Chia sẻ Nhập khẩu vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam

Best Bo

Member
Bài viết
71
Reaction score
0
Những món hàng đến từ Mỹ luôn chiếm được lòng tin của khách hàng bởi nó đáp ứng được tính thẩm mỹ, chi phí rẻ. Chính điều này đã thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ Mỹ về Việt Nam ngày càng cao. Bạn có nhu cầu nhập khẩu hàng Mỹ về Việt Nam phục vụ nhu cầu kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên bạn chưa biết thuế nhập khẩu vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam như thế nào? Đừng lo lắng về điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó ngay dưới đây.

Thuế nhập khẩu là gì?

Thuế nhập khẩu là một loại thuế mà một quốc gia hay vùng lãnh thổ đánh vào hàng hóa có nguồn gốc từ nước ngoài trong quá trình nhập khẩu. Khi phương tiện vận tải (tàu thủy, máy bay, phương tiện vận tải đường bộ hay đường sắt) đến cửa khẩu biên giới (cảng hàng không quốc tế, cảng sông quốc tế hay cảng biển quốc tế, cửa khẩu biên giới bộ) thì các công chức hải quan sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa so với khai báo trong tờ khai hải quan đồng thời tính số thuế nhập khẩu phải thu theo các công thức tính thuế nhập khẩu đã quy định trước.

Thuế nhập khẩu vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam

Về mặt nguyên tắc, thuế nhập khẩu phải được nộp trước khi thông quan để nhà nhập khẩu có thể đưa mặt hàng nhập khẩu vào lưu thông trong nội địa, trừ khi có các chính sách ân hạn thuế hay có bảo lãnh nộp thuế, nên đây có thể coi là một trong những loại thuế dễ thu nhất, và chi phí để thu thuế nhập khẩu là khá nhỏ. Trong đó trách nhiệm của người nhận là đóng thuế nhập khẩu để lô hàng được cơ quan Hải quan giải phóng trong thời gian sớm nhất.

Thuế suất đối với hàng hoá nhập khẩu được quy định cụ thể cho từng mặt hàng, gồm thuế suất ưu đãi, thuế suất ưu đãi đặc biệt và thuế suất thông thường.

1. Thuế suất ưu đãi áp dụng đối với hàng hoá nhập khẩu có xuất xứ từ nước, nhóm nước hoặc vùng lãnh thổ thực hiện đối xử tối huệ quốc trong quan hệ thương mại với Việt Nam. Thuế suất ưu đãi được quy định cụ thể cho từng mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, đặc biệt: c) Thuế suất thông thường áp dụng đối với hàng hoá nhập khẩu có xuất xứ từ nước, nhóm nước hoặc vùng lãnh thổ không thực hiện đối xử tối huệ quốc và không thực hiện ưu đãi đặc biệt về thuế nhập khẩu với Việt Nam.

2. Thuế suất ưu đãi đặc biệt áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ nước, nhóm nước hoặc vùng lãnh thổ thực hiện đối xử tối huệ quốc trong quan hệ thương mại với Việt Nam theo thể chế khu vực thương mại tự do, liên minh thuế quan hoặc để tạo thuận lợi cho giao lưu thương mại biên giới và trường hợp ưu đãi đặc biệt khác: Thuế suất thông thường áp dụng đối với hàng hoá nhập khẩu có xuất xứ từ nước, nhóm nước hoặc vùng lãnh thổ không thực hiện đối xử tối huệ quốc và không thực hiện ưu đãi đặc biệt về thuế nhập khẩu với Việt Nam.

Thuế nhập khẩu không áp dụng chung cho tất cả các mặt hàng. Mỗi mặt hàng có một mức thuế khác nhau theo quy định của chính phủ nước nhập. Các mức thuế Hải quan áp dụng đối với từng mặt hàng thường chính xác. Do vậy, người nhận có trách nhiệm trả số tiền này trong thời gian quy định để lô hàng được giải phóng sớm. Nếu đóng trễ, người nhận phải đóng thêm phí lưu kho.


Đối với cá nhân (nhập hàng phi mậu dịch):

Thuế nhập khẩu đối với hàng phi mậu dịch: Hàng phi mậu dịch được quy định trị giá thực tế dưới 1.000.000 VND. Nếu trị giá dưới 1 triệu đồng, người nhận được miễn thuế nhập khẩu. Nếu trị giá trên 1 triệu đồng, người nhận sẽ phải đóng thuế nhập khẩu theo quy định của Pháp luật.

Cơ sở tính thuế:

– Số lượng từng mặt hàng ghi trong tờ khai hàng hoá xuất, nhập khẩu.
– Giá tính thuế bằng đồng Việt Nam.
– Thuế suất nhóm hàng, mặt hàng ghi trong Biểu thuế.

Cơ sở định giá tính thuế:

– Đối với hàng hoá nhập khẩu là giá mua tại cửa khẩu đến, kể cả phí vận tải, phí bảo hiểm, theo hợp đồng.

Trong trường hợp mua hoặc bán theo các phương thức khác thì căn cứ vào giá ghi trên các chứng từ hợp lệ.

Tỷ giá giữa đồng Việt Nam với tiền nước ngoài do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố.
(Căn cứ “LUẬT THUẾ XUẤT KHẨU, THUẾ NHẬP KHẨU HÀNG MẬU DỊCH”)

Những kiến thức kể trên đã giúp bạn nắm bắt được Cách nhập hàng từ Mỹ về Việt Nam, thuế nhập khẩu là bao nhiêu. Tuy nhiên bạn gặp phải những trở ngại lớn trong quá trình thông quan hàng hóa khiến quá trình nhập khẩu không thuận lợi. Làm thế nào để giải quyết được nỗi lo đó? Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của An Bình Express khi sử dụng dịch vụ nhập hàng Mỹ.
 

Tìm thành viên

Top