Help Sửa số lượng trên tờ khai đã thông quan

mipham104

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Hi các Anh , Chị !

Em có vấn đề là :
Trong tờ khai có sự sai về số lượng của 2 sản phẩm với nhau.Tờ khai chưa quá 60 ngày.Thì bây giờ em muốn chỉnh sửa tờ khai thì phải làm thế nào ạ ?
Hàng hóa là sản phẩm từ gỗ đã thành phẩm.Một trong hai là có gỗ nhập.Thì có ảnh hưởng gì tới quá trình chỉnh sửa không ạ?
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Hàng bạn xuất Kinh Doanh hay SXXK. Điều chỉnh TKHQ thì bạn có thể trình công văn lên CCHQ nơi đăng ký TK xin ý kiến sửa, sau đó truyền nghiệp vụ AMA và duyệt đăng ký lại là xong.

Riêng SXXK thì bạn cần lưu ý để sau này khi Báo cáo quyết toán phải chỉnh tay chỗ này. Vì khai AMA thì TKHQ ban đầu vẫn không thay đổi số lượng mà chỉ thay đổi trên TK AMA đính kèm thôi....

Bên mình cũng mới gặp trường hơp này cho SXXK E62.

Good Luck !!!
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
- Sửa tờ khai trong vòng 60 ngày sau thông quan và trước khi có quyết định kiểm tra sau thông quan thì sửa bình thường. bạn không bị phạt gì nha.
- Quan trọng là bạn chứng minh hoặc giải thích được sự sai sót, sao cho HQ chấp nhận sai sót của bạn.
- Mình đoán hàng của bạn đang hỏi là hàng xuất. Bạn tham khảo bộ hồ sơ tương tự như trường hợp này:
http://webxuatnhapkhau.com/sua-to-khai-khi-to-khai-da-thong-quan-do-sai-so-luong.t524.html
- Nộp hồ sơ sửa TK cho HQ mở tờ khai chi cục khai báo của bạn nhé.
 

mipham104

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Vì bên mình theo thể thức trả trước 30 % và khi hàng đi là trả 70 % còn lại.Nhưng 1 tờ khai lại nhiều hợp đồng ( Khoảng 3 hợp đồng trở lên ).Mà thường thì bên mình là gộp nhiều khoản lại với nhau rồi bên đối tác sẽ thanh toán 1 lần.Thì trên chứng từ ngân hàng không khớp số tiền của tờ khai đó.Nên bây giờ bên Hải Quan có yêu cầu mình làm công văn giải trình về vấn đề thanh toán hàng hóa.Mình không biết làm công văn đó như thế nào nữa.Mọi người giúp mình nhé
Thanks
 

Tìm thành viên

Top