- Khái niệm ETD và ngày Laden on board .
Còn laden on board dùng trong vận tải đơn, để xác nhận / cam kết tình trạng hàng hoá đã được chất lên phương tiện vận chuyển, từ đó người bán có cơ sở phát hành chứng từ đòi tiền người mua v.v...
Không thể / không nên “nhìn thấy cụm từ laden on board lại cho đấy là ngày ETD” vì đây là 2 khái niệm khác nhau, phục vụ cho những mục đích khác nhau.
- Khái niệm ATD và ngày Laden on board cũng khác nhau.
Còn người vận chuyển phải đợi chuyến tàu hoặc chuyến bay, bố trí bốc xếp đưa được hàng lên tàu hoặc máy bay thì mới có thể phát hành vận đơn ghi Laden on board. Vì vậy hai điểm thời gian này có thể lệch nhau từ một đến vài ngày.
Tình trạng này khá phổ biến đối với đường biển vì họ cần đợi gom các lô hàng lẻ để giảm thiểu chi phí khi đóng container. Hơn nữa, họ còn phụ thuộc vào lịch tàu chạy, mà những cảng đến không phổ biến thì lịch tàu rất thưa.
Còn đường hàng không, vì chi phí lưu kho bãi mắc hơn, nên hai thời điểm này thường trùng nhau
Chia sẻ từ bạn: Hồng Tuyên
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi