Chia sẻ Đẩy nhanh tiến độ công bố hợp quy đối với sản phẩm dệt may tránh vi phạm Nghị định số 119/2017/NĐ-CP

hop quy

Member
Bài viết
55
Reaction score
1
Kể từ 1/1/2019, các sản phẩm may mặc khi đưa ra thị trường buộc phải công bố hàm lượng formaldehyde và các amin thơm, hai hợp chất được cho là gây ung thư cho người nếu vượt quá hàm lượng.

Quy định này được đề cập trong Thông tư 21/2017TT-BCT do Bộ Công Thương vừa ban hành và TT20 sửa đổi, hiệu lực từ ngày 1/1/2019.

Theo đó, các sản phẩm may mặc khi lưu thông ra trường bắt buộc phải công bố hàm lượng formaldehyt theo quy chuẩn quốc gia, quy định về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo.

Cụ thể, các doanh nghiệp trước khi bán sản phẩm dệt may ra thị trường nội địa phải công bố hợp quy, gắn dấu hợp quy (CR) cho sản phẩm.

Chuyên tư vấn và thực hiện các thủ tục đăng ký đánh giá chứng nhận Hợp quy theo các phương thức chứng nhận 5 đối với hàng sản xuất và phương thức chứng nhận 7 đối với Hàng dệt may. Hỗ trợ khai báo Sở công thương các tỉnh thành, nhanh chóng nhất.

Theo Thông tư 05/VBHN-BKHCN Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì: Công bố hợp quy là bắt buộc, phải tuân thủ đối với các doanh nghiệp nếu muốn đủ điều kiện lưu thông sản phẩm tại thị trường nội địa.

Theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, các doanh nghiệp vi phạm quy định về việc công bố hợp quy sẽ phải chịu mức phạt được quy định chi tiết tại Điều 19, Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1-11-2017 của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ ngày 15-12-2017). Theo đó mức phạt tiền đối với hành vi sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng sẽ bị phạt tiền các mức theo giá trị hàng hóa vi phạm; thấp nhất từ 1 triệu đồng đến mức cao nhất 300 triệu đồng.
 

Tìm thành viên

Top