Help Thông tin trên invoice khi 25% thanh toán theo L/C còn lại là TTR.

Aliascpqn

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Em chào các bác,
Các bác ơi cho em hỏi với ạ e xuất khẩu cho khách, giá trị lô hàng là 10,000 usd, khách muốn 25% thanh toán theo L/C còn lại là TTR.
Vậy các bác có kinh nghiệm giúp e trên invoice e phải thể hiện như nào để khai được hải quan với xuất trình bộ chứng từ qua ngân hàng theo L/C dc ko ạ
Em cảm ơn các bác
 

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
293
Chào bạn.

Việc lô hàng có 2 hình thức thanh toán là thường thấy ở các hợp đồng xuất nhập khẩu. Và loại hình thanh toán trên tờ khai hải quan thì bạn khai theo L/C hay TTR đều được miễn sao bạn show rõ ràng trên inv là ok ( đó là theo kn của mình ). Nếu bạn xuất trình bộ chứng từ qua ngân hàng thì bạn nên khai là L/C ở phần dk thanh toán. Phần chi tiết khai trị giá bạn ghi chú lại hình thức và tỉ lệ thanh toán là ổn. Phía hải quan ko để ý vấn đề này lắm.

Thanks
 

Aliascpqn

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Dạ em cảm ơn bác mod, tại em cũng mới làm chưa gặp kế hợp này bao h, bác có form mẫu bác cho em xin vào inbox nhá
 

Thành Minh Trí

Active Member
Bài viết
116
Reaction score
106
Nếu làm mở LC thì khi kiểm tra chứng từ ngân hàng sẽ bắt lỗi rất chặt, bạn lưu ý rà soát Invoice bên bán cẩn thận trước khi nó làm bản gốc. Số tiền thanh toán LC sẽ không bằng 100% giá trị Invoice (là 10k USD) mà chỉ bằng 25% thôi, nên trong Invoice bạn cũng phải nêu rõ số tiền 25% này ra.

P/S: theo ý kiến cá nhân thì bạn nên thương lượng để có được phương thức thanh toán tốt hơn. Ví dụ: tạm ứng 25% bằng T/T, sau đó 75% là mở LC. Số tiền lớn hơn nên được đảm bảo bằng hình thức thanh toán an toàn hơn.
 

Tìm thành viên

Top