Thảo luận Nhập khẩu nguyên liệu cho loại hình SXXK

Mr.Hoang

Active Member
Bài viết
109
Reaction score
32
Xin chào mọi người,

Mình có 1 một vấn đề cần thỏa luận như sau:
Bên công ty mình có tính định nhập 1 số nguyên vật liệu để về sản xuất ra công nhưng số nguyên vật liệu đấy nhập về thì không có mã HS trong giấy phép kinh doanh đầu tư, nhưng bên mình nhập nguyên vật liệu về thì sxxk ra 1 thành phẩm mà thành phẩm thì có mã HS code trong giấy phép đầu tư.

Do hồi trước mình có đọc 1 quyết định trên mạng ở đâu đấy thì được phép nhập khẩu nguyên vật liệu không cần có trong giấy phép đầu tư để mang về phục vụ cái hình thức sxxk của con thành phẩm. vì nguyên vật liệu mình nhập về chỉ phục vu sxxk chứ không kinh doanh hay bán lại nguyên vật liệu đấy.

Bên mình trong giấy phép kinh doanh có quyền nhập và xuất và gia công xsxk,
Nhưng hải quan lại cho rằng không được nhập vì không có mả HS code trong giấy phép đầu tư.

Như mình thì mình nghĩ thì mình nhập loại hình A12 nhập nguyên vật liệu vẫn đóng thuế all và xuất thì B11 và xác định là không hoàn thuế
về việc hải quan không cho do mình chưa đưa ra về thông tư hay là gì, hiện tại thì mình đang tìm

Mình nghĩ mình nhập được theo kiểu vậy. Còn các bạn thì sao có giống ý kiến mình không?
Và có bạn nào không đồng tình thì cho mình xin ý kiến nhé,

Và ai có cùng ý kiến vs mình thì ai có thông tư hay là gì để thuyết phục bên hải quan thì cho mình xin nhé

Chúc mọi người làm việc vui vẻ nhé.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
- Hiện tại mình chỉ thấy có một văn bản quy định về vấn đề này tại Điều 4 Thông tư 08/2013/TT-BCT - Quy định chi tiết về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
"Điều 4. Thực hiện quyền nhập khẩu
1. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép quyền nhập khẩu được nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài vào Việt Nam theo các điều kiện sau:
a) Hàng hóa nhập khẩu không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, danh mục hàng hóa tạm ngừng nhập khẩu, danh mục hàng hóa không được quyền nhập khẩu theo cam kết quốc tế;
b) Hàng hóa nhập khẩu thuộc danh mục hàng hoá nhập khẩu có điều kiện, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật;
c) Hàng hóa nhập khẩu thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu theo lộ trình trong các cam kết quốc tế, doanh nghiệp phải thực hiện theo lộ trình cam kết;
d) Mặt hàng nhập khẩu phải phù hợp với nội dung quyền nhập khẩu doanh nghiệp đã được cấp phép thực hiện."

- Giấy phép của bạn đăng ký về quyền nhập khẩu này như thế nào? Bạn thấy hàng nhập về có "phù hợp" không? phù hợp chứ không phải là chính xác nha.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
"về việc hải quan không cho do mình chưa đưa ra về thông tư hay là gì": nếu HQ không cho phép thì bạn có quyền yêu cầu HQ cung cấp cho bạn quy định về vấn đề không cho phép này.
 

Tìm thành viên

Top