Thảo luận RVC 100% và WO có như nhau?

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
WO hay Wholly Obtained là gì? Xuất xứ thuần túy là sản phẩm được sản xuất, khai thác, đánh bắt, thu lượm được hoàn toàn trong lãnh thổ của một bên tham gia hiệp định mà không tích hợp thêm bất cứ thành phần của quốc gia khác vào. Mỗi hiệp đinh thương mại có quy định khác nhau về xuất xứ thuần túy.

Quy tắc “Hàm lượng giá trị khu vực” – Regional Value Content (RVC) là gì? Khi hàng hóa không đáp ứng được quy tắc xuất xứ thuần túy thì người ta sẽ xét đến RVC. Hiểu cơ bản, RVC là hàm lượng nguyên vật liệu cấu thành lên sản phẩm hàng hóa mà có xuất xứ được công nhận từ các nước tham gia các FTA đó.

100% RVC là việc toàn bộ tất cả nguyên vật liệu đầu vào cấu tạo lên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước tham gia FTA. Ví dụ với C/O form E, 1 sản phẩm được cấu tạo từ các nguyên vật liệu có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore thì sẽ là 100% RVC vì C/O form E là C/O của FTA Việt Nam và ASEAN, tức là nếu tất cả nguyên vật liệu có xuất xứ từ Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN thì sẽ được chứng nhận 100% RVC.

Từ đây, có thể thấy rằng WO chỉ gói gọn nguyên vật liệu trong 1 nước, còn RVC xét đến các nguyên vật liệu trong các bên tham gia FTA. Vậy nên nếu C/O show 100% sẽ khác với việc show WO. Về bản chất, cả 2 đều sẽ được chấp nhận khi show trên C/O, Tổng cục Hải quan từng có công văn số 478/GSQL-TH nói về việc C/O show 100% RVC là hợp lệ và hải quan không được bác các C/O này, dù hiếm nhưng chúng vẫn hợp lệ.

upload_2018-12-6_0-9-53.png

Nguồn: Logistics And Supply Chain Management Enthusiasts
 

Tìm thành viên

Top