Tâm sự [Xử lý tình huống] Booking hãng PIL, cảng VICT cấp cont của NYK.

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Mình xin chia sẻ tình huống của bạn: Đoàn Trung Dũng
  • Tình huống như sau:

Tài xế đã lấy cont ra khỏi cảng và chạy tới kho ở Long An. Nhân viên của chủ hàng phát hiện liền báo ngay cho cảng VICT.
Tình huống xảy ra:

Về nhà xe bên A: Chạy tốn tiền dầu, vé qua trạm thu phí...2 lượt
Về chủ hàng bên B: Phải đợi đổi cont PIL khác. Tốn chi phí thuê công nhân làm ngoài giờ, vì dự định đóng hàng lúc 18h, xảy ra xự cố làm phải đóng từ khuya tới sáng sớm.
Về cảng bên C: nhân viên cảng chỉ hỗ trợ hạ cont NYK và cấp cont PIL mới.

Lỗi này bên cảng sai hoàn toàn.

Nếu bạn là A, B, C bạn sẽ làm gì?

23376329_10156876176177942_944908914567516686_n.jpg

  • Giải quyết tình huống từ bạn Đoàn Trung Dũng:
Về Bên D - phía xử lý lô hàng: Sau khi thấy tình hình cont nhầm booking lúc 17h30, liền sắp xếp sự việc như sau:

Điều hành tài xế từ Long An xuống cảng VICT gấp.

Bên D chạy xe máy từ kho Long An tới cảng VICT. Trước khi đi liền thông báo cho công nhân kho, không được tự ý bỏ về, sau 3 tiếng nếu cont k có ở kho thì được quyền về, chờ cont mới tới đóng, tiền tăng ca chủ hàng bên B chịu.

Bên E FWD book cont: anh D ơi, cảng vict có báo cảng cấp cont sai. A nói tx hỗ trợ chạy về vict để đổi cont khác đi a, mọi chi phí nâng hạ cảng sẽ chịu.

19h bên D tới cảng liền gọi gặp ngay bộ phận điều độ, nói tình hình sự việc, nhân viên thu ngân cảng vict chỉ nói hỗ trợ tiền nâng hạ, k chịu hỗ trợ tiền dầu + vé trạm thu phí.

Tx k chịu, đòi nhận được tiền hỗ trợ xong thì mới hạ cont.

Rắc rối xảy ra, tx và nhân viên cảng cãi nhau qua điện thoại.

Bên D thấy tình hình k ổn, gọi về kho báo công nhân về đi, sáng mai sẽ đóng hàng. D gọi cho nhà xe, nhưng lại xảy ra là cont neo tới sáng đóng hàng, D đề cập trước, k ai muốn sự việc xảy ra ntn, nếu a thu phí neo, cont sau e sẽ cắt k cho chạy nữa. Chủ xe cũng vì cv muốn nhân nhượng nên yêu cầu tài xế hạ cont .

D nhận được đt của nhân viên cảng: A ơi, mọi việc đều do lỗi của e, k kiểm tra kỹ, cấp nhầm cont cho tx, e có nói hỗ trợ tx vụ nâng hạ hơn 600k, xe nâng, vé vào cảng, e cũng chỉ là nhân viên thôi, mong a nói 1 tiếng giúp e, để tx hạ cont nhanh chóng, chứ e thấy cont để sáng giải quyết sẽ k hay.

Bản tính thương người lại trỗi dậy, D đồng ý với cuộc trao đổi với nhân viên cảng vì a ta biết sai, nhận lỗi, mong được khắc phục nhanh.

Ngay lập tức D nói tx: " Cuộc sống ai chẳng có 1 chút lỗi lầm, người ta biết nhận sai là cái đáng quý rồi, a cũng đừng ép người ta vào đường cùng" và móc bóp 200k tiền túi bỏ ra đưa tx hỗ trợ tiền dầu + vé.

Tx đồng ý và hạ cont lúc 20h30.

22h15 D gọi cho tx nói lấy cont PIL mới được chưa? tx liền báo, nhân viên cảng lùm xùm với nhau nãy giờ, vẫn chưa có cont mới, chắc phải lấy cont chỗ cầu cảng.

23h20 tx ra khỏi cảng và nhắn tin số cont/seal mới.

Nhiều người nói tại sao cont NYK mà tx k biết cont thuần chủng, tx có nói là: " Số booking trên phiều giao nhận cont và số booking trên PIL hoàn toàn giống nhau, tx nghĩ là hãng tàu có trao đổi cont với nhau.

09h30 Bắt đầu đóng hàng.

10h sáng, truyền tờ khai luồng đỏ may mắn.
02h00 sáng mai 11/11 cắt máng ở Cát Lái.

Kết thúc.

P/s: Bên D luôn có 1 suy nghĩ, tất cả vì khách hàng. Do phía cnee rât cần hàng sớm để tiêu thụ nên bên D chủ động tự xử lý.
Mặt khác cả 4 bên ABCD đều bị thiệt hai dù ít hay nhiều, do ai xử lý càng nhanh càng tránh thiêt hại.
 

lưu tâm

Active Member
Bài viết
104
Reaction score
48
Đôi lúc cs nó phải lắt léo như thế đấy bác ợ! Dù sao thì em cũng khâm phục cách xử lý của bác. Cuộc sống ai cũng có lúc này lúc kia thông cảm cho nhau được thì mọi chuyện sẽ dễ giải quyết!
 

Donald

Active Member
Bài viết
115
Reaction score
140
Dung la Quyt lam Cam chiu.
 

Tìm thành viên

Top