Hướng dẫn Đăng ký cơ sở đóng hộp (FCE) và quy trình sản xuất (SID) với FDA Mỹ

Quyen Mai

New Member
Bài viết
2
Reaction score
2
Bất kỳ thực phẩm nào khi xuất khẩu vào Mỹ cũng phải bắt buộc đăng ký với FDA để được cấp mã số cơ sở FFR (Food Facility Registration) hay còn gọi là số đăng ký FDA. Ngoài ra, FDA đối với từng loại thực phẩm khác nhau, còn phải tuân thủ các quy định khác.

Cụ thể, theo quy định của FDA, đối với những nhà sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm đóng hộp có dung dịch thuộc sản phẩm “axít hóa” (AF – Acidified foods) hoặc “axít thấp” (LACF – Low-Acid Canned Foods) lần đầu gia nhập thị trường Mỹ, ngoài việc đăng ký số cơ sở thực phẩm FFR, phải đăng ký với FDA (không trễ hơn 10 ngày kể từ ngày bắt đầu tham gia vào việc sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm đóng hộp) để được cấp mã số của cơ sở đóng hộp (gọi tắt là mã FCE) nhằm xác nhận sự hiện diện thực tế của cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói.

Cùng với việc đăng ký số FCE, các cơ sở sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm axít hoá và axít thấp phải đệ trình quy trình sản xuất để được cấp mã số SID không trễ hơn 60 ngày sau khi đăng ký FCE và trước khi đóng gói sản phẩm. SID sẽ được cấp cho từng sản phẩm riêng biệt, kể cả sản phẩm cùng loại nhưng có các kích thước đóng gói khác nhau. Số SID cho phép FDA nhận diện nhanh chóng và chính xác quy trình sản xuất của từng sản phẩm.

Mekong Counsel sẽ giúp các doanh nghiệp tuân thủ các quy định của FDA và tư vấn lựa chọn chuyên gia có đủ năng lực để tiến hành các chỉ tiêu phân tích theo yêu cầu của FDA. Tại Mekong Counsel, quý vị sẽ được trực tiếp làm việc với chuyên gia chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thực tế làm việc với luật sư Mỹ, nhiều năm kinh nghiệm đăng ký FCE và SID và am hiểu luật FDA, sẽ giúp nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ quý vị thực hiện các yêu cầu của FDA.

Mekong Counsel là một trong những công ty đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (United State Food and Drug Administration (“U.S. FDA”) và tư vấn luật FDA đối với các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, thuốc, thiết bị y tế… xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Hơn 10 năm qua, Mekong Counsel đã hợp tác với một công ty luật tại Mỹ chuyên về luật FDA để cung cấp dịch vụ đại diện Mỹ và nhận được sự tín nhiệm và hài lòng cao của các doanh nghiệp. Đại diện Mỹ do Mekong Counsel cung cấp sẽ luôn phản ứng nhanh nhất với thông tin, yêu cầu từ FDA, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc giải quyết các sự cố về hàng hoá như khi bị FDA cảnh báo, lưu giữ, bị từ chối hoặc yêu cầu tái xuất trở lại…, cũng như tư vấn cho doanh nghiệp nhanh chóng có hành động thích hợp trong từng tình huống cụ thể.

Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu về dịch vụ:

Tel: 0979 088 146 - 0918 129297
Email: [email protected]
Website: http://mekongcounsel.vn/https://dangkyfda.vn/
 
Sửa lần cuối:

Tìm thành viên

Top