Sinh viên Tại sao nhà xuất nhập khẩu phải thuê Forwarder (FWD)?

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
  • Câu hỏi:
Chào các anh/chị trong group,
Em hiện là sinh viên theo học ngành xuất nhập khẩu nay em có một số thắc mắc liên quan đến hãng tàu và forwarder muốn nhờ các anh/chị giải đáp giúp em ạ! Em cảm ơn.
1--Ví dụ có một lô hàng từ Jarkarta (Indo) về Cảng Cát Lái và khách hàng (Consignee) bên này sẽ lấy cont tại cảng mà không cần qua vận chuyển đến kho của họ thì tại sao họ không làm việc trực tiếp với hãng tàu (Heung-A chẳng hạn) để đỡ chi phí thuê forwarder mà họ phải thông qua Công ty A (công ty forwarder) để làm gì ạ? Lúc này vai trò của Forwarder là gì ạ?
2--Tại sao khi thông qua Forwarder thì khách hàng phải cần D/O của hãng tàu và D/O của forwarder thì mới lấy hàng được?
3--Seawaybill và Surrendered Bill khác nhau như thế nào? Khi nào cấp?
Mong anh/chị trong group giúp đỡ em ạ! Em cảm ơn nhiều!
  • Giải đáp:
Câu 1: Tại sao nhà xuất khẩu phải thuê FWD?
Hãng tàu là người bán sỉ, fwd là người bán lẻ. Bạn muốn book qua line thì phải mua số lượng nhiều. Một số line vẫn cho book số lượng ít nhưng giá cao. Có thể thêm 1 vài lý do nữa là do FWD có số lượng hàng book qua hãng tàu nhiều và mối quan hệ tốt nên họ sẽ có công nợ và nhiều lợi ích từ hãng tàu, tất nhiên mình book qua FWD cũng được những lợi ích ấy. Do đó vẫn có trường hợp khách xuất hàng đi theo MBL (trên bill master để real cnee luôn) nhưng vẫn chấp nhận đi qua FWD là vậy. Chắc chắn không có hãng tàu nào cho công ty bạn công nợ 30 ngày hay 60 ngày khi cả tháng bạn đi qua họ chỉ vài cont cả. Ngoài ra FWD họ còn có thể làm được nhiều việc mà nếu NXK trực tiếp làm sẽ lâu, tốn chi phí, tốn nhân công hơn là thuê FWD.

Câu 2: Tại sao khi thông qua Forwarder thì khách hàng phải cần D/O của hãng tàu và D/O của forwarder thì mới lấy hàng được?
Bạn giao hàng cho ai thì người đó sẽ cấp bill, tương ứng với mỗi D/O ở đầu nhập. Khi bạn qua fwd, hãng tàu không biết bạn là ai mà chỉ biết fwd của bạn. Do đó fwd sẽ phải đi lấy d/o ở hãng tàu, còn bạn thì lấy d/o ở fwd. kết quả bạn có 2 D/O.

Câu 3: Seawaybill và Surrendered Bill khác nhau như thế nào? Khi nào cấp?
Các bạn tham khảo bài viết này: http://webxuatnhapkhau.com/phan-biet-original-bill-surrender-bill-telex-release.t1573.html

Nguồn: Tổng hợp.
 

Tìm thành viên

Top