Chia sẻ Quy trình hàng rút ruột tại cảng Cát Lái

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Bước 1: Cầm tờ khai + mã vạch ra HQGS cổng B thanh lý bình thường, không cần phiếu EIR (báo là em đăng ký rút hàng tại bãi là HQ sẽ hiểu)

Bước 2: Qua HQGS bãi kế bên trình TK + mã vạch + D/O: HQ kiểm tra xong đóng dấu lên D/O trả lại.

Bước 3: Chạy xuống Điều độ khu đóng/rút hàng nộp D/O có con dấu của HQGS bãi (có nhiều bạn nói phải có công văn nhưng mình có hỏi trước thì mấy ảnh nói có cũng được, không có cũng không sao, bạn nào cẩn thận thì thủ sẵn cũng tốt). Mấy ảnh duyệt vào lệnh sau đó mang qua thu ngân kế bên đóng tiền (nhớ báo là rút bằng xe nâng hoặc công nhân). Đóng tiền xong mang nộp lại cho Điều độ.

Bước 4: Ngồi đợi cont được chuyển từ bãi kiểm hóa/rút hàng sang khu rút hàng (sát bên nhà kiểm hóa). Trong thời gian chờ đợi này nếu xe tải đã đến thì lấy D/O ghi số xe vào trình gác cổng C đăng ký cho xe vào rút hàng, nhớ báo xe là xin phiếu tải ở đây không là rút xong khỏi ra luôn.

Bước 5: Khi cont được chuyển từ bãi kiểm hóa/rút hàng sang khu rút hàng thì báo điều độ để làm Phiếu điều động công nhân/xe nâng. Đối với cont chưa cắt seal gốc thì đăng ký cắt seal luôn.

Bước 6: Cho xe tập kết và trình phiếu điều động rút hàng. Rút hàng xong thì ghi thông tin lên phiếu tải rồi nhờ anh quản lý đội rút hàng xác nhận.

Bước 7: Liên hệ người kiểm cont để họ xác nhận tình trạng cont sau khi rút hàng.

Bước 8: Kẹp phiếu xác nhận kiểm cont + phiếu tải quay lại điều độ để họ làm cho Phiếu xác nhận rút hàng tại bãi (mình thấy nó cũng giống như phiếu xuất kho hàng lẻ vậy).

Bước 9: Mang Phiếu xác nhận rút hàng tại bãi + phiếu tải chạy lên HQGS bãi đóng dấu xác nhận vào. Xong mang qua HQGS cổng B (người mà đóng dấu tờ mã vạch lúc đầu cho bạn) đóng dấu tiếp.

Bước 10: Đưa cho nhà xe Phiếu xác nhận rút hàng tại bãi (3 liên thì 2 liên: Bảo vệ và HQ có dấu HQGS cổng B) + phiếu tải là thủ tục xong.

Nguồn: Kiệt DG

43674830_1156464181145321_5836705335145922560_n.jpg
 

Tìm thành viên

Top