Tâm sự Công việc của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu!

daocham

New Member
Bài viết
8
Reaction score
2
Khi nhắc đến xuất nhập khẩu, ai cũng nghĩ ngay đến các công ty ở nước ngoài. Công việc của một nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu cần sử dụng rất nhiều tiếng anh xuất nhập khẩu. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội với ngành này, bạn hãy tìm hiểu ý kiến của tôi nhé!

Một ngày của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu!

Với vai trò là một nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, bạn sẽ đảm nhận song song 2 vị trí: nhân viên kinh doanh và nhân viên xuất nhập khẩu.Chi tiết các công việc của bạn sẽ bao gồm:

1. Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh cần đem lại doanh thu cho công ty thông qua hoạt động bán hàng. Để bán được sản phẩm, bạn sẽ cần phải thực hiện các công việc sau:

- Tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường: Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu cần mở rộng khách hàng và thị trường. Đối tượng khách hàng chủ yếu là người nước ngoài nên ngoài kiến thức về xuất nhập khẩu, kỹ năng giao tiếp của bạn cũng cần rất tốt.

- Tư vấn sản phẩm và chốt đơn hàng: Quá trình tạo ra doanh thu này là điều bạn mong đợi nhất. Đó là khi khách hàng cảm thấy quan tâm và hứng thú với sản phẩm công ty bạn. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu hữu dụng trong tiếng anh xuất nhập khẩu

- Thực hiện các thủ tục thanh toán với khách hàng: Thông báo công nợ và hỗ trợ khách hàng thanh toán, đảm bảo đối tác thanh toán đúng hẹn theo yêu cầu của hợp đồng.

- Chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ khách hàng trong sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Bạn cũng chính là người giải quyết các vấn đề hậu mãi phát sinh. Các tài liệu học tiếng anh giao tiếp là không thể thiếu

2. Nhân viên xuất nhập khẩu

Mỗi người làm công việc xuất nhập khẩu đều phải làm việc với rất nhiều cơ quan, việc đi công tác là không tránh khỏi!

- Làm việc với ngân hàng: Các giao dịch ngoại thương đều yêu cầu thông qua ngân hàng để làm thanh toán, mở L/C...

- Làm việc với nhà vận chuyển: Bạn cần lựa chọn phương thức vận chuyển tương ứng với yêu cầu của hợp đồng.

- Giải quyết các vấn đề hải quan: Các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu cần làm việc với hải quan. Bạn có thể cần phải đến trực tiếp các cảng hoặc cơ quan hải quan đấy

Công việc của nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu cần rất nhiều kỹ năng mà bạn cần cố gắng hoàn thiện. Bạn hãy chia sẻ thêm những điều cần thiết nhé!
 

Tìm thành viên

Top