Black Coffee
New Member
- Bài viết
- 4
- Reaction score
- 1
Công ty mình (không phải DNCX) xuất 1 lô hàng đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, trong lô hàng có 4 chiếc bị lỗi nên khách hàng gửi trả lại để công ty mình điều tra nguyên nhân, không cần phải sửa chữa và xuất trả lại nữa. Lô hàng gửi trả lại là hàng không thanh toán.
Theo như mình tìm hiểu trong phụ lục 2 của Thông tư 38 thì loại hình tờ khai phù hợp nhất là A31.
Tuy nhiên, 1 forwarder làm hàng cho bên mình lại mở tờ khai nhập A12 và forwarder khác mở tờ khai H11.
Quan điểm của mình về từng loại hình như sau
- A31: Nếu như nhập A31 thì đồng nghĩa với việc công ty mình sẽ phải sửa chữa 4 chiếc lỗi đó và phải tái xuất trong vòng 275 ngày (Mở tờ khai B13). Tuy nhiên, nếu không sửa chữa được thì bên mình sẽ phải huỷ hoặc chuyển tiêu thụ nội đia. Mình thấy 3 hướng xử lý (sửa chữa rồi tái xuất, tiêu huỷ & chuyển tiêu thụ nội địa) đều kéo theo việc quản lý và công việc giầy tờ. Hơn nữa, bên mình nhập 4 chiếc lỗi về điều tra thôi chứ không sửa chữa để xuất trả lại. Do đó, để tránh việc quản lý giấy tờ và follow thủ tục thì mình xem xét thêm loại hình A12 và H11 vì nó là nhập đứt đoạn, không cần phải tái xuất về sau nữa.
- A12: Theo mình được biết thì hàng nhập A12 là để cho vào sản xuất (Dựa trên công văn 2563/HQHCM-GSQL 2014). Tuy nhiên, 4 chiếc bị lỗi thì tất nhiên sẽ không thể nhập để cho vào sản xuất. Mình cũng tham khảo thêm 1 số ý kiến khác thì cho rằng A12 còn là nhập để tiêu dùng, không nhất thiết phải là nhập sản xuất.
- H11: Đây là hình thức nhập phi mậu dịch, nhập hàng về làm hàng mẫu.
Mình thấy 4 chiếc lỗi đó dù nhập H11 hay A12 cũng được vì đâu có ai quản lý việc sau khi mình nhập về thì mình làm gì đâu? Nếu mình nhập 4 chiếc theo loại hình H11 mà lại cho vào sản xuất thì sao nhỉ?
Mong nhận được lời giải đáp của mọi người ạ. Mình xin cảm ơn!
Theo như mình tìm hiểu trong phụ lục 2 của Thông tư 38 thì loại hình tờ khai phù hợp nhất là A31.
Tuy nhiên, 1 forwarder làm hàng cho bên mình lại mở tờ khai nhập A12 và forwarder khác mở tờ khai H11.
Quan điểm của mình về từng loại hình như sau
- A31: Nếu như nhập A31 thì đồng nghĩa với việc công ty mình sẽ phải sửa chữa 4 chiếc lỗi đó và phải tái xuất trong vòng 275 ngày (Mở tờ khai B13). Tuy nhiên, nếu không sửa chữa được thì bên mình sẽ phải huỷ hoặc chuyển tiêu thụ nội đia. Mình thấy 3 hướng xử lý (sửa chữa rồi tái xuất, tiêu huỷ & chuyển tiêu thụ nội địa) đều kéo theo việc quản lý và công việc giầy tờ. Hơn nữa, bên mình nhập 4 chiếc lỗi về điều tra thôi chứ không sửa chữa để xuất trả lại. Do đó, để tránh việc quản lý giấy tờ và follow thủ tục thì mình xem xét thêm loại hình A12 và H11 vì nó là nhập đứt đoạn, không cần phải tái xuất về sau nữa.
- A12: Theo mình được biết thì hàng nhập A12 là để cho vào sản xuất (Dựa trên công văn 2563/HQHCM-GSQL 2014). Tuy nhiên, 4 chiếc bị lỗi thì tất nhiên sẽ không thể nhập để cho vào sản xuất. Mình cũng tham khảo thêm 1 số ý kiến khác thì cho rằng A12 còn là nhập để tiêu dùng, không nhất thiết phải là nhập sản xuất.
- H11: Đây là hình thức nhập phi mậu dịch, nhập hàng về làm hàng mẫu.
Mình thấy 4 chiếc lỗi đó dù nhập H11 hay A12 cũng được vì đâu có ai quản lý việc sau khi mình nhập về thì mình làm gì đâu? Nếu mình nhập 4 chiếc theo loại hình H11 mà lại cho vào sản xuất thì sao nhỉ?
Mong nhận được lời giải đáp của mọi người ạ. Mình xin cảm ơn!
Quan tâm nhiều
ĐỊNH MỨC VÀ TỶ LỆ HAO HỤT NGUYÊN VẬT LIỆU TRONG...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Điều kiện giao hàng DPU INCOTERMS 2020 Bản tóm lược...
- Thread starter Nguyên Đăng Việt Nam
- Ngày gửi
M
Sửa tờ khai khi tờ khai đã thông quan do sai số lượng
- Thread starter Mr.Hoang
- Ngày gửi
Khai hủy tờ khai trên cổng thông tin dịch vụ công...
- Thread starter richkingng
- Ngày gửi
E
Các bước đăng ký kiểm dịch thực vật online cho hàng...
- Thread starter Elena-TPG
- Ngày gửi
Cách khai phí D/O phí vệ sinh cont và phí CIC/EIS...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi