẽ không thừa để bạn thể hiện với nhà tuyển dụng đâu. Bởi kinh nghiệm sẽ giúp bạn hòa nhập với công việc nhanh chóng hơn.

- Dự định: Nhà tuyển dụng sẽ yêu thích những ứng viên muốn gắn bó tại công ty và có dự định phát triển lâu dài tại mảng làm việc đã đăng ký.

Giới thiệu bản thân không nên quá dài nên bạn cần có sự luyện tập trước, không nên sa đà vào cung cấp các thông tin vô giá trị nhiều. Bạn sẽ bị đánh giá lan man, dài dòng và thiếu tính tập trung.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng mẹ đẻ rất đơn giản nếu bạn hoạt ngôn. Nếu cần trình bày bằng tiếng anh thì sao? Bạn đã đủ tự tin để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Nếu bạn cần một gợi ý, bài viết “Giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh” sẽ là một ý kiến hay để bạn tham khảo.

Phần không thể bỏ qua này của nhà tuyển dụng là một trong những câu hỏi mà bạn có thể chuẩn bị. Vì vậy, bạn hay trình bày thật ấn tượng nhé!
 

Tìm thành viên

Top