Chia sẻ Thủ tục giám định máy móc, thiết bị dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
- Bộ quản lý: Bộ Khoa học công nghệ.
- Văn bản áp dụng: 23/2015/TT-BKHCN
- Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ có hs code thuộc chương 84,85 không quá 10 năm nhập khẩu/tạm nhập để phục vụ gia công/tạm nhập để thi công dự án đầu tư/tạm nhập để sản xuất.

Lưu ý: Không áp dụng cho máy móc cũ chương 90, máy trên 10 năm đã qua sử dụng, máy móc tạm nhập tái xuất (trừ các dạng kể trên), máy móc nhóm 2 của các bộ ban ngành khác (ví dụ máy in cũ sẽ theo văn bản của bộ TTTT), hàng chuyển giao công nghệ giữa DN nội địa và DN trong khu PTQ, hàng quá cảnh...
  • Các đơn vị dịch vụ hiện nay:
1. Bảo tín vatestco
2. Vinacontrol
3. Vinacomin
4. Vietcert
5. Vietnamcontrol
6. Bảo Linh
(Vân vân và mây mây. Thứ tự sắp xếp theo trí nhớ, không theo đánh giá chất lượng dịch vụ.)
  • Quy trình thủ tục:
1. Đăng ký giám định tại tổ chức có hồ sơ năng lực giám định (đã kể đại diện bên trên)
2. Lấy giấy đăng ký + mẫu cv xin mang hàng về bảo quản + hồ sơ chứng minh kho bãi (TH mang hàng về bảo quản) cùng với hồ sơ và tờ khai hải quan đem mở tờ khai. TH không mang về bảo quản xin trưng cầu giám định luôn tại cảng. Có kết quả giám định đạt chất lượng mới được thông quan hàng hoá.
Nếu hàng luồng xanh (hầu như hiếm do đã truyền mã văn bản pháp quy): tuỳ từng chi cục hải quan, có nơi sẽ huỷ tờ khai, có nơi sẽ tiến hành bẻ luồng nếu cần thiết. Đây là nghiệp vụ của công chức hải quan, DN có nghĩa vụ chấp hành.
Nếu hàng luồng vàng, mang hàng về bảo quản. Trong 30 ngày kể từ ngày được mang hàng về bảo quản thì nộp kết quả giám định từ tổ chức giám định cho cơ quan hải quan để thông quan hàng hoá.
Nếu hàng luồng đỏ thì có thể gọi luôn giám định đi cùng hải quan và DN để giám định máy móc. Có sự hiện diện 3 bên: hải quan - DN - giám định. Sau đó nếu máy móc ok, hải quan sẽ tạm cho hàng về bảo quản hoặc để nguyên tại cảng chờ kết quả giám định tuỳ theo tình huống và đề đạt từ DN như đã nói bên trên.
  • Đánh giá chủ quan của người viết:
Đây là thủ tục đơn giản nhất trong các thủ tục KT chuyên ngành, tuy nhiên chưa phải ai cũng nắm vững. Hãy nhớ thần chú:
1. CHỈ HS CODE CHƯƠNG 84-85, KHÔNG PHẢI CẢ CHƯƠNG 90.
2. CHỈ ÁP DỤNG VỚI MÁY MÓC KHÔNG PHẢI HÀNG HOÁ NHÓM 2.
3 CHỈ ÁP DỤNG VỚI MÁY DƯỚI 10 NĂM ĐÃ QUA SD. TRÊN 10 NĂM K CẤM, NHƯNG KHÓ KHĂN VÔ CÙNG. PHẢI XIN CẤP PHÉP TỪ BỘ KHCN VÀ PHẢI K THUỘC DANH MỤC MÁY MÓC THIẾT BỊ DÂY CHUYỀN LẠC HẬU CẦN LOẠI BỎ.

Mong nhận được góp ý xây dựng.
Group THỦ TỤC HẢI QUAN & HỆ THỐNG VNACCS VCIS.
Nguồn: Mỹ Linh Kiều
 

richkingng

Moderator
Bài viết
384
Reaction score
293
Hình như thằng vietnamcontrol bị rút GP làm hang này rồi á.
 

Trần Thị Thu

New Member
Bài viết
18
Reaction score
3
Cám ơn chủ top có bài viết rất hữu ích. ACE nào cần hỗ trợ mảng giám định, kiểm định, chứng nhận mời liên hệ VINACONTROL bên em ạ.
Ms. Thu. 0167 571 3489. :)
 

Tìm thành viên

Top