Tâm sự Sinh viên mới ra trường không tìm được cơ hội phát triển

Tiểu Dạ

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Em là sinh viên vì mấy năm đi học lo làm thêm nên ra trường trễ, chỉ vừa nhận được bằng tốt nghiệp. Bởi vì đã từng làm nhiều nghề nên em thấy được làm việc mà không đúng chuyên môn khổ như thế nào nên muốn quay về làm thật tốt cái nghề này. Và thật ra, bản thân em cũng cảm thấy thích và muốn thử sức.
Nhưng mà có lẽ em đã quá mơ mộng chăng. BẮt đầu chưa bao giờ là dễ dàng, em ý thức được những việc sắp tới, nên đăng ký học thêm ielts để nâng cao trình Anh Văn, ở nhà cũng hay lôi sách vở ra đọc, em cứ nghĩ, chỉ cần bắt đầu, làm 1 công việc gì cũng được, cứ trong ngành XNK mình, lương thấp 4tr cũng được. làm chân sai vặt để học hỏi kinh nghiệm, em sẽ siêng năng, sẽ quyết tâm cần cù, rồi thì mọi việc sẽ ổn thôi, cái em đang cần là kinh nghiệm. Cơ mà sao khi nộp gần 30 cái đơn xin việc mà chỉ nhận 1 chỗ gọi phỏng vấn. Và nhưng mọi người sẽ biết, em bị out vì CV không đặc sắc, kiến thức có nhiều lỗ hổng.. chính là do em nghĩ là DP là phương thức nhờ thu...chứ không phải là phương thức chuyển tiền trả sau như chị phỏng vấn nói. Sau tất cả, thành thật mà nói, em cũng cảm thấy mình xứng đáng bị loại, bởi vì, em chả có gì cả, thật sự!
Lên mạng chỗ nào tuyển nhân viên cũng đòi kinh nghiệm, kinh nghiệm. GẦn 1 tháng nay thỉnh thoảng em ngủ vẫn nằm mơ tới cái mục tuyển dụng trên timviecnhanh, em thậm chí còn nhớ rõ vị trí cũng cái dòng Kinh nghiệm. Mọi người thấy đó, em cũng cảm thấy mình có vẻ là 1 người không biết cố gắng và hay than vãn. NHưng em bây giờ thật sự bế tắc, em mong nhận được lời khuyên từ mấy anh chị, bản thân em, có lẽ hiện tại cũng chưa thật sự bỏ cuộc. Nhưng chắc do lần đầu đối mặt với việc "đã lớn và đang thất nghiệp" nên em hơi hồ đồ. Em cảm ơn mọi người đã đọc!
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
chính là do em nghĩ là DP là phương thức nhờ thu...chứ không phải là phương thức chuyển tiền trả sau như chị phỏng vấn nói. Sau tất cả, thành thật mà nói, em cũng cảm thấy mình xứng đáng bị loại, bởi vì, em chả có gì cả, thật sự!
Bạn nói đúng, làm việc đúng chuyên môn mình thấy sẽ tự tin và học việc mau hơn, trước đây còn đi học mình thấy nhiều bạn thần tượng hóa việc đi làm thêm để lấy kinh nghiệm (trừ những bạn đó đk khó khăn) mà bỏ bê việc học, mất kiến thức chuyên ngành... mình thấy điều này là đi sai hướng.
Bạn cũng đã cố gắng học thêm av và nộp đơn nhiều nơi nhưng vẫn chưa được kết quả, theo mình do duyên chưa tới thôi. Bạn cứ kiên trì thêm tới lúc đó nhiều bên gọi bạn đi làm nữa không chừng (mình bị trường hợp này rồi, lúc rảnh thì không ai gọi, lúc có việc thì gọi quá chừng). Ngoài av ra bạn xem lại kiến thức chuyên ngành, liên hệ với bạn bè có cv bên xnk rồi, nói tụi nó chỉ lại, hoặc cùng lắm lắm thì xin làm việc không lương.... Nếu có vấn đề gì về kiến thức chuyên ngành hoặc kiến thức thực tế cứ đăng lên các anh chị trên web sẽ hướng dẫn em.
Ủa mà bạn trả lời DP là phương thức nhờ thu trả ngay là đúng rồi mà ta. @@
 

Thành Minh Trí

Active Member
Bài viết
116
Reaction score
106
Ủa mà bạn trả lời DP là phương thức nhờ thu trả ngay là đúng rồi mà ta. @@
Cùng quan điểm. Vãi cả DP là phương thức "chuyển tiền trả sau" :eek:. Nếu mà ý là trả tiền sau khi bên bán xuất hàng thì còn tạm được, nhưng nó ko thực sự phản ánh bản chất của DP.
duyên chưa tới
Cùng quan điểm x2. Cái này có đúng trong chuyện tình củm ko vậy :oops:

Mỗi người có một câu chuyện khác nhau, ko ai giúp mình tốt bằng chính mình. Chỉ biết khuyên bạn "Keep moving forward" thôi ;)
 

Quỳnh Hoa

Active Member
Bài viết
189
Reaction score
78
Chào bạn
Bạn phải tích góp kinh nghiệm từ từ nhé, ai cũng một thời là SV, Nhân viên không kinh nghiệm đi lên cả, không thể dục túc bất đạt được. Lúc trước mình cũng thế, đi làm thêm nhiều nhưng cũng hiểu rõ cái gì quan trọng nên học,mình hên cái là cũng ham học mấy môn chuyên ngành nên yêu thích, đến năm 4 đại học mình chọn chủ đề: Khai hải quan điện tử để làm đề tài tôt nghiệp, thế là mình dành cả tâm huyết và thời gian để tìm hiểu về nó. Mình lên fb để xem các anh chị bàn về các vấn đề phát sinh, lên youtube coi cách họ khai báo VNACCS, xin bộ chứng từ về làm theo...Khi ra trường mình đi xin việc, Mình vào làm sales cho 1 công ty dịch vụ ( vì sales họ không yc kinh nghiệm) và bắt đầu âm miu tiếp cận nhân viên chứng từ của mình :D, sau 2 tháng cùng với kiến thức mình sẵn có mình cũng học hỏi được kha khá điều thú vị. Mình nghỉ làm cũng vì không có khách hàng, sau đó bắt đầu đi xin việc, thấy ngta tuyển quá trời nhưng cái nào cũng yc kinh nghiệm 1-2 năm, nhưng mình không sợ vẫn nộp CV vào và được gọi phỏng vấn khá nhiều. Sau có 1 tuần mình bắt đầu đi làm, ôi thời gian đầu kinh khủng lắm, đụng đến cái gì cũng sai, vì đời không như là mơ :))) Sau 1 tháng đầu bầm dập mình có thêm một đống kinh nghiệm xương máu, vì càng sai thì mới nhớ lâu được. Tới bây giờ mình cũng làm được gần 2 năm cho vị trí nhân viên chứng từ rồi... hehe. Đừng nản bạn nhé, chưa tìm được việc thì thời gian đó mình tìm hiểu về vị trí cv bạn muốn làm trước đi, xem nó cần những gì rồi cố gắng trau dồi thêm
 

Tìm thành viên

Top