Help Cách khai báo cho hàng mẫu phải thanh toán

Ngân Nguyễn

New Member
Bài viết
27
Reaction score
4
Anh/Chị giúp em với:
Em có 1 lô hàng mẫu Vitamin trị giá 100$, từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hàng mẫu này bắt buộc phải thanh toán. Em đã yêu cầu phía shipper thể hiện trong invoice là hàng mẫu không có giá trị thanh toán, phí vận chuyển 100$ để bên em có thể thanh toán qua ngân hàng. Tuy nhiên, Em đã gửi hồ sơ ra ngân hàng, họ từ chối thanh toán. (Họ chỉ chấp nhận thanh toán khi Tờ khai bổ sung cho Ngân hàng là Không TT và Thể hiện Phí vận chuyển 100$).

Trong trường hợp này, nhờ anh/Chị tư vấn giúp em:
1/ Em nên mở tờ khai mậu dịch, việc hàng mẫu mở tờ khai mậu dịch có ảnh hưởng gì không ạ.
2/ Em vẫn thanh toán qua ngân hàng nhưng thanh toán phí vận chuyển, em có thể yêu cầu DHL lên tờ khai phí vận chuyển $100 và Phương thức thanh toán lô hàng KHÔNG TT được không.

Em đang rất cần giúp đỡ ạ. Em cảm ơn.
 

Nguyễn Mai

Member
Bài viết
52
Reaction score
10
Mình thấy hàng mẫu thì thường mở phi mậu dịch, còn bạn mở tờ khai mậu dịch theo loại hình gì thì bạn phải dùng theo hình thức bạn khai báo
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Trường hợp này bạn nên yêu cầu shipper thể hiện là giá CIP, tách ra 2 dòng trên INV gồm:

Đơn giá tiền hàng và Cước AIR, khi bạn khai TKHQ note vào phần ghi chú là Hàng PMD không có giá trị thương mại, Trị giá thanh toán cước AIR là: 100$ / Phương thức thanh toán: Khong TT

Như vậy ngân hàng sẽ hiểu là Cty bạn sẽ thanh toán cho shipper phí cước AIR thôi. Mà lưu ý, khai như vậy sẽ đội phí tiền hàng và cước nhé!
 

Ngân Nguyễn

New Member
Bài viết
27
Reaction score
4
Nếu khai theo hình thức PMD, phía DHL sẽ đại diện lên tờ khai. Nếu DHL lên tờ khai không đúng theo yêu cầu của ngân hàng, khả năng tài khoản sẽ bị lock.

Em gửi PI thể hiện Phí vận chuyển: 100$ và Sample of no commercial value ra ngân hàng, nhưng họ vẫn từ chối thanh toán. Anh/Chị nào có cách nào giúp em với ạ.

Cho e hỏi thêm mặt hàng Vitamin HS code 29362400 có yêu cầu giấy phép nhập khẩu không, nếu không cho e xin số công văn với ạ. Mặt hàng này là nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm.
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Trường hợp này tự DN khai báo vẫn được, sau đó gửi TK cho DHL để lấy hàng và giao hàng cho bạn thôi, không nhất thiết là PMD phải do DHL làm thủ tục nhé.

Về mặt hàng Vitamin thì bạn nên khai là: Dẫn xuất của Vitamin (A, B , C,...) HS 29362XXX, thì thủ tục bình thường nhé. Khi nào là NPL SX thuốc thì phải có GP của Bộ Y tế.
 

Tìm thành viên

Top