Sinh viên Những sai lầm trong CV XNK đối với sinh viên mới ra trường

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Anh có tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên mới ra trường qua nhiều năm, nhiều đơt thì thấy các em có nhiều sai lầm trong công việc như sau:

1. Quá tự tin về kiến thức trường lớp.


Ở trường dạy khá bao quát, đôi khi chuyên sâu vào những vấn đề khó và ít gặp trong thực tế. Nhiều bạn mới ra làm thấy CV không áp dụng nhiều kiến thức ở trường thì cho là mình ngon, mình thông thái. Các anh chị làm chung không còn nhớ kiến thức cũ ở trường thì cho là họ kém cỏi.

=> Nên bỏ ngay cái suy nghĩ này.

2. Dấu dốt.

Nhiều bạn muốn thể hiện mình là người sáng dạ, học trường này trường kia, bằng giỏi bằng khá đồ, rồi lại muốn được người khác đánh giá cao nên rất ngại hỏi, những việc biết lờ mờ thì không dám hỏi, tự cho là mình đã biết và xem vấn đề đó không quan trọng, rồi tiến hành làm theo cách suy nghĩ đó.

=> Lúc đó các em sẽ gặp nhiều sai sót và không tiến bộ trong công việc. Hỏi là một nghệ thuật, đôi khi người khác lại đánh giá cao chính từ những câu hỏi của các em.

3. Làm theo thói quen - không hiểu vấn đề.


Làm theo thói quen là làm nhưng không hiểu vấn đề, không hiểu mình đang làm ở phần đoạn nào trong chuỗi công việc, không biết công việc mình có giá trị gì, có ảnh hưởng tới bộ phần nào.

Công việc không phải lúc nào cũng diễn ra giống như lần trước, áp dụng một cách máy móc không suy xét sẽ làm cho chúng ta không lườn trước được các rủi ro và không giải quyết được vấn đề khi rủi ro đó phát sinh.

=> Các em phải hiểu tường tận mình đang làm gì.

4. An phận với công việc đang làm.

Điểm mạnh nhất của các em mới ra trường là sức trẻ, khả năng tiếp thu nhanh. Tuy nhiên nhiều em anh thấy lại thiếu đi tính học hỏi. Sau khi tìm được một công việc, một mức lương khá, có chút tiền so với trước kia là sinh viên thì đã tự an phận và sa ngã, không tìm hiểu thêm về ngành, không nâng cấp bản thân, suốt ngày đam mê "tửu sắc" tức là đam mê nhậu nhẹt, chỉ quan tâm vấn đề trai gái. Hoặc nhiều bạn ngoan hiền thì làm về ôm điện thoại lướt face, xem những chương trình nhảm nhí, vô bỗ...

Một khi tuổi trẻ qua đi, khi sự thay đổi trở thành một điểm yếu thì các em sẽ hối hận khi trước đây đã không tập trung phát triển sự nghiệp.

Tối nay nói nhiêu thôi, để bữa khác nói tiếp :cool:

41575425_1092833210879669_7373209312396574720_n.jpg
 

Tìm thành viên

Top