Gilbert Vu
Member
- Bài viết
- 57
- Reaction score
- 15
Chào các bác,
Bên em - Bên mua làm lĩnh vực kinh doanh than và có nhập khẩu nguyên tàu than về bán. Vừa rồi khi nhập 1 tàu than khoảng 35.000 tấn với cẩu đi liền với tàu - những tàu nhỏ sẽ không cần thuê cẩu ở cảng (rất mất công và không chủ động) mà trang bị sẵn cẩu trên tàu luôn, bên em kí hợp đồng với bên bán:
- Tốc độ xếp dỡ trung bình 8.000MT/ngày PWWD ATDN SSHINC (đây là tốc độ bên hãng tàu kí với bên bán để bên bán kí hợp đồng với bên mua)
Tuy nhiên vì cẩu của tàu ko đủ năng lực (quay rất chậm) nên tốc độ thực tế chỉ được 5.000MT/Ngày. Do vậy bên em sẽ bị phạt dôi nhật tàu, số tiền khá lớn, cũng may vì đối tác thân thiết nên sau đó họ không phạt.
Đây chắc chắn không phải lỗi bên mua, quy lỗi cho bên bán cũng không hoàn toàn đúng vì họ bị bên hãng tàu "lừa".
Câu hỏi: Có thể đưa thêm điều khoản gì vào trong hợp đồng ngoài tốc độ xếp dỡ trung bình để tránh những trường hợp như thế này phát sinh lần sau ạ?
Bên em - Bên mua làm lĩnh vực kinh doanh than và có nhập khẩu nguyên tàu than về bán. Vừa rồi khi nhập 1 tàu than khoảng 35.000 tấn với cẩu đi liền với tàu - những tàu nhỏ sẽ không cần thuê cẩu ở cảng (rất mất công và không chủ động) mà trang bị sẵn cẩu trên tàu luôn, bên em kí hợp đồng với bên bán:
- Tốc độ xếp dỡ trung bình 8.000MT/ngày PWWD ATDN SSHINC (đây là tốc độ bên hãng tàu kí với bên bán để bên bán kí hợp đồng với bên mua)
Tuy nhiên vì cẩu của tàu ko đủ năng lực (quay rất chậm) nên tốc độ thực tế chỉ được 5.000MT/Ngày. Do vậy bên em sẽ bị phạt dôi nhật tàu, số tiền khá lớn, cũng may vì đối tác thân thiết nên sau đó họ không phạt.
Đây chắc chắn không phải lỗi bên mua, quy lỗi cho bên bán cũng không hoàn toàn đúng vì họ bị bên hãng tàu "lừa".
Câu hỏi: Có thể đưa thêm điều khoản gì vào trong hợp đồng ngoài tốc độ xếp dỡ trung bình để tránh những trường hợp như thế này phát sinh lần sau ạ?
Quan tâm nhiều
GIẢI THÍCH MỘT SỐ TỪ NGỮ TRONG BILL OF LADING -...
- Thread starter Chaien
- Ngày gửi
Phân biệt ORIGINAL BILL - SURRENDER BILL - TELEX...
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
Duyệt lệnh booking lấy cont ở các hãng tàu
- Thread starter Oscar Le
- Ngày gửi
T
ĐIỀU KIỆN CFR FO, CIF FO, CFR FI, CIF FI LÀ GÌ?
- Thread starter Trung
- Ngày gửi
Cách tra cứu vị trí thông tin tàu biển
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi
CÁCH TÍNH CƯỚC HÀNG LẺ - LCL (BÀI TẬP VÍ DỤ MINH...
- Thread starter QUYNH
- Ngày gửi