Thảo luận Giải cứu nông sản Việt Nam mùa dịch Cúm tàu

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Bài viết về Giải cứu nông sản Việt Nam mùa dịch Cúm tàu:

- Trung Quốc cấm biên và nông dân Việt có thực sự cần giải cứu? Với Em là KHÔNG.

- Mười năm làm xuất khẩu. Em biết hàng nông sản đi trung quốc giao dịch theo nguyên tắc: Tiền về hàng mới đi nên 100% các đơn hàng từ trung quốc quay đầu đã được thanh toán trước. Vậy ai cần cứu ở đây? Mấy thằng lái buôn người Tàu.

- Mấy ông buôn Việt vì mối làm ăn nên có thể "giúp đỡ" lái Tàu bằng cách "bán hộ" giá rẻ. Phần thu được chia cho lái Tàu một phần, một phần bỏ túi. Lợi đơn lợi kép. Nghề buôn là vậy.

- Chất lượng hàng đi Tàu quay đầu thế nào Em sẽ nói cuối bài.

- Còn nông dân Việt thì sao? Những người đã xuất hàng đương nhiên chả thiệt hại gì. Còn những người chưa xuất thì do hàng tồn nên đương nhiên giá sẽ xuống nhưng có rẻ đến mức đổ đi như vậy? Thưa không!

- Những vườn dưa ngon, cắt già buôn Việt lúc nào cũng săn đón, tranh cướp. Thời điểm này, dù dưa loại này đang không ế nhưng buôn Việt đang bủa vây ép giá các vườn dưa này xuống sâu, trục lợi. Trong khi giá đưa cho các đại lý giảm không đáng kể. Chỉ 1-2k/kg.

- Những vườn dưa bán đổ bán tháo là những vườn dưa chuyên làm hàng đi Tàu hoặc vườn bị lỗi. Lỗi thì chết là đúng, còn vườn làm hàng Tàu thì sẽ chết trong ngắn hạn vì không có thị trường nhưng giờ thì chưa. Lý do: Hàng đi Tàu cắt non nên vẫn còn thời gian để họ chờ quả chín và tìm đầu ra.

- Trở lại với vấn đề chất lượng hàng Tàu quay đầu. Do vận chuyển xa nên hàng Tàu bắt buộc phải cắt non và xử lý thuốc kích chín, tạo màu... Các loại thuốc được dùng nếu đúng liều lượng sẽ hạn chế tác dụng phụ nhưng quy trình có được tuân thủ đúng hay bị lạm dụng dẫn đến hậu quả ngiêm trọng về sức khỏe luôn là một dấu chấm hỏi lớn với đám thương lái này. Nhưng trái cây mà hái non thì không thể ngon được hoặc chỉ là vị ngon giả tạo.

- Thời điểm này mà dùng trái cây xuất Tàu quay đầu là giết nông dân Việt chứ không phải giúp họ. Là tiếp tay phá hoại sản xuất nông nghiệp trong nước vì tiền chúng ta đã thu đủ rồi. Mua lại cái đã bán đi một lần thì những người chuẩn bị thu hoạch bán cho ai và ai được lợi đã rõ.

- Buôn bán là phải kiếm lời nhưng lựa thời trục lợi là thất đức. Lợi dụng tinh thần tương trợ đưa ra những mỹ từ như: Giải Cứu, Hỗ Trợ, Giúp Đỡ...thực chất là để kiếm tiền, bất chấp hậu quả nặng nề cho đồng bào là bất lương.

- Mua rẻ là nhu cầu chính đáng của người đi mua.

Nhưng xin hãy một lần: Nếu thực sự muốn giúp đỡ nông dân Việt. Đừng mua hàng xuất Tàu quay đầu.

- Còn làm sao để biết được đó không phải hàng Tàu quay đầu? Đấy không phải những gì Em có thể viết đủ trong bài viết này.

Một ngày bán hàng bận rộn sắp kết thúc.

Tối 4/2/2020
Khôi Ngô.
 

Tran Linh Vy

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Bác đang làm mảng nào mà thạo về nông sản Việt xuất Tàu vậy ạ?
 

Big Cat

New Member
Bài viết
5
Reaction score
4
hàng nông sản đi trung quốc giao dịch theo nguyên tắc: Tiền về hàng mới đi nên 100% các đơn hàng từ trung quốc quay đầu đã được thanh toán trước
Cái này có chắc không vậy anh? hàng chưa tới mà đã thanh toán 100% rồi sao? rủi ro có lớn quá không? em nghĩ mấy người thương lái không ai muốn nhận lấy rủi ro như vậy.

Đây chỉ là quan điểm của em, chứ em cũng ko rành cái này.
 

Tìm thành viên

Top