Giải đáp Xin kinh nghiệm xuất khẩu hạt Tiêu đen đi Pakistan

nguyen.ges

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Chào các anh chị!

Lời đầu tiên cho mình gửi lời chúc mừng Năm Mới các anh chị trong diễn đàn này.

Mình tên là Hoàng, hiện tại mình đang nhận được yêu cầu báo giá xuất khẩu hat Tiêu đen sang thị trường Pakistan với hình thức FOB-cảng đến (Karachi là cảng đến ở Pakistan).

Ra Tết mình ý định xin đăng ký giấy phép thành lập cty để làm thủ tục xuất hàng đi. Đây là lần đầu tiên mình làm xuất khẩu hàng hoá đi nước ngoài nên rất mong sự trợ giúp từ các anh chị có kinh nghiệm trong việc xuất khẩu Hạt Tiêu đen này.

Mong các anh chị cho mình biết những gì va thu tuc gi mình cần chuẩn bị để xuất khẩu được Tiêu sang Pakistan? Giá cả mình thương lượng với khách hàng như thế nào về FOB-cảng đến ạ? Mình có nên mở cty hay nhờ bên dịch vụ làm? Và cuối cùng là chi phí tất cả (CO, hải quan, vận chuyển, kiểm định,...) ước tính là bao nhiêu để mình có thể báo giá cho bên đối tác biết ạ? Điều kiện bảo quản hạt tiêu đen như thế nào ạ?

Em xin chân thành cảm ơn.
Hoàng
 
Sửa lần cuối:

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
293
Chào bạn,

- Về thủ tuc xuất hàng thì cũng giống như các hàng nông sản khác trước tiên bạn cần liên hệ bên Khách hàng xem cơ quan sở tại yêu cầu gì về mặt chất lượng và kiểm dịch ( yêu cầu làm phyto, COA, C/O) để từ đó có thể tiến hành và tính chi phí cho 1 lô hàng xuất khẩu.
- Về việc có nên thành lập cty hay thuê dịch vụ? Mình thấy, nên thành lập công ty để hợp pháp hóa quyền lợi của bạn, và nếu bạn có thế mạnh về XNK thì có thể tự làm thủ tục, còn chưa mạnh thì bạn vẫn phải thuê dv làm khâu này.
- Về giá cả, điều kiện FOB thì bạn chỉ giao hàng tại cảng, việc thuê tàu, trả tiền cước là đầu nước ngoài làm và bạn cần tính giá thành của SP + Chi phí khai hải quan + chi phí vận tải, đóng gói, bốc xếp + Local charge tại cảng Load + Chi phí làm các thủ tục kiểm dịch, xin C/O, COA...
- Bảo quản: mình nghĩ bạn kd hàng này bạn phải nắm rõ hơn chứ ( nông sản thì có dk về độ ẩm, nhiệt độ...)

Thanks
 

Emy Nguyễn

Member
Bài viết
40
Reaction score
26
Dear Mr Hoàng
Nếu bên bạn xuất khẩu thường xuyên, bạn nên thành lập công ty, mua chữ kí số.
Hoặc không, để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng dịch vụ ủy thác xuất khẩu, nhưng tốn chi phí nhiều nếu bạn xuất khẩu thường xuyên.
Bạn có thể liên hệ bên mình về cước tàu và dịch vụ làm C/O, thủ tục hải quan, dịch vụ ủy thác
VANLOG LOGISTICS
Ocean Freight - Customs - Trucking
HP: 091 663 2018
Email: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top