Giải đáp Sửa đổi trị giá hàng hóa, TK luồng vàng, đã thông quan hơn 60 ngày

Đạt kk

Member
Bài viết
41
Reaction score
17
Tình hình là công ty mình có nhập khẩu một lô hàng gồm 4 mặt hàng từ nước ngoài qua dịch vụ chuyển phát nhanh và làm thủ tục hải quan tại chi cục hải quan chuyển phát nhanh và lô hàng đã được thông quan, lấy hàng hóa cách đây hơn 60 ngày. Khi rà soát lại chứng từ, bộ phận kế toán phát hiện Invoice do bên bán hàng (nhà cung cấp ở ngước ngoài) cung cấp có sai về phần giá của mặt hàng thứ 4 so với trên hợp đồng (PO) nên dẫn đến sai lệch về chứng từ (giá trên invoice thấp hơn PO) vì công ty khai báo giá mặt hàng theo invoice. Công ty đã liên hệ với bên nhà cung cấp và phía nhà cung cấp đã sửa đổi lại invoice phù hợp với PO.
Giờ công ty tôi muốn sửa đổi lại thông tin về giá mặt hàng trên tờ khai đã thông quan để phù hợp với giá thực tế thì phải làm sao. Nhưng khi lên chị cục hỏi thì cán bộ hải quan thực hiện kiểm tra tờ khai trước đây của công ty nói không thể sửa vì trước đây kiểm tra giá hàng theo invoice. Mình có nói rõ là giá trên invoice sai với PO và đã chỉnh sửa lại invoice, bên công ty muốn khai AMA và đóng phần thuế chênh lệch cũng như chấp nhận đóng phạt nhưng mà cán bộ hải quan đó không chấp nhận cho sửa. Mình định gởi công văn nhờ giải đáp lên cục hải quan về thủ tục chỉnh sửa lại theo trường hợp công ty để có công văn hồi đáp làm cơ sở làm việc.
Mọi người tư vấn xem cách này có ổn không và nếu được cho mình xin mẫu công văn và hướng dẫn mình cách gởi (mình là ma mới).
 

phatarty

Active Member
Bài viết
139
Reaction score
81
Trường hợp bạn cần phải sửa thì cứ sửa AMA rồi đưa chứng từ cho chi cục.
Họ chấp nhận hay ko thì sẽ phản hồi ngay.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Việc khai sửa, doanh nghiệp đóng tăng thuế, chấp nhận đóng phạt, lại có lý do chính đáng thì sao lại không cho nhỉ. Bạn khai AMA, chuẩn bị đủ bộ hồ sợ lên chị cục nói lại thử xem.
 

Tìm thành viên

Top