vlinklogistics

New Member
Bài viết
17
Reaction score
0
Các dịch vụ tư vấn thủ tục hải quan miễn phí ngày càng mở rộng, phát triển và được mọi người quan tâm, tìm hiểu.
Các cơ quan hải quan đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Tham gia vào quá trình điều phối các bộ, ngành liên quan, triển khai các thủ tục hành chính, kiểm tra chặt chẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi để thông quan hàng hóa qua biên giới. Các cơ quan hải quan luôn đảm bảo các thủ tục hải quan được rõ ràng, chặt chẽ và đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển hàng hóa nói riêng và cho lĩnh vực thương mại quốc tế phát triển và hội nhập nói chung.

Thủ tục hải quan đóng vai trò quan trọng
Tư vấn thủ tục hải quan miễn phí đóng vai trò quan trọng thiết yếu.
Thủ tục hải quan là gì?
Thủ tục hải quan là những thủ tục cần thiết cho việc nhập khẩu vào quốc gia hoặc xuất khẩu ra khỏi biên giới quốc gia của hàng hóa hay phương tiện vận tải. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với hàng xuất nhập khẩu. Điều đáng chú ý là thủ tục hải quan chỉ áp dụng cho hàng hóa, phương tiện vận tải chứ không áp dụng cho người.
Mục đích của thủ tục hải quan
Thủ tục hải quan nhằm giải quyết 2 mục đích cơ bản. Trước hết, đây là công cụ để nhà nước tính và thu thuế. Đây là mục đích rất quan trọng để có thể kiểm soát và hoạch định cho sự phát triển của kinh tế. Mục đích thứ 2 của thủ tục thuế quan đó chính là để quản lý hàng hóa. Với các thủ tục này, nó sẽ đảm bảo rằng, những hàng hóa được đưa vào Việt Nam cũng như là từ Việt Nam đưa ra nước ngoài đều là những loại hàng hóa an toàn, không nằm trong danh sách cấm. Như vậy, với thủ tục hải quan, những hàng cấm như súng, ma túy, ngà voi không thể nhập khẩu trái phép vào Việt Nam và những hình thức buôn lậu đồ cổ, động vật hoang dã từ Việt Nam ra nước ngoài cũng không thể thực hiện theo con đường chính ngạch.

Các bạn phải làm thủ tục hải quan để xuất hoặc nhập hàng hóa
Những văn bản pháp luật liên quan đến thủ tục hải quan
Thủ tục hải quan đều được đưa ra dựa trên những văn bản pháp luật. Do vậy, khi bạn muốn tìm hiểu về các thủ tục thuế quan, một trong những điều quan trọng nhất là bạn nên nắm bắt được những điều luật cơ bản có liên quan đến lĩnh vực hải quan. Những văn bản luật bạn có thể tìm hiểu là Luật hải quan 2005, sửa đổi 2014 ; Nghị định 154/2005/NĐ chi tiết hóa luật hải quan 2005, Nghị định 08/2015/NĐ-CP về thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan, Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính, Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015, Công văn số: 1237/TCHQ-TXNK ngày 08/03/2018, Công văn số: 1395/ TCHQ-TXNK ngày 16/03/2018… Đây đều lànhững văn bản luật được sử dụng nhiều trong thủ tục hải quan và bạn cũng có thể lựa chọn các địa chỉ uy tín để được tư vấn và tìm hiểu kỹ về các luật và các thủ tục hải quan.
Các bước làm thủ tục hải quan
1. Khai báo và nộp tờ khai hải quan

Khi thực hiện các thủ tục hải quan, bước đầu tiên luôn luôn là phải kê khai những điều liên quan như người xuất khẩu, người nhập khẩu, đại lý hải quan (nếu có), thông tin vận chuyển, thông tin về hàng hóa : tổng trị giá hóa đơn, tên hàng, mã số hàng hóa, xuất xứ,…vào trong tờ khai hải quan. Đối với tờ khai hải quan, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì cơ quan hải quan đã có mẫu khai quy định và thống nhất, được in sẵn để giúp người kia có thể dễ dàng hiểu và khai chính xác.

Thủ tục hải quan chia ra làm các luồng
2. Lấy kết quả phân luồng
Đối với kết quả phân luồng sẽ được chia thành 3 loại : luồng xanh, luồng vàng và luồng đỏ. Trong luồng xanh sẽ được chia thành 2 loại là xanh không điều kiện và xanh có điều kiện. Đối với xanh không điều kiện, bạn chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ về thuế là có thể xuất khẩu hàng đi hoặc lấy hàng về kho (đối với hàng nhập khẩu) một cách nhanh chóng. Còn với xanh có điều kiện thì bạn sẽ phải xuất trình thêm các chứng từ khác như giấy kiểm tra chất lượng, giấy nộp thuế…
Đối với luồng vàng, bạn phải xuất trình một bộ hồ sơ giấy với đầy đủ các giấy tờ : tờ khai hải quan, hợp đồng ngoại thương, hóa đơn thương mại, chi tiết đóng gói, các chứng từ khác… thì mới được làm thủ tục lấy hàng tại cảng.
Luồng đỏ là luồng có mức độ kiểm tra cao nhất. Bạn vẫn phải trình đủ bộ hồ sơ như luồng vàng nhưng sau đó, bạn sẽ phải đăng ký kiểm hóa, xuống cảng làm thêm các thủ tục để đăng ký cho hàng được kiểm hóa,rồi sau đó cán bộ hải quan sẽ xuống kiểm tra thực tế hàng hóa. Với loại luồng này sẽ cần nhiều thủ tục, nhiều thời gian và công sức cho cả cơ quan hải quan và chủ hàng.

3. Nộp thuế
Khi đã hoàn thành xong, thủ tục hải quan quan trọng tiếp theo đó chính là nộp thuế. Người khai nộp thuế và có nghĩa vụ tài chính theo quy định. Các hình thức nộp thuế thông thương như nộp ngay, ân hạn, bảo lãnh ngân hàng… Tùy theo loại hình kinh doanh của mặt hàng nhập khẩu hoặc xuất khẩu thì sẽ có hình thức nộp thuế phù hợp. Khi nào chủ hàng đã nộp thuế, có thuế nổi trên hệ thống thì cơ quan hải quan mới duyệt thông quan cho lô hàng.
Để có thể hiểu rõ về các thủ tục hải quan, các khách hàng nên lựa chọn các dịch vụ
tư vấn thủ tục hải quan miễn phí chất lượng và uy tín, để có thể tiến hành các thủ tục một cách chính xác và thuận lợi.
Hãy đến với
V-LINK, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả nhất cho mọi khách hàng. Với phương châm “thành công của bạn là thành công của chúng tôi”. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cúng mọi doanh nghiệp.

Những bài viết liên quan khác:



 

Tìm thành viên

Top