Giải đáp Thủ tục nhập khẩu switch, router

Hue Ha Thanh

New Member
Bài viết
24
Reaction score
9
Dear all,

Hiện nay bên mình có 1 lô hàng nhập khẩu switch & router Cisco từ Trung Quốc qua DHL. Do TQ đại lục không được xuất khẩu mặt hàng này nên phải chuyển qua forwarder ở HongKong rồi chuyển về Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay trên AWB & CI do DHL gửi về tên Sender và địa chỉ là của forwarder ở HongKong chứ không do bên công ty đối tác gửi. Xin hỏi trường hợp này nên xử lý như nào cho hợp lý?

Thêm nữa, theo mình được biết, nhập khẩu switch, router theo TT42/2016/TT-BTTTT thì phải làm Công bố hợp quy nhưng mình chưa làm thủ tục này bao giờ, mọi người có thể tư vấn cho mình cần làm những bước gì và các giấy tờ cần chuẩn bị được không?

Mình cảm ơn.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
1. Trên AWB & CI do DHL gửi về tên Sender và địa chỉ là của forwarder ở HongKong chứ không do bên công ty đối tác gửi => Trường hợp này làm thủ tục bình thường, FWD đứng tên trên Bill cho khách hàng cũng rất hay xảy ra.
2. Quy trình và giấy tờ xin chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông bạn tham khảo thông tư số 30/2011/TT-BTTTT nhé.
 

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
294
Ngoài công bố thì hàng router, thiết bị định tuyến cần xin giấy phép nhập khẩu cho từng lô hàng nhé.
nơi cấp: cục viễn thông
hồ sơ: hd, inv, pkl, công bố, và đơn xin phép nk
 

Tìm thành viên

Top