Help Mực in chứa thành phần tiền chất có phải xin phép tiền chất không????

Bài viết
48
Reaction score
8
Gửi các anh chị
Trong công văn 1372/HC-VP (ngày 08 tháng 12 năm 2017) V/v trả lời vướng mắc khi thực hiện Nghị định số 113/2017/NĐ-CP thì:

2.2. Đối với sản phẩm, hàng hóa chứa tiền chất công nghiệp

..............................

Đối tượng áp dụng của NĐ113 được quy định tại Điều 2 của Nghị định: “Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động hóa chất; tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động hóa chất trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.” Như vậy, NĐ113 chỉ áp dụng với các hoạt động liên quan đến hóa chất bao gồm các đơn chất, hợp chất và hỗn hợp chất.

Do đó, các loại hàng hóa là sản phẩm tiêu dùng có chứa hóa chất như: Axit sulfuric có trong bình ắc quy chì, axit phenylacetic là một auxin (một loại hoocmon thực vật) trong trái cây, axit phenylacetic được sử dụng trong một số loại nước hoa, axit acetic (thực phẩm) dùng làm dung môi hữu cơ, dược phẩm, cao su, sơn, thuốc nhuộm, thực phẩm, tẩy vải..., acetone có chứa trong các chất tẩy rửa, dụng cụ làm sạch, dùng để pha keo epoxy 2 thành phần, sơn và vecni, axit tartaric có trong thực vật, sản phẩm sơn, mực in có chứa tiền chất... (đã nêu tại Công văn số 7678/TCHQ-GSQL) không thuộc đối tượng áp dụng của NĐ113.


Tuy nhiên hôm trước sếp em có đi học về an toàn hóa chất có hỏi (hỏi miệng thôi) bên hướng dẫn an toàn thì nhân viên hướng dẫn nói đối với mặt hàng mực in như MSDS em đính kèm vẫn phải xin phép tiền chất.
Vậy anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi mực in như file đính kèm bên em có phải xin phép không ạ
trước bên em vẫn xin, nhưng từ khi có công văn 1372/HC-VP, thì bên em không khai nữa ạ.
Em hoang mang quá ạ
Em cám ơn các anh chị
 

Đính kèm

Manh

Active Member
Bài viết
272
Reaction score
135
Dear em
Bên anh vẫn xin giấy phép đó em, xin nhanh mà. Còn em ko xin sau này nó kiểm tra ra bị phạt nặng đó em.
 
Bài viết
48
Reaction score
8
Trong công văn 1372/HC-VP cũng nói mực in không thuộc đối tượng áp dụng của NĐ113 mà bên anh vẫn khai ạ, bên em thì không khai nữa, mà hải quan họ cũng ko còn hỏi về giấy phép tiền chất của loại này.
 

Tìm thành viên

Top