Tâm sự Dù tốt bao nhiêu lần đi nữa, nếu sai chỉ 1 lần, khách hàng cũng quay gót bỏ đi

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Không ngủ được.
Gần đây có nhiều người nói với mình nhiều chuyện mà mình đúng thật là cần phải suy nghĩ và cân nhắc lại.

1. Thực tế bạn có tốt bao nhiêu lần đi nữa, nếu sai chỉ 1 lần, khách hàng cũng quay gót bỏ đi. Mình là người care hàng bằng cả trái tim và tấm lòng, dám khẳng định khách hàng - sếp - đồng nghiệp cũng không ai nói mình tắc trách. Từng tỉnh queo: “nếu ai làm tốt hơn em, mai em nộp đơn nghỉ việc cho người tốt hơn support chị.” Từng đi thanh minh giải trình các kiểu, bê bối này khúc mắc kia, rồi vẫn kết thúc vẫn là: “Bye bye Linh”, đầy cay đắng. Khách nguầy nguậy ngúng nguẩy tìm vùng trời mới. Nghề dịch vụ nó vậy, khắc nghiệt và tàn nhẫn. 1 đứa mới ra trường không hiểu nổi, mình viển vông và mơ mộng biết bao.
=> Công việc, tình yêu, cuộc sống - đừng trao cho ai đó tất cả tấm lòng hay con tim mình. Bởi trao đi khi nhận về trái đắng, bản thân sẽ mất niềm tin và tổn thương.

2. Xây dựng các mối quan hệ xã hội cần khéo léo, thẳng thắn - Được việc - Biết giúp đỡ, san sẻ không thôi chưa đủ. Phải cần thêm điềm đạm, bình tĩnh, đứng đắn. Năng lượng của mình nhiều quá, dễ mất kiểm soát, bùng nổ... và bùm
:))) Hồi đi phỏng vấn, người ta hỏi:
- Khuyết điểm của em là gì?
Câu trả lời của mình là xấu gái và nóng tính
=))))). Anh quản lý cười: “người nóng tính là người tốt, anh khẳng định em tốt tính vô cùng, nhưng tính nóng tính là tính xấu. Không sao, anh sẽ giúp em bớt đi, cái tuổi em nó chưa đủ độ trầm. Ba anh cũng nóng nảy, nhưng anh biết dần dần ông kiềm chế lại; mỗi ngày 1 chút. Thế là anh em mình cũng có duyên...”
Mình tiếc vì mình từ chối cơ hội để được đi cùng người quản lý có thể “khống chế nguồn năng lượng bùng nổ” của mình; nhưng tiếp tục con đường đang đi làm mình bản lĩnh hơn; nên trong sổ tay nghiệp vụ xin tạm gạch bỏ hai từ “giá như” và “hối hận”.

3. Đừng ngược đãi bản thân. Tiền quan trọng, nhưng khách hàng không trả tiền nhiều đến mức:
- Làm qua giờ ăn, giờ nghỉ trưa.
- Làm tới 9-10h tối.
- Làm như không còn có ngày mai.
Công việc chỉ là 1/4 cuộc đời, 3/4 còn lại là gia đình, tình yêu, bè bạn. Đang thiếu sót tới 3 cái sau. Chắc thu xếp để bù đắp, để hết tháng này cân nhắc lại Nên ra ngoài nhiều hơn, internet ít hơn và kết giao rộng hơn.
******************
Bây giờ là 4h sáng, không ngủ nổi vì lô hàng có sự cố, đau lòng vô cùng. Ai hiểu cho mình đây?
Chợp mắt 1 lát vậy, chiếc giường đang nằm ấm êm biết bao hơn chiếc giường bệnh viện
=))))) Ráng nằm đi đừng “sang chảnh” đòi nằm “chiếc giường đắt nhất thế giới: giường bệnh”
=)))))
Chập chờn mơ chuyện chiêm bao. Trong mơ tôi đi tìm tôi, chập chờn...

Nguồn: Mỹ Linh Kiều
 

Tìm thành viên

Top